EVN nghiên cứu, thiết kế đường dây tải điện đối với khu vực có băng tuyết

24/01/2019 13:00 Công nghệ, thiết bị
Để thích nghi với những tác động của biến đổi khí hậu và môi trường, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có phương án thiết kế đường dây tải điện trong điều kiện có băng tuyết để tham khảo và học tập.
Các giải pháp cung ứng điện an toàn, ổn định trong mùa nắng nóng của EVNNPC
evn nghien cuu thiet ke duong day tai dien doi voi khu vuc co bang tuyet
Biến đổi khí hậu và môi trường tác động đến việc vận hành lưới điện ở Việt Nam.

Tại Việt Nam, đầu năm 2016, đã xuất hiện băng tuyết tại các tỉnh miền núi phía Bắc, gây ra sự cố đứt đường dây, gãy xà trên đường dây 500 kV Sơn La - Hòa Bình và 500 kV Sơn La - Nho Quan. Với hệ thống lưới điện phân phối, có 8 đường dây 35 kV bị đứt, gãy; hỏng 5 bộ xà và 35 trạm biến áp phải ngừng cung cấp điện…

Với sự phát triển mạnh mẽ của đất nước, nhu cầu được cung cấp điện an toàn, ổn định và chất lượng tốt của khách hàng ngày càng cao. Do vậy, việc ứng phó với hiện tượng băng tuyết và ô nhiễm môi trường nhằm giảm sự cố, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện là cần thiết, đặc biệt là trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng bất thường.

Theo đó, Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng điện 1 (PECC 1) đã có báo cáo về sự tác động của biến đổi khí hậu và môi trường đến việc vận hành lưới điện ở Việt Nam; đồng thời đưa ra các phương án, kiến nghị, đề xuất để ứng phó. Đơn vị này cũng tổng hợp kinh nghiệm của các nước trên thế giới về thiết kế đường dây tải điện trong điều kiện có băng tuyết để tham khảo và học tập.

Quang Minh
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động