Lào Cai: Nâng cao kiến thức phòng cháy chữa cháy và an toàn giao thông

10/10/2018 15:20 Quản lý nguồn thải
Để đưa kiến thức phòng cháy chữa cháy đến với cộng đồng và giới trẻ nhất là giới học sinh, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Lào Cai phối hợp với các trường học trên địa bàn thành phố tổ chức tuyên truyền và tập huấn về công tác phòng cháy, chữa cháy và an toàn giao thông cho cán bộ, giáo viên, học sinh.

Lào Cai: Nâng cao kiến thức phòng cháy chữa cháy và an toàn giao thông

Học sinh và giáo viên được tham gia thực hành và xử lý các tình huống cháy nổ

Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh được tìm hiểu những nội dung liên quan đến phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, cách di chuyển khi có tình huống cháy, nổ xảy ra; thực hành xử lý tình huống cháy, nổ bằng bình chữa cháy cầm tay. Ngoài ra, các em học sinh còn được nghe phổ biến Luật Giao thông đường bộ và một số kỹ năng xử lý tình huống giao thông; tham gia trả lời các câu hỏi tình huống hấp dẫn và thú vị do cán bộ Phòng Cảnh sát Giao thông đưa ra.
Đây là hoạt động ngoại khóa thiết thực, nhằm trang bị cho học sinh trong trường những kiến thức về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, đồng thời tạo sự chuyển biến tích cực về ý thức của học sinh trong việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ.

Ngoài việc tuyên truyền kiến thức cho từng lớp học sinh, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đã phối hợp tổ chức tập huấn công tác phòng cháy, chữa cháy tới tầng lớp giáo viên mầm non và nhân viên. Tại buổi tập huấn, các cán bộ, giáo viên, nhân viên đã được nghiên cứu về phòng cháy, chữa cháy, đồng thời tham gia thực hành sơ tán, cứu chữa người bị nạn và sử dụng các dụng cụ chữa cháy khi có tình huống cháy, nổ xảy ra.
Tính từ đầu năm học 2018 đến nay, đã có 8.000 học sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên các trường trên địa bàn được tập huấn, tuyên truyền nâng cao kiến thức phòng cháy chữa cháy và an toàn giao thông.

 Thu Vân tổng hợp theo TN&MT
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động