Ngành Y tế Bình Định: Nói không với sản phẩm nhựa dùng một lần

09/07/2020 10:48 Địa phương
Sở Y tế Bình Định yêu cầu các đơn vị trực thuộc, Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình, Bệnh viện Đa khoa tỉnh - phần mở rộng, thực hiện một số giải pháp nhằm giảm thiểu chất thải nhựa sử dụng một lần và túi ny lông khó phân hủy.
Chính sách phát triển ngành Công nghiệp môi trường, định hướng giảm thiểu chất thải nhựa
nganh y te binh dinh noi khong voi san pham nhua dung mot lan
Không triển khai mua sắm mới hàng hóa, sản phẩm làm bằng nhựa sử dụng một lần hoặc ny lông khó phân hủy.

Theo đó, từ ngày 1/8/2020, các đơn vị cung cấp dịch vụ ăn uống, giải khát trong cơ sở y tế trên địa bàn không bán hoặc cung cấp túi ny lông khó phân hủy cho khách hàng; không dùng loại ly, cốc, chén, đĩa, ống hút làm bằng nhựa sử dụng một lần và các đồ dùng khác làm bằng nhựa sử dụng một lần hoặc ny lông khó phân hủy để cung cấp dịch vụ ăn uống, giải khát cho khách hàng.

Trường hợp đơn vị cung cấp dịch vụ ăn uống, giải khát trong cơ sở y tế không tuân thủ thực hiện quy định, cơ sở y tế sẽ xem xét, chấm dứt hợp đồng.

Từ tháng 7/2020, các cơ sở y tế không triển khai mua sắm mới hàng hóa, sản phẩm làm bằng nhựa sử dụng một lần hoặc ny lông khó phân hủy để phục vụ cho việc phân loại và xử lý chất thải, cấp phát thuốc cho bệnh nhân, đựng kết quả chẩn đoán cận lâm sàng...; chuyển sang mua sắm các loại hàng hóa, sản phẩm có thể tái sử dụng nhiều lần hoặc làm từ các vật liệu thân thiện với môi trường (trừ trường hợp kế hoạch đấu thầu mua sắm hàng hóa, sản phẩm đã phê duyệt trước ngày 1/7/2020 và một số hoạt động có tính đặc thù chuyên ngành không thể thay thế). Cơ sở y tế không sử dụng chai nước uống tinh khiết đóng sẵn làm bằng nhựa sử dụng một lần, các loại ly, cốc, chén, đĩa, ống hút, đồ dùng khác làm bằng nhựa sử dụng một lần, ny lông khó phân hủy trong các cuộc họp, tiếp khách, hội nghị, đào tạo, tập huấn... và trong hoạt động tại khoa, phòng.

Thuý Hà
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động