Hội nhập xu hướng quốc tế ngành nước, tái chế chất thải

11/10/2023 00:00 Nghiên cứu, trao đổi
Nhằm tăng cường hội nhập các xu hướng quốc tế trong ngành nước, tái chế chất thải, ngày 11/10/2023, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (quận 7, TPHCM), Công ty Informa Markets Việt Nam đã phối hợp với các đơn vị tổ chức khai mạc triển lãm và hội thảo quốc tế lần thứ 14 về ngành cấp thoát nước, công nghệ lọc nước, xử lý nước thải tại Việt Nam và triển lãm về ngành xử lý chất thải - công nghệ môi trường tại Việt Nam.

Sự kiện đã quy tụ hơn 450 doanh nghiệp là nhà sản xuất, phân phối thiết bị, máy móc và công nghệ phục vụ ngành cấp thoát nước và xử lý nước thải hàng đầu trên thế giới, đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Trong đó nổi bật với các nước phát triển như Anh, Pháp, Đức, Thụy Sĩ, Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Úc, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản,Trung Quốc, Israel... Ngoài không gian trưng bày các sản phẩm, dịch vụ triển lãm còn mang đến chương trình hội thảo quốc tế với chủ đề “Thúc đẩy gắn kết nhu cầu thực tiễn trong quản trị nước thông minh".

Hội nhập xu hướng quốc tế ngành nước, tái chế chất thải đang là nhiệm vụ cần thiết trong tiến trình hội nhập quốc tế của Việt Nam
Hội nhập xu hướng quốc tế ngành nước, tái chế chất thải đang là nhiệm vụ cần thiết trong tiến trình hội nhập quốc tế của Việt Nam

Phát biểu tại Triển lãm, Phó Cục trưởng Cục Kiểm soát ô nhiễm môi trường Hồ Kiên Trung cho biết, phát triển kinh tế tuần hoàn, tăng cường tái chế chất thải, giảm thiểu phát thải các-bon chính là lựa chọn và xu thế bắt buộc của tất cả các quốc gia trên thế giới. Tại Hội nghị lần thứ 26, các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP26), Việt Nam đưa ra những cam kết mạnh mẽ về ứng phó với biến đổi khí hậu. Trong đó, có mục tiêu giảm phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050. Do vậy, trong thời gian tới, tất cả các hoạt động của nền kinh tế đều hướng về mục tiêu giảm thiểu ô nhiễm, tăng cường tái chế, giảm phát thải các-bon. Trong đó, các hàng hóa muôn xuất khẩu sang các nước phải đảm bảo tín chỉ các-bon, chứng minh được quá trình giảm thiểu phát thải các-bon. Đây là cơ hội để ngành tái chế và xử lý chất thải, ngành công nghiệp môi trường có điều kiện phát triển.

“Triển lãm về ngành Xử lý chất thải và Công nghệ môi trường tại Việt Nam - WETV 2023 có sự tham gia đông đảo của doanh nghiệp, hiệp hội, nhà khoa học, chính là cơ hội cho các bên trao đổi, xây dựng giải pháp để phát triển ngành công nghiệp tái chế, xử lý chất thải; đồng thời, đây cũng là cơ hội để chia sẻ, học tập kinh nghiệm quản lý về công tác thu gom, xử lý, tái chế chất thải…; góp phần đáp ứng yêu cầu bảo vệ môi trường, phục vụ phát triển bền vững đất nước”, Phó Cục trưởng Hồ Kiên Trung chia sẻ tại Triển lãm.

Bên cạnh đó, triển lãm còn tổ chức “Chương trình Kết nối doanh nghiệp – Business Matching Programme”, nhằm kết nối các khách mua hàng tiềm năng với hơn 450+ nhà cung cấp từ khắp nơi trên thế giới có mặt tại triển lãm, là cơ hội cho các doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi và tăng cường hợp tác kinh doanh.

Doanh nghiệp tham gia trưng bày sản phẩm tại triển lãm
Doanh nghiệp tham gia trưng bày sản phẩm tại triển lãm

Tại Triển lãm, các doanh nghiệp tham gia Vietwater 2023 và WETV 2023 đã trưng bày sản phẩm thuộc hạng mục về công nghệ xử lý, giám sát, quản lý, cấp thoát nước, nước thải, chất thải công nghiệp và đô thị; công nghệ xử lý bùn; nước mưa; nước siêu tinh khiết; công nghệ sản xuất nước đóng chai; khử muối và khử nước; công nghệ khử trùng và ô nhiễm sinh học; các hệ thống xử lý tự nhiên; nước không doanh thu (NRW); loại bỏ và phục hồi chất dinh dưỡng; loại bỏ hạt; các sản phẩm phục vụ thuỷ lợi; tưới tiêu, thoát nước; màng/lọc; đồng hồ thông minh; ống, phụ tùng nước; bơm và van; các dụng cụ kiểm tra và đo lường nước; các công nghệ xanh, tái sử dụng nước, công nghệ nước bền vững; công nghệ quản lý chất thải rắn cùng nhiều hạng mục sản phẩm liên quan đến nước, chất thải khác.

Đại diện ban tổ chức cho biết, với danh mục sản phẩm trưng bày đa dạng về sản phẩm và giải pháp tiên tiến nhất trong lĩnh vực quản lý nước, chất thải và môi trường; lọc nước, xử lý nước thải công nghiệp; cấp thoát nước đô thị; tưới tiêu; các hội thảo quốc tế và hoạt động kết nối kinh doanh thiết thực hứa hẹn là một phiên bản đáng chờ đợi cho sự phát triển của ngành nước tại Việt Nam.

Đỗ Quý Thành
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động