Nhà máy xử lý nước thải Sóng Thần II: Mô hình lý tưởng cho việc xử lý nước thải

03/05/2019 16:27 Quản lý nguồn thải
Chiều 2/5, đoàn công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường do Bộ trưởng Trần Hồng Hà dẫn đầu đã có chuyến thăm quan, khảo sát Nhà máy Xử lý nước thải Sóng Thần II (thị xã Dĩ An, Bình Dương), thuộc Công ty CP Xử lý nước thải Hằng Hữu Huỳnh.

Nhà máy xử lý nước thải Sóng Thần II: Mô hình lý tưởng cho việc xử lý nước thải


Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà kiểm tra khu vực xử lý nước thải tập trung. Ảnh: Việt Hùng


Báo cáo với đoàn công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) về quy trình vận hành Nhà máy Xử lý nước thải Sóng Thần II, ông Huỳnh Uy Dũng - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Xử lý Nước thải Hằng Hữu Huỳnh cho biết: Mỗi ngày, Nhà máy Xử lý nước thải này tiếp nhận và xử lý hơn 7.000 m3 nước thải của tất các doanh nghiệp đang hoạt động, đủ mọi ngành nghề, kể cả dệt nhuộm xả nước thải trong Khu công nghiệp, đảm bảo nước thải sau xử lý tại Nhà máy luôn đạt quy chuẩn môi trường theo quy định của Bộ Y tế và của Bộ Tài nguyên và Môi trường.
Cũng theo ông Huỳnh Uy Dũng, Công ty Hằng Hữu Huỳnh đã nghiên cứu thành công quy trình xử lý nước thải thành nước sinh hoạt bằng công nghệ vi sinh, không sử dụng hóa chất, với các ưu điểm chính, gồm: Không có nước thải ra môi trường; nước thải được xử lý để tái phục vụ nhu cầu sản xuất của các doanh nghiệp; không hạn chế mức độ ô nhiễm và lưu lượng xả thải từ các nhà máy; các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp không cần xây dựng nhà máy xử lý nước thải cục bộ; Công ty chịu trách nhiệm trước pháp luật về nước thải sau xử lý.
Ông Nguyễn Hồng Nguyên - Phó Giám đốc Sở TN&MT Bình Dương cho biết: Hiện tại, hệ thống quan trắc nước thải tự động của Nhà máy Xử lý nước thải Sóng Thần II đã được Công ty cho truyền về Sở TN&MT để Sở giám sát chất lượng nước thải sau xử lý của Nhà máy này. Sở TN&MT Bình Dương cũng đang hướng dẫn Công ty CP Xử lý nước thải Hằng Hữu Huỳnh hoàn tất các thủ tục hành chính theo quy định để sớm đưa Nhà máy đi vào khai thác, sử dụng hiệu quả, góp phần vào công cuộc xây dựng, bảo vệ môi trường của tỉnh Bình Dương.
Phát biểu tại buổi khảo sát, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho rằng, ông Huỳnh Uy Dũng - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Xử lý nước thải Hằng Hữu Huỳnh đã có ý tưởng mới, sáng tạo trong việc đầu tư công nghệ cho một Nhà máy xử lý nước thải Khu công nghiệp nhưng không xả nước thải ra môi trường. Bộ trưởng đánh giá cao ý tưởng táo bạo khi xây dựng Nhà máy Xử lý nước thải Sóng Thần 2, đồng thời ghi nhận sự nỗ lực của Công ty Hằng Hữu Huỳnh trong việc nghiên cứu triển khai xây dựng nhà máy xử lý nước thải theo hướng tái sử dụng nguồn nước, duy trì vận hành theo hướng bền vững.

 Mai Lan
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động