Ngành công nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc có dấu hiệu phục hồi tích cực

07/08/2023 08:16 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Tháng 7/2023, chỉ số tiêu thụ ngành công nghiệp chế biến, chế tạo của tỉnh Vĩnh Phúc tăng hơn 19% so với tháng trước và tăng 2,31% so với cùng kỳ.
Ngành công nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc có dấu hiệu phục hồi tích cực
Các chỉ số tăng cho thấy dấu hiệu phục hồi tích cực của ngành trong điều kiện nền kinh tế đang phục hồi.

Đây là tháng đầu tiên kể từ đầu năm 2023 đến nay chỉ số tiêu thụ ghi nhận mức tăng cao. Điều này cho thấy dấu hiệu phục hồi tích cực của ngành trong điều kiện nền kinh tế đang phục hồi.

So với tháng trước, 12 ngành công nghiệp cấp 2 có chỉ số tiêu thụ tăng, tiêu biểu như ngành sản xuất trang phục (tăng 11,07%); ngành sản xuất hóa chất và sản phẩm hóa chất (tăng 10,39%); ngành sản xuất thiết bị điện (tăng 12,35%); ngành sản xuất xe có động cơ (tăng 69,86%).

Hiện, toàn tỉnh có hơn 1.300 doanh nghiệp (DN) chế biến, chế tạo. Để đẩy mạnh phát triển ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, tỉnh tiếp tục tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện để DN tiếp cận nguồn vốn; tư vấn hỗ trợ DN áp dụng các tiêu chuẩn/hệ thống quản lý quốc tế.

Đa dạng hóa tổ chức sàn giao dịch việc làm theo hướng tổ chức lưu động tại các địa phương trong tỉnh cũng như giao dịch việc làm online trên mạng internet, giúp DN và người lao động kết nối dễ dàng hơn; tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, liên kết giữa các DN trong và ngoài tỉnh.

Minh Phú

THÔNG TIN, TUYÊN TRUYỀN - QUẢNG CÁO

Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động