Họp báo giới thiệu về Hội nghị cấp cao và Triển lãm kinh tế xanh 2022

04/10/2022 11:21 Chính trị
Chiều ngày 3/10, tại Hà Nội đã diễn ra Họp báo giới thiệu về Hội nghị cấp cao và Triển lãm kinh tế xanh 2022 do EuroCham Vietnam và Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đồng tổ chức.
Họp báo giới thiệu về Hội nghị cấp cao và Triển lãm kinh tế xanh 2022
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại buổi Họp Báo

Theo đó, từ ngày 28-30/11/2022, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham Vietnam) sẽ phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại (Vietrade), Bộ Công Thương đồng tổ chức Hội nghị cấp cao và Triển lãm Kinh tế Xanh (GEFE) 2022 tại THISO SkyHall, Thành phố Hồ Chí Minh. Sự kiện này nhằm thúc đẩy hợp tác phát triển bền vững Việt Nam - EU thông qua các phiên đối thoại toàn diện, phối hợp đầu tư, chia sẻ kiến thức và chuyển giao công nghệ.

Mục tiêu chính của GEFE 2022 là hỗ trợ Việt Nam đạt được các cam kết COP26 và hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội được nêu trong Chiến lược quốc gia về Tăng trưởng Xanh giai đoạn 2021-2030. Sự kiện còn có sự tham gia của các chuyên gia, nhà nghiên cứu đổi mới, sinh viên và các nhà hoạch định chính sách từ Châu Âu, Việt Nam và khu vực Đông Nam Á tại các phiên thảo luận, triển lãm và các phiên đối thoại giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) và doanh nghiệp với chính phủ (B2C) trong chuỗi sự kiện kéo dài ba ngày đầy tham vọng này.

Phiên toàn thể sẽ diễn ra vào ngày đầu tiên của GEFE 2022, với sự tham gia của các đại diện cấp cao của Chính phủ châu Âu và Việt Nam cũng như các doanh nghiệp nhằm thảo luận về các chính sách phát triển bền vững, kế hoạch quốc gia về năng lượng, quản lý rủi ro khí hậu. Bên cạnh đó, đại diện của các Quốc gia Thành viên EU, các quan chức ngoại giao và cơ quan xúc tiến thương mại, cùng các tổ chức quốc tế như Ngân hàng Thế giới được xác nhận sẽ tham dự. Ban tổ chức hiện đang tiếp tục bố trí Lãnh đạo Ủy ban Châu Âu và một Thành viên Lãnh đạo Nghị viện Châu Âu (MEP) tham dự chương trình.

Nghị trình hàng ngày của chuỗi sự kiện GEFE 2022 sẽ bao gồm các phiên thảo luận về một chủ đề chính. Các chủ đề nổi bật của mỗi ngày dự kiến như sau:

Ngày 1:

28 tháng 11

Năng lượng và Tài chính Xanh

Ngày 2:

29 tháng 11

Xử lý chất thải và Phát triển bền vững

Ngày 3:

30 tháng 11

Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp

Phiên hôị nghị cấp cao

Sản xuất năng lượng

Dự án Tài chính Xanh

Ràng buộc pháp lý

Kinh tế tuần hoàn

Công trình Xanh

Nông nghiệp bền vững

Quản lý nguồn nước

Chuyển đổi số

Cuộc thi dành cho sinh viên

Giáo dục khí hậu

Du lịch Xanh

Chương trình chi tiết dự kiến của chuỗi sự kiện GEFE 2022 tại đây.

Họp báo giới thiệu về Hội nghị cấp cao và Triển lãm kinh tế xanh 2022
Cục Xúc tiến thương mại ký kết Bản ghi nhớ về hợp tác trong xúc tiến thương mại và đầu tư ngành công thương với EuroCham

Cũng tại buổi họp báo, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã ký kết Bản ghi nhớ về hợp tác trong xúc tiến thương mại và đầu tư ngành công thương với EuroCham nhằm tăng cường quan hệ hợp tác phối hợp tổ chức các hoạt động như GEFE 2022, và đặc biệt tăng cường kết nối giữa cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và EU. Trong khuôn khổ GEFE 2022, Cục Xúc tiến thương mại sẽ là đầu mối hỗ trợ và tuyển chọn các doanh nghiệp Việt Nam tham gia triển lãm và đăng ký gian hàng Việt Nam.

Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (hay còn gọi là Phòng Thương mại châu Âu tại Việt Nam - EuroCham Việt Nam) với hơn 1.200 thành viên, EuroCham trở thành một trong những phòng thương mại nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam đại diện cho nhiều lĩnh vực và công ty khác nhau, từ các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) đến các tập đoàn xuyên quốc gia (MNCs) và có mạng lưới kinh doanh mạnh mẽ trong cả Việt Nam và Châu Âu. Tổ chức này đóng vai trò là cầu nối cho các công ty Châu Âu quan tâm đến thị trường Việt Nam và các công ty Việt Nam đang cân nhắc việc mở rộng thị trường Châu Âu, giúp cả hai cùng khai thác tiềm năng của Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - Liên minh Châu Âu (EVFTA).

Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động