Công ty Hùng Phát chú trọng công tác bảo vệ môi trường trong xử lý chất thải

06/05/2021 12:47 Quản lý nguồn thải
Là đơn vị thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải sinh hoạt, công nghiệp, nguy hại và y tế,…những năm qua, Công ty TNHH Môi trường Đô thị Hùng Phát (Bắc Ninh) luôn đề cao và chú trọng công tác bảo vệ môi trường (BVMT) tại đơn vị.

Công ty TNHH Môi trường Đô thị Hùng Phát (Bắc Ninh) là một đơn vị kinh doanh độc lập trong lĩnh vực thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải. Chính thức đi vào hoạt động từ năm 2010, Công ty TNHH Môi trường Đô thị Hùng Phát có nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt, rác thải công nghiệp, nguy hại với quy mô 10ha tại thôn Đồng Sài, xã Phù Lãng, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh với các hệ thống xử lý rác thải sinh hoạt, công nghiệp, nguy hại, y tế… đã được các cấp thẩm quyền phê duyệt ĐTM có khả năng đáp ứng tốt công việc xử lý chất thải từ các công ty, doanh nghiệp và rác thải dân sinh.

cong ty hung phat chu trong cong tac bao ve moi truong trong xu ly chat thai
Trụ sở Công ty TNHH Môi trường Đô thị Hùng Phát (Bắc Ninh)

Với tốc độ đô thị hóa ngày càng nhanh của thành phố và sự phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương trong tỉnh khiến lượng rác thải tăng nhanh. Vì vậy, để xử lý được lượng rác thải phát sinh trên địa bàn, cũng như hạn chế tối đa sự ô nhiễm, Công ty đã phối hợp với các đơn vị vận chuyển rác thải cho huyện Quế Võ và TP.Bắc Ninh tổ chức thu gom triệt để. Rác thải sau khi vận chuyển về nhà máy sẽ được phân loại và đưa vào các khu vực lưu giữ riêng, đồng thời áp dụng các biện pháp khử mùi bằng chế phẩm sinh học, hạn chế tối đa phát tán mùi.

Hiện hàng ngày, có hàng trăm tấn rác thải sinh hoạt thuộc hai địa bàn TP.Bắc Ninh và huyện Quế Võ được Công ty thu gom xử lý bằng công nghệ nhiệt phân hiện đại, triệt để và khép kín đáp ứng đầy đủ các quy định bảo vệ môi trường đề ra.

Với đội ngũ kỹ sư được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp đang ngày đêm trực tiếp vận hành thiết bị, máy móc hiện đại để xử lý hiệu quả chất thải công nghiệp được tạo ra từ các xí nghiệp sản xuất và chất thải y tế từ các bệnh viện và rác thải dân sinh với quy trình nghiêm ngặt nhất.

Bên cạnh đó, Công ty đặc biệt chú trọng công tác phân loại, tái chế, thu hồi các nguyên vật liệu từ rác thải nhằm tạo ra giá trị từ phế phẩm và giảm áp lực lên khai thác tài nguyên thiên nhiên.

cong ty hung phat chu trong cong tac bao ve moi truong trong xu ly chat thai
Một công đoạn trong quy trình phân loại, xử lý rác thải sinh hoạt tại Công ty.

Những năm gần đây, do khối lượng và nhu cầu xử lý chất thải sinh hoạt và chất thải nguy hại ngày càng tăng, Công ty đã đầu tư thêm lò đốt, hệ thống xử lý khí thải đảm bảo khói thải đạt QCVN 61/MT 2016/BTNMT về chất thải rắn sinh hoạt và QCVN 30/2012/BTNMT về chất thải công nghiệp và chất thải nguy hại. Ngoài nhiệm vụ công ích do UBND tỉnh Bắc Ninh giao, Công ty còn được Bộ Tài nguyên và Môi trường cấp giấy phép xử lý chất thải nguy hại số 1-2-3-4-5-6.068.VX ngày 07/06/2018. Trong quá trình hoạt động Công ty thực hiện nghiêm túc chương trình giám sát môi trường, quan trắc theo quy định đối với tất cả các hệ thống, xây dựng quy trình ứng phó phòng ngừa sự cố, chương trình tập huấn định kỳ và các quy trình về an toàn lao động, vệ sinh môi trường, phòng cháy chữa cháy và khám sức khỏe định kỳ cho công nhân viên.

Xác định rõ việc muốn phát triển bền vững phải đi đôi với công tác BVMT, Công ty luôn luôn chú trọng công tác BVMT trong xử lý rác thải như là một điều kiện bắt buộc để hoạt động với tôn chỉ: Tuân thủ pháp luật Việt Nam về BVMT cao nhất, đồng thời Tuyệt đối tuân thủ quy định về an toàn môi trường của các công ty đối tác trong và ngoài nước.

Để thực hiện những việc này trong thực tế, Công ty đã đầu tư đồng bộ từ nhà xưởng, phương tiện thu gom, hệ thống xử lý chất thải và bộ máy quản lý, vận hành chuyên nghiệp; nỗ lực tối đa để không có bất kỳ vi phạm nào về quản lý chất thải và xử lý môi trường.

Bên cạnh đó, Công ty đã phát động các phong trào trồng cây xanh với hàng ngàn cây xanh trong và ngoài khuôn viên đã tạo cảnh quan xanh mát cho nhà máy. Hiện tại nếu có dịp vào thăm Công ty, dạo qua các khu nhà xưởng, nhiều người sẽ cẩm thấy choáng ngợp khi khuôn viên một nhà máy xử lý rác thải mà xanh, sạch đẹp như một công viên sinh thái.

Không chỉ tập trung vào nhiệm vụ chính xử lý chất thải, Công ty thực hiện nghiêm ngặt vấn đề an toàn lao động, tham gia, ủng hộ các phong trào do các cấp ban ngành địa phương phát động, chăm lo đời sống cán bộ công nhân viên, tích cực hưởng ứng các hoạt động phát triển cộng đồng.

cong ty hung phat chu trong cong tac bao ve moi truong trong xu ly chat thai
Quan sát tổng thể khuôn viên Công ty chúng ta sẽ thấy Xanh - Sạch - Đẹp như một công viên sinh thái.

Từ thành công nhờ những nỗ lực, kiên trì không biết mệt mỏi vượt qua khó khăn, Công ty Hùng Phát vinh dự, tự hào được nhận nhiều bằng khen, giấy khen, cờ thi đua từ Bộ Tài nguyên Môi trường, Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh và các cơ quan ban ngành khác trong nhiều năm liền.

Ông Đàm Thận Cường, Giám đốc Công ty chia sẻ: Sau hơn 10 năm đi vào hoạt động, vượt qua những khó khăn về bước đầu, đến nay, công ty TNHH Môi trường Đô thị Hùng Phát đã đạt được những kết quả nhất định, luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao, đã củng cố được chỗ đứng, được các cơ quan chuyên môn đánh giá cao trong công tác đảm bảo vệ sinh môi trường.

Để có được những kết quả đáng khích lệ trên, bên cạnh sự nỗ lực của tập thể cán bộ, công nhân viên còn có sự chỉ đạo của các cơ quan chức năng, chính quyền các cấp và ủng hộ của nhân dân địa phương. Thời gian tới để tiếp tục phát huy nội lực, hoàn thành mục tiêu BVMT tạo nên một đô thị, nông thôn văn minh, năng động Xanh – Sạch – Đẹp, góp phần bảo vệ sức khỏe cho người dân, Công ty TNHH Môi trường Đô thị Hùng Phát sẽ tiếp tục nâng cao năng suất, tiếp tục đầu tư đổi mới công nghệ hiện đại, xử lý chất thải một cách triệt để, góp phần BVMT và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương theo hướng bền vững.

Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và công nghệ xử lý hiện đại và trên tinh thần tuyệt đối đảm bảo đúng hạn trong thanh toán; tuân thủ các điều khoản về đạo đức và minh bạch trong kinh doanh, Công ty TNHH Môi trường Đô thị Hùng Phát rất mong muốn được hợp tác lâu dài với các đối tác và cam kết cung cấp dịch vụ chất lượng tốt nhất với chi phí hợp lý để cùng bảo vệ môi trường Xanh - Sạch - Đẹp, hướng tới mục tiêu phát triển kinh tế xanh, tuần hoàn, bền vững đặc biệt là trong lĩnh vực thu gom, vận chuyển, xử lý, tái chế chất thải.

Công ty TNHH Môi trường Đô thị Hùng Phát

Địa chỉ: thôn Đồng Sài, xã Phù Lãng, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh.

Điện thoại: 02223 624 899 - Fax: 02223 624 899

Đông Hải
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động