Diễn đàn Kinh tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 4 tập trung cho tăng trưởng xanh

12/07/2023 10:24 Tăng trưởng xanh
“Tăng trưởng xanh - Hành trình hướng tới giảm phát thải bằng không” là chủ đề của Diễn đàn Kinh tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 4 năm 2023, diễn ra từ ngày 13-17/9/2023.
Diễn đàn Kinh tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 4 tập trung cho tăng trưởng xanh
TP. Hồ Chí Minh tiếp thu ý kiến đóng góp trong nước và quốc tế để phát triển bền vững.

Diễn đàn Kinh tế TP. Hồ Chí Minh là sự kiện quốc tế được UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức thường niên nhằm tiếp nhận các ý kiến đóng góp của các diễn giả, chuyên gia trong nước và quốc tế về các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội của thành phố nói chung và các đề án, mục tiêu, chương trình trọng điểm của thành phố nói riêng.

Tham dự diễn đàn lần này, dự kiến có Thủ tướng Chính phủ, 11 bộ, ngành Trung ương Việt Nam; 45 bộ, ngành, địa phương và 12 tổ chức quốc tế…

Theo Ban Tổ chức, gần 80 chuyên gia nước ngoài và 60 doanh nghiệp quốc tế được đề cử tham gia diễn đàn. Và hiện số khách mời đã xác nhận tham dự, có: Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Thứ trưởng Bộ Môi trường Hàn Quốc, Lãnh đạo Thành phố Leipzig (Đức), Lãnh đạo Thành phố Thượng Hải (Trung Quốc), Bộ Trưởng - Thủ hiến Chính phủ kiêm Bộ Trưởng Bộ Ngoại giao Bỉ…

Theo kịch bản chương trình, lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh sẽ gặp gỡ các bộ, ngành, địa phương, chuyên gia quốc tế và chương trình Kết nối CEO 100 Tea Connect. Tại đây, lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh sẽ thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của TP. Hồ Chí Minh, các dự án trọng điểm và các chiến lược của thành phố trong thời gian tới. Từ đó, thành phố mong muốn các tập đoàn lớn quan tâm, đầu tư và hợp tác với thành phố nói chung và doanh nghiệp thành phố nói riêng, đặc biệt là lĩnh vực kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn.

Trong khuôn khổ chương trình còn có hoạt động tôn vinh và ghi nhận những công trình, sản phẩm, dịch vụ hoặc ý tưởng đã và đang áp dụng mô hình tang trưởng xanh, phát triển bền vững. Chương trình triển lãm và trao giải thưởng xanh cho doanh nghiệp sẽ diễn ra tại phố đi bộ Nguyễn Huệ trong suốt thời gian diễn ra diễn đàn, với sự tham dự của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Diễn đàn Kinh tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 4 tập trung cho tăng trưởng xanh
Tập trung cho tăng trưởng xanh là mục tiêu của TP. Hồ Chí Minh trong giai đọan mới.

Bên cạnh đó, chương trình theo phong cách tiệc trà truyền thống nhằm truyền tải câu chuyện về trà, nghệ thuật thưởng thức trà và quảng bá văn hóa, sản phẩm trà Việt Nam (sản phẩm trà theo tiêu chuẩn xanh) đến khách mời trong nước và quốc tế tham dự chương trình.

Dịp này, khách mời trong nước và quốc tế còn được tham quan các khu công nghiệp, doanh nghiệp áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn, phát triển xanh tại TP. Hồ Chí Minh.

Công Hạnh

Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động