Ngày sách và Văn hóa đọc Bắc Ninh năm 2024 với chủ đề: “Sách hay cần bạn đọc”

12/04/2024 15:10 Văn hóa
Ngày 12/4, tại khu vực Công viên Hồ Điều hòa Văn Miếu (thành phố Bắc Ninh) diễn ra lễ Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 tỉnh Bắc Ninh năm 2024.

Với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc”, Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba năm 2024 nhằm khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người.

Ngày sách và Văn hóa đọc Bắc Ninh năm 2024 với chủ đề: “Sách hay cần bạn đọc”
Các đại biểu cắt băng khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Bắc Ninh năm 2024.

Tại lễ khai mạc, đại diện các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tiến hành cắt băng khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Bắc năm 2024.

Ngày Sách và Văn hóa đọc năm nay có sự tham gia của gần 20 nhà xuất bản, công ty phát hành sách, công ty kinh doanh văn hóa phẩm, truyền thông và một số sở, ngành của tỉnh, với khoảng 40 gian trưng bày, giới thiệu hơn 100 nghìn tên sách các loại và gần 2 triệu bản sách đăng ký trưng bày chủ đề đa dạng, phong phú, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau.

Ngày sách và Văn hóa đọc Bắc Ninh năm 2024 với chủ đề: “Sách hay cần bạn đọc”
Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh tham quan một quầy trưng bày sách.

Trong 3 ngày diễn ra từ 12 đến hết ngày 14/4/2024, học sinh, sinh viên và các tầng lớp nhân dân sẽ được tham quan các gian trưng bày sách, giao lưu tọa đàm, trao đổi với các diễn giả nổi tiếng, hoạt động nghệ thuật đường phố và trò chơi dân gian. Đặc biệt ngày sách năm nay còn đón nhận sự tham gia hưởng ứng tích cực của các cơ quan, đơn vị trong tỉnh như: Sở VHTT&DL, Trường Sĩ quan Chính trị, Học viện Ngân hàng - Phân viện Bắc Ninh, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Bắc Ninh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, đã góp phần làm cho ngày sách năm 2024 thêm phong phú, đa dạng.

Ngày sách và Văn hóa đọc Bắc Ninh năm 2024 với chủ đề: “Sách hay cần bạn đọc”
Những người đam mê đọc sách chụp ảnh lưu niệm tại lễ khai mạc.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Bắc Ninh năm 2024 là một trong những hoạt động được tỉnh Bắc Ninh chú trọng duy trì tổ chức thường niên, có ý nghĩa quan trọng nhằm tôn vinh giá trị, khẳng định vai trò, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng. Đây cũng là nơi tổ chức gặp gỡ, giao lưu giữa các đơn vị xuất bản, phát hành sách với bạn đọc; Tạo môi trường trao đổi, hợp tác, phát triển trong lĩnh vực xuất bản, phát hành sách. Qua đó, giới thiệu, quảng bá hình ảnh con người Bắc Ninh - Kinh Bắc và truyền thống lịch sử, các giá trị văn hóa của tỉnh đến với bạn đọc trong và ngoài tỉnh.

Ngay sau nghi thức cắt băng khai mạc, các lãnh đạo tỉnh, các đại biểu cùng đông đảo học sinh tham quan các gian trưng bày sách và các hoạt động tại chương trình. Nhân dịp này, Ban Tổ chức đã trao tặng Giấy chứng nhận cho các đơn vị, nhà sách tham gia trưng bày sách, đóng góp vào việc phát triển văn hóa đọc của tỉnh.

Đông Hải
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động