Kon Tum:

Giả danh người thân để bắt cóc học sinh

07/11/2019 15:49 Tăng trưởng xanh
Ngày 7/11, Đại úy A Nhuông - Trưởng Công an xã Đắk Hà (huyện Tu Mơ Rông, Kon Tum) cho biết, thời gian gần đây, trên địa bàn xã xuất hiện một số đối tượng lạ mặt có biểu hiện bắt cóc trẻ em.
"Bí kíp" bảo vệ sức khỏe cho trẻ khi thời tiết chuyển mùa Trẻ tăng nguy cơ gan nhiễm mỡ khi trưởng thành nếu dùng sữa công thức sớm Bảo đảm 100% xã, phường tạo dựng môi trường sống phù hợp với trẻ em
am muu bat coc tre em xong vao truong tu xung ban cua bo
Công an xã Đắk Hà đã có thông báo gửi đến các trường và người dân trên đại bàn

Nhóm đối tượng thường sử dụng xe máy dạo quanh các con đường liên thôn, liên xã, tìm đến hộ gia đình có con nhỏ để tìm sơ hở hoặc đến chờ sẵn ở các cổng trường rồi giả vờ là người quen được bố mẹ các em học sinh nhờ đón hộ. Các đối tượng thể hiện sự liều lĩnh khi gặp trực tiếp giáo viên để xin đón cháu, dụ dỗ đi mua bánh kẹo rồi bế trẻ lên xe…

Cụ thể, chiều 4/11, tại Trường THCS xã Đắk Hà, có 2 đối tượng là nam giới đi xe máy đến trường. Sau đó, 1 đối tượng vào lớp gặp giáo viên và tự xưng là bạn của bố để xin cho một học sinh về. Tuy nhiên, giáo viên nghi ngờ nên đã gọi điện cho bố của học sinh, thấy vậy đối tượng bỏ chạy.

Đến ngày 5/11, có khoảng 6 đối tượng đứng chờ gần cổng Trường THCS xã Đắk Hà. Khi thấy học sinh tan trường, nhóm này đã dụ dỗ một số học sinh lên xe nhưng 1 học sinh đã bỏ chạy và hô hoán mọi người xung quanh nên bọn chúng bỏ đi nơi khác.

"Rất may, trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông chưa có trường hợp nào rơi vào tay bọn xấu. Các bậc phụ huynh và trường học cần cảnh giác cao với nhóm đối tượng này" - Đại úy A Nhuông nói.

Thanh Hương
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động