Khai mạc triển lãm kỹ thuật số “Khảm. Mật mã Ý của nghệ thuật vượt thời gian”

09/03/2024 06:36 Văn hóa
Chiều 7/3, tại Bảo tàng Dân tộc học Hà Nội, Đại sứ quán Italia tại Hà Nội đã khai mạc triển lãm kỹ thuật số “Khảm. Mật mã Ý của nghệ thuật vượt thời gian”.
Khai mạc triển lãm kỹ thuật số “Khảm. Mật mã Ý của nghệ thuật vượt thời gian”

Triển lãm được lên ý tưởng thực hiện bởi Công ty Magister Art và được Bộ Ngoại giao và Hợp tác Quốc tế Italia cũng như Đại sứ quán Ý tại Hà Nội quảng bá.

Thông qua trải nghiệm đa phương tiện phong phú, du khách có thể chiêm ngưỡng, dọc theo tuyến đường theo từng giai đoạn, những bức tranh khảm độc đáo nhất về Rome, Pompeii, Aquileia, Ravenna, Palermo/Monreale, Piazza Armerina và Baia.

Khai mạc triển lãm kỹ thuật số “Khảm. Mật mã Ý của nghệ thuật vượt thời gian”

Tại buổi lễ, ông Bùi Ngọc Quang, Phó Giám đốc phụ trách Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam nhấn mạnh: “Thông qua triển lãm đa phương tiện này, khách tham quan đến từ khắp các quốc gia sẽ được tiếp cận, tìm hiểu và trải nghiệm thú vị không gian văn hoá - nghệ thuật đặc sắc của Ý với hành trình 2000 năm để khám phá những hình ảnh, kỹ thuật và chất liệu của một số bức khảm nổi tiếng, mang tính biểu tượng nhất của Ý, từ đó làm sâu sắc thêm tình yêu đối với văn hoá nghệ thuật và nhận thức để bảo tồn, phát huy các giá trị di sản văn hoá của nhân loại.”

Triển lãm kỹ thuật số “Khảm. Mật mã Ý của nghệ thuật vượt thời gian” diễn ra từ ngày 7/3 đến ngày 7/4.

P.V

THÔNG TIN, TUYÊN TRUYỀN - QUẢNG CÁO

Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động