Đoàn Công tác của Đại sứ quán và doanh nghiệp Đan Mạch tìm hiểu đầu tư tại Bình Phước

11/04/2024 07:33 Kinh tế, xã hội
Sáng ngày 10/4/2024, Đoàn công tác của Đại sứ quán và doanh nghiệp Đan Mạch đã có buổi làm việc tại Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh Bình Phước nhằm tìm hiểu tiến tới hợp tác đầu tư trong tương lai gần tại tỉnh nhà.
Đoàn Công tác của Đại sứ quán và doanh nghiệp Đan Mạch tìm hiểu đầu tư tại Bình Phước
Đoàn công tác Đại sứ quán và doanh nghiệp Đan Mạch tìm hiểu đầu tư tại Bình Phước

Đại diện Đại sứ quán Đan Mạch do bà Tôn Nữ Khánh Trâm - cố vấn Thương mại và Đầu tư, Văn phòng Kinh tế Thương mại Đan Mạch tại TP. Hồ Chí Minh làm trưởng đoàn. Đại diện UBND tỉnh Bình Phước, ông Nguyễn Minh Chiến, Trưởng Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành và đơn vị liên quan tiếp và làm việc với đoàn.

Tại buổi làm việc, Tập đoàn Mash Makes và đoàn công tác đã trao đổi, tìm hiểu cơ hội đầu tư, thị trường lao động tại tỉnh Bình Phước; cơ hội và thách thức trong việc thu hút đầu tư nước ngoài. Đồng thời, đoàn công tác cũng quan tâm đến những chính sách của tỉnh đối với các doanh nghiệp FDI trong lĩnh vực chế biến hạt điều và các sản phẩm từ hạt điều.

Ông Nguyễn Minh Chiến, Trưởng Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh cho biết: Đây là doanh nghiệp thứ 3 sau Diễn đàn kết nối doanh nghiệp công nghiệp, thương mại, nông nghiệp công nghệ cao EuroCham tỉnh Bình Phước năm 2024 đến tìm hiểu đầu tư trên địa bàn tỉnh. Lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp phù hợp với những tiềm năng lợi thế về ngành chế biến hạt điều tại Bình Phước.

Hiện nay, tỉnh chưa có doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực làm phân bón hữu cơ, dầu sinh học từ vỏ hạt điều. Đối với doanh nghiệp đã có đầy đủ các chứng nhận của châu Âu trong hoạt động sản xuất chế biến này, ông Nguyễn Minh Chiến cho rằng, với vùng nguyên liệu điều lớn, là công xưởng chế biến điều lớn, Bình Phước sẽ cung cấp đầy đủ nguyên liệu để đơn vị hoạt động.

Qua trao đổi, những yêu cầu từ phía doanh nghiệp và của tỉnh cho việc hợp tác đầu tư hai bên đều đáp ứng đầy đủ các điều kiện của đối tác cần. Thời gian tới, hai bên sẽ tiếp tục trao đổi sâu hơn để tiến tới hợp tác đầu tư trong tương lai gần. Đoàn công tác Đại sứ quán và doanh nghiệp Đan Mạch rất ấn tượng tốt về chính sách thu hút đầu tư cũng như những tiềm năng của tỉnh Bình Phước ./.

Thanh Hà

THÔNG TIN, TUYÊN TRUYỀN - QUẢNG CÁO

Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động