Hơn 60 nhà khoa học quốc tế tham gia mổ xẻ những vấn đề thời đại về công nghệ môi trường

06/12/2023 00:47 Nghiên cứu trong nước
Nhiều vấn đề thời đại liên quan đến lĩnh vực công nghệ môi trường đã được hơn 60 nhà khoa học trong và ngoài nước mang ra mổ xẻ tại Hội thảo quốc tế về Công nghệ môi trường và những phát kiến lần thứ 4 năm 2023 - ICETI 2023.
Hơn 60 nhà khoa học quốc tế tham gia mổ xẻ những vấn đề thời đại về công nghệ môi trường
Hơn 60 nhà khoa học quốc tế cùng 70 chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý, doanh nghiệp trong nước cùng thảo luận nhiều vấn đề thời đại liên quan đến lĩnh vực công nghệ môi trường tại ICETI 2023

Hội thảo quốc tế ICETI 2023 do Trường ĐH Tôn Đức Thắng phối hợp với Đại học Khoa học Kỹ thuật Chính Tu (Cheng Shiu University, Đài Loan), Đại học Thammasat (Thammasat University, Thái Lan), Đại học Khoa học Malaysia (Universiti Sains Malaysia, Malaysia), Đại học Công nghệ Nagaoka (Nagaoka University of Technology, Nhật Bản), Đại học Hokkaido (Hokkaido University, Nhật Bản) tổ chức.

Hội thảo thu hút hơn 60 chuyên gia, nhà khoa học, giảng viên đến từ nhiều quốc gia trên thế giới: Thái Lan, Đài Loan, Malaysia, Nhật Bản, Kenya, Myanmar, Mexico, Phillipines, Ấn độ. Và hơn 70 chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý ở các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp, như: Đại học Bách Khoa TP. Hồ Chí Minh, Đại học Công nghiệp TP.Hồ Chí Minh, Đại học Tài nguyên và Môi trường TP. Hồ Chí Minh, Đại học Văn Lang, Phân viện Khoa học khí tượng thủy văn và Biến đổi khí hậu, Viện Nhiệt đới môi trường, Viện Khoa học công nghệ và Quản lý môi trường thuộc Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh, một số doanh nghiệp và cơ quan quản lý nhà nước trong lĩnh vực môi trường và bảo hộ lao động.

Tại hội thảo, hơn 40 báo cáo khoa học liên quan đến các vấn đề thời đại về công nghệ môi trường đã được trình bày. Trong đó, nhiều báo cáo khoa học đã thu hút được sự quan tâm của giới khoa học như: “Ô nhiễm vi nhựa trong các vùng đô thị và cửa sông của một số con sông ở khu vực Đông Nam Á” của GS. Sandhya Babel, ĐH Thammasat, Thái Lan; “Bảo vệ chất lượng nguồn nước trước các thách thức của biến đổi khí hậu” của GS. Hsin-Hsin Tung, ĐH Quốc gia Đài Loan (Trung Quốc); “Ảnh hưởng của các chất gây rối loạn nội tiết đến sức khỏe và môi trường và định hướng nghiên cứu trong tương lai” của GS. Ching-Chang Lee, ĐH Quốc gia Thành Công, Đài Loan (Trung Quốc); “Ảnh hưởng của các điều kiện canxi hóa đến hoạt tính kháng khuẩn của vỏ sò và xác định các hợp chất có hoạt tính kháng khuẩn” của GS. Po-Hsun Lin, ĐH quốc lập Trung ương, Đài Loan (Trung Quốc)…

Qua phản biện trực tiếp từ Hội đồng Khoa học của Hội thảo, 15 báo cáo có chất lượng tốt nhất đã được lựa chọn để xuất bản trên tạp chí IOP Conference Series: Earth and Environmental Science của Nhà xuất bản IOP Publishing Ltd., đây là tạp chí thuộc danh mục Scopus.

Hội thảo ICETI được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2016 tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng. Đến nay, nhiều kết quả nghiên cứu đã đi vào thực tiễn, tạo cơ hội hợp tác, trao đổi học thuật trong lĩnh vực Môi trường & Bảo hộ lao động.

Hơn 60 nhà khoa học quốc tế tham gia mổ xẻ những vấn đề thời đại về công nghệ môi trường
Tiến sĩ Võ Hoàng Duy - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Tôn Đức Thắng phát biểu tại Hội thảo ICETI lần thứ 4 năm 2023

Theo Tiến sĩ Võ Hoàng Duy - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Tôn Đức Thắng, Hội thảo ICETI lần thứ 4 năm 2023 tập trung vào 4 chủ đề chính: Công nghệ và Kỹ thuật môi trường; Phát triển bền vững và Bảo tồn tài nguyên thiên nhiên; Công nghệ thích ứng với biến đổi khí hậu; Kỹ thuật An toàn và Sức khỏe nghề nghiệp.

Thanh Hải

Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động