Máy bay của Bamboo Airways gặp sự cố ở độ cao gần 10.000m

02/10/2019 23:14 Tăng trưởng xanh
Chiếc máy bay Airbus A320 của Hãng hàng không Bamboo Airways trên hành trình từ TP. Hồ Chí Minh đi Hà Nội đã gặp phải vùng nhiễu động trời trong (clear air turbulence) ở độ cao gần 10.000m khiến máy bay bị rung lắc, đồ ăn vương vãi khắp sàn.
Vietnam Airlines "tố" việc niêm yết giá vé của Vietjet Air sai quy định! Bộ GTVT có đồng ý cho Bamboo Airways thay đổi người đại diện, tăng vốn điều lệ? Bamboo Airways thay đổi người đại diện, tăng số lượng máy bay

Cụ thể, vào chiều 2/10, chiếc máy bay Airbus A320 chở 139 hành khách của Hãng hàng không Bamboo Airways thực hiện chuyến bay QH212 khởi hành từ TP. Hồ Chí Minh đi Hà Nội, trong lúc đang bay ở độ cao 31.000 feet (xấp xỉ 9.449 mét) đã gặp phải vùng nhiễu động trời trong (clear air turbulence), khiến máy bay bị rung lắc.

Ngay lập tức tổ bay đã xử lý tình huống một cách bình tĩnh và chuyên nghiệp, kịp thời thông báo đến hành khách và đưa máy bay ra khỏi vùng nhiễu động an toàn.

ma y bay cu a bamboo airways ga p su co rung la c tren do cao ga n 10000m
Đồ ăn trên chuyến bay bị rơi vương vãi khắp sàn máy bay.

Sự cố khiến tiếp viên đang phục vụ đồ ăn, uống làm rơi vãi thức ăn ra sàn máy bay và ghế của hành khách, một vài người trong số 139 hành khách bị choáng nhẹ. Tuy nhiên, không có hành khách hoặc phi hành đoàn nào bị thương, cũng như không có bất kỳ hỏng hóc nào đối với máy bay.

Máy bay đã hạ cánh an toàn tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) đúng lịch trình lúc 15h10 cùng ngày.

Được biết, nhiễu động trời trong là loại nhiễu động không thể quan sát bằng mắt thường hay phát hiện bằng radar thời tiết, do các luồng thăng giáng bất thường trong khí quyển và gây rung lắc máy bay.

Qua đây, Bamboo Airways gửi lời xin lỗi chân thành tới các hành khách vì sự bất tiện trong chuyến bay do nguyên nhân bất khả kháng.

Gia Phú
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động