Đà Nẵng xuất sắc đạt giải thưởng thành phố thông minh Việt Nam 2023

06/12/2023 00:55 Kinh tế, xã hội
Liên tiếp trong 4 năm từ 2020 – 2023 thành phố Đà Nẵng được Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) vinh dnnh và trao Giải thưởng "Thành phố thông minh Việt Nam".

Ngày 30/11, tại Hà Nội, Hiệp hội phần mềm và dịch vụ Công nghệ Thông tin Việt Nam (VINASA) công bố tại buổi trao Giải thưởng “Thành phố thông minh Việt Nam” năm 2023 cho các thành phố, đô thị tại Việt Nam năm 2023 vì những thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển thành phố thông minh tại Việt Nam. Vượt qua gần 100 hồ sơ đề cử, thành phố Đà Nẵng xuất sắc được vinh danh và trao giải thưởng thành phố thông minh Việt Nam 2023. Đây cũng là lần thứ 4 liên tiếp thành phố Đà Nẵng nhận được giải thưởng này.

Bên cạnh đó, thành phố Đà Nẵng còn xuất sắc đạt các giải thưởng chuyên đề ở 3 lĩnh vực, gồm: Thành phố điều hành, quản lý - hạ tầng - dịch vụ công thông minh; Thành phố quản lý môi trường thông minh, xanh, sạch; Thành phố hấp dẫn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Đà Nẵng xuất sắc đạt giải thưởng thành phố thông minh Việt Nam 2023
Thành phố Đà Nẵng xuất sắc đạt Giải thưởng “Thành phố thông minh Việt Nam” năm 2023.

Giải thưởng “Thành phố thông minh Việt Nam” (Smart City Award Vietnam) là giải thưởng thường niên được Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức từ năm 2020 nhằm ghi nhận, tôn vinh, khích lệ các tỉnh, thành phố, các tổ chức, doanh nghiệp đã có những giải pháp, đóng góp giúp các đô thị phát triển thông minh hơn, bền vững hơn, mang lại nhiều tiện ích cho người dân.

Ngoài ra, kết nối cung cầu, hợp tác trong xây dựng những mô hình kiểu mẫu phù hợp để đẩy nhanh xây dựng và phát triển thành phố thông minh tại Việt Nam. Trên cơ sở báo cáo kết quả đánh giá vòng thuyết trình, Hội đồng bình chọn “Giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam" 2023 lựa chọn và trao 32 giải thưởng cho các đơn vị đã xuất sắc trải qua các vòng, đánh giá dựa vào các tiêu chí, quy chế để trao giải, bao gồm: 07 giải thưởng cho 4 đơn vị quản lý đô thị; 01 giải thưởng dành cho Bất động sản công nghiệp, và 24 giải thưởng dành cho các dịch vụ, giải pháp công nghệ xuất sắc.

Thành phố Đà Nẵng được Ban tổ chức đánh giá cao với hệ thống giám sát quan trắc môi trường thông minh, cho phép người dân cùng giám sát, báo cáo khi phát hiện các vấn đề có liên quan đến môi trường giúp xử lý nhanh chóng và hiệu quả.

Đà Nẵng xuất sắc đạt giải thưởng thành phố thông minh Việt Nam 2023
Lần thứ 4 liên tiếp, thành phố Đà Nẵng được vinh danh và nhận Giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam. Đây là sự quyết tâm, nỗ lực rất lớn của thành phố để duy trì, phát triển và xây dựng thành phố thông minh một cách bền vững.

Thời gian qua, thành phố Đà Nẵng đã nỗ lực đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị thông minh, trong đó có trung tâm giám sát và điều hành thông minh (IOC) có vai trò là đầu mối thu thập thông tin, dữ liệu từ các quận, huyện, sở, ngành và các ứng dụng, hệ thống của các cơ quan, đơn vị, cộng đồng nhằm phân tích, đưa ra số liệu tổng hợp về tình hình hoạt động của thành phố để lãnh đạo có thông tin chỉ đạo, điều hành; chia sẻ thông tin cho các cơ quan liên quan phục vụ quản lý nhà nước; công khai, minh bạch cho người dân, doanh nghiệp, phục vụ triển khai chính quyền đô thị…

Ngoài ra, Đà Nẵng tích cực triển khai chuyển đổi số theo 3 trục "hạ tầng - dữ liệu - thông minh", trong đó, dữ liệu số đóng vai trò nền tảng.

Nguyễn Nhàn

THÔNG TIN, TUYÊN TRUYỀN - QUẢNG CÁO

Xin chờ trong giây lát...

Cả nước đồng lòng hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới

Phiên bản di động