Khởi động tour du lịch Đà Nẵng - Lý Sơn bằng tàu cao tốc đường thủy

12/04/2022 08:19 Địa phương
Tour du lịch bằng tàu cao tốc đường thủy mang tên “Trưng Trắc” đưa du khách từ Đà Nẵng đi huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) đã chính thức khởi động vào ngày 09/04 vừa qua. Chuyến hành trình đầu tiên mang nguyện ước về một năm du lịch khởi sắc, kết nối giữa hai địa phương Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đây cũng là những chuyến đi mang nhiều cảm xúc và dấu ấn khó quên cho du khách trên chặng hành trình này.
Khởi động tour du lịch Đà Nẵng - Lý Sơn bằng tàu cao tốc đường thủy
Tàu cao tốc Trưng Trắc Đà Nẵng - Lý Sơn với công nghệ hiện đại, an toàn, đạt tiêu chuẩn Châu Âu

Du lịch đường thủy bằng tàu cao tốc “Trưng Trắc”

Trước đó, vào ngày 29/03 công ty cổ phần Tàu cao tốc Phú Quốc (Phú Quốc Express) đã tổ chức khai trương tuyến vận tải đường thủy từ bờ ra đảo Đà Nẵng - Lý Sơn bằng tàu cao tốc tiêu chuẩn Châu Âu với sức chứa 600 hành khách.

Tiếp nối sự kiện này, ngày 09/04/2022, Công ty cổ phần Tàu cao tốc Phú Quốc tổ chức chuyến tàu đầu tiên tham quan đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, chính thức khởi động chuyến tàu cao tốc đường thủy đầu tiên mang tên “Trưng Trắc” đưa gần 400 du khách xuất bến từ cảng Sông Hàn (Đà Nẵng) đi đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi).

Tuyến thủy nội địa này là một sản phẩm du lịch mới giúp người dân và du khách rút ngắn thời gian di chuyển từ Đà Nẵng đến huyện đảo Lý Sơn một cách nhanh chóng, an toàn, tạo thuận lợi cho du khách trong và ngoài nước khi đến du lịch tại Đà Nẵng có thể dễ dàng di chuyển đến đảo Lý Sơn để tham quan, du lịch và trải nghiệm vùng đất được mệnh danh là “Thiên đường giữa biển khơi”.

Ngay từ sáng sớm, rất nhiều hành khách đã có mặt tại cảng Sông Hàn để làm tục trước khi lên tàu. Công tác kiểm tra giấy tờ tùy thân cho hành khách và công tác kiểm soát an ninh trật tự, an toàn được thực hiện nghiêm ngặt, đúng quy định.

Đặc biệt, trong chuyến hành trình đầu tiên này có sự tham gia, đồng hành trải nghiệm của đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng - Trần Phước Sơn và đại diện một số cơ quan, ban ngành thành phố Đà Nẵng.

Theo ông Trần Phước Sơn, tuyến vận tải thủy nội địa Đà Nẵng - Lý Sơn mở ra một hải trình mới, kết nối và thúc đẩy du lịch thành phố Đà Nẵng với huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi nói riêng cũng như vùng kinh tế trọng điểm miền Trung nói chung; giúp người dân và du khách đi lại thuận tiện, nhanh chóng, an toàn.

Khởi động tour du lịch Đà Nẵng - Lý Sơn bằng tàu cao tốc đường thủy
Rất đông hành khách đã lên tàu từ sớm và ổn định chỗ ngồi. Tàu có các khoang VIP và khoang thường đáp ứng nhu cầu lựa chọn của du khách.

Được biết, công ty dự kiến sẽ đi vào khai thác với tần suất ban đầu là 4 chuyến/ tuần vào các ngày thứ 3 và thứ 7 khởi hành lúc 8h00 sáng từ cảng Sông Hàn (Đà Nẵng), thứ 4 và Chủ nhật khởi hành từ đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) lúc 14h00. Lộ trình từ Đà Nẵng đến đảo Lý Sơn có chiều dài 70 hải lý với thời gian hành trình khoảng 3 giờ đồng hồ. Giá vé dao động từ 590.000 – 900.000. Đặc biệt, từ ngày 09/04 – 30/04 giá vé được giảm 20% nhằm đáp ứng nhu cầu và thu hút khách du lịch.

Lý Sơn - hành trình khó quên

Đúng 8h10 ngày 09/04, chuyến tàu cao tốc bằng đường thủy đầu tiên xuất bến từ Đà Nẵng và cập bến tại cảng đảo Lý Sơn lúc 11h20 trưa cùng ngày, kết thúc hải trình dài 70 hải lý trên biển để bắt đầu hành trình khám phá vùng đất, con người tại huyện đảo Lý Sơn.

Trong suốt 3 giờ đồng hồ khám phá trên chuyến tàu cao tốc Trưng Trắc, du khách đã có những trải nghiệm và lựa chọn vô cùng đặc biệt. Ai nấy đều thể hiện sự thích thú cũng như cảm thấy may mắn, vinh dự khi là một trong những hành khách đầu tiên được trải nghiệm hành trình bằng tàu thủy cao tốc lớn có công nghệ hiện đại, mang tiêu chuẩn châu Âu.

Khởi động tour du lịch Đà Nẵng - Lý Sơn bằng tàu cao tốc đường thủy
Nhiều du khách lựa chọn boong tàu làm điểm chụp hình, hóng mát và ngắm cảnh cùng nhau

Anh Lê Quang Minh (đến từ Đà Nẵng) cho biết mình đã có mặt từ rất sớm để làm thủ tục và ghi hình. Bản thân anh cảm thấy vô cùng hào hứng và tự hào khi được là khách mời tham gia trải nghiệm chuyến tàu cao tốc khởi hành đầu tiên này. Anh cho biết mình sẽ lưu lại những khung hình thật đẹp trong chuyến hành trình đặc biệt này.

Nhiều du khách tỏ ra thích thú khi được ngắm nhìn biển đảo quê hương ở một địa điểm đặc biệt, được hít thở mùi gió biển mát rượi trên boong tàu, được lắc lư, chao đảo theo từng đợt sóng, được chứng kiến và cảm nhận cuộc sống mưu sinh của ngư dân trên những con tàu đánh bắt lênh đênh ngoài biển khơi và được khám phá những địa điểm nổi tiếng tại đảo Lý Sơn.

Hơn cả sự mong đợi, khi vừa cập bến, đoàn du khách đầu tiên của tàu cao tốc Trưng Trắc được rất đông người dân cùng chính quyền huyện đảo Lý Sơn có mặt để chào đón. Người dân vô cùng phấn khởi khi lần đầu tiên đón rất đông du khách đến với đảo, vui mừng và hi vọng du lịch Lý Sơn sẽ có một bước tiến mới trong thời gian tới.

Khởi động tour du lịch Đà Nẵng - Lý Sơn bằng tàu cao tốc đường thủy
Rất đông người dân trên đảo Lý Sơn có mặt tại cảng để đón đoàn khách đến với đảo bằng chuyến tàu cao tốc đầu tiên.

Chùa Hang chính là một trong những địa điểm mà đoàn du khách đến thăm quan. Ngôi chùa nằm sâu dưới chân núi Thới Lới, là di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia từ năm 1994 và đã có lịch sử hơn 400 năm. Người dân Lý Sơn rất coi trọng Chùa Hang bởi đây là nơi người dân và du khách thường đến để cầu bình an, cầu cho những chuyến ra khơi được thuồn buồm xuôi gió và đánh bắt được nhiều hải sản.

Rất nhiều địa điểm thu hút du khách không thể không khám phá như: Nhà trưng bày Đội Hoàng Sa Bắc Hải, cột cờ Tổ quốc Lý Sơn, cổng Tò Vò, Hang Câu, Giếng Tiền,…

Khởi động tour du lịch Đà Nẵng - Lý Sơn bằng tàu cao tốc đường thủy
Cột cờ Lý Sơn có hướng quay mặt ra quần đảo Hoàng Sa, mang ý nghĩa khẳng định chủ quyền biển đảo quê hương.

Anh Nguyễn Đắc Bình (du khách đến từ Đà Nẵng) cho biết, lần thứ 2 đoàn của anh đặt chân đến đảo Lý Sơn, nhưng lần này đặc biệt hơn, đoàn đã tham quan các địa điểm nổi tiếng, linh thiêng của vùng đất này, được tìm hiểu về lịch sử, con người Lý Sơn, được chào đón một cách nồng nhiệt, đoàn anh cảm nhận được sự gần gũi, gắn kết và tình người nồng hậu nơi đây.

Là một người dân của đảo Lý Sơn, cũng là người làm dịch vụ du lịch, chị Võ Thị Sơn vui mừng cho biết, được đón đoàn khách từ Đà Nẵng bằng tàu cao tốc đầu tiên ra đến Lý Sơn một cách an toàn, chị vô cùng phấn khởi. Đây cũng là lần đầu người dân Lý Sơn được nhìn thấy con tàu du lịch 5 sao cao cấp như vậy. Chị rất mong muốn những chuyến tàu tiếp theo sẽ mang nhiều hành khách đến với đảo để vừa tạo động lực cho người dân Lý Sơn tiếp tục duy trì các dịch vụ du lịch, vừa góp phần giúp cho cuộc sống của người dân ở đây đỡ vất vả hơn phần nào.

Cùng với tình yêu biển đảo, với tinh thần và ý thức gìn giữ những nét văn hóa truyền thống lâu đời của địa phương, sự quyết tâm cao không ngại gian khó của chính quyền và nhân dân huyện đảo Lý Sơn, tin tưởng rằng Lý Sơn sẽ ngày càng hưng thịnh, phát triển hơn nữa, góp phần giữ vững chủ quyền biển đảo của Tổ quốc và mong cho những chuyến vươn khơi bám biển của ngư dân được bội thu, an toàn.

Không đơn thuần chỉ là một chuyến đi, hành trình trải nghiệm và khám phá đảo Lý Sơn đã mang đến cho du khách nhiều cung bậc cảm xúc và dư vị khác nhau với bao nhiêu điều đáng nhớ. Hẳn là ai cũng giữ cho mình thật nhiều dư vị ngọt ngào với hứa hẹn một ngày không xa sẽ quay trở lại.

Nguyễn Nhàn

Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động