Ninh Bình: Bệnh viện Đa khoa huyện Nho Quan hết lòng chăm sóc sức khỏe nhân dân

30/05/2023 12:23 Địa phương
Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Lương y phải như từ mẫu”, tập thể cán bộ, y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Nho Quan luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, coi trọng nâng cao đạo đức nghề nghiệp và năng lực chuyên môn, hết lòng vì người bệnh, vì sức khỏe người dân.

Xác định nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân là công việc cốt lõi, được sự quan tâm lãnh chỉ đạo của Sở Y tế tỉnh Ninh Bình, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Nho Quan, sự phối hợp chặt chẽ với các ban ngành đoàn thể trong huyện, đặc biệt là sự đồng lòng phấn đấu của tập thể cán bộ viên chức, BVĐK huyện Nho Quan đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân. Hiện tại, cơ sở hạ tầng Bệnh viện đã được sửa chữa khang trang sạch sẽ, cơ bản đáp ứng được yêu cầu khám chữa bệnh của người dân với số giường được giao năm 2023 là 200 giường, thực kê 240 giường. Bệnh viện hiện có 19 khoa phòng (gồm 04 phòng chức năng, 08 khoa lâm sàng, 03 khoa cận lâm sàng và 04 phòng khám đa khoa khu vực); tổng số cán bộ, y, bác sĩ 185 người (trong đó hiện có: 02 BsCKII, 01 thạc sĩ, 13 BsCKI, 27 bác sĩ…).

Để tạo điều kiện thuận lợi cho người bệnh được đón tiếp ngay và không phải chờ đợi lâu, bệnh viện thường xuyên rà soát cải tiến quy trình khám chữa bệnh, bố trí các phòng khám tập trung thuận tiện cho người bệnh khi đến khám bệnh; chỉ đạo các khoa, phòng thực hiện tốt quy chế, chế độ chuyên môn, nâng cao chất lượng điều trị, làm tốt công tác tư vấn giải thích cho người bệnh để tăng sự hài lòng, tăng chỉ số thu hút, tập trung phát triển các kỹ thuật chuyên môn phục vụ cho khám, điều trị. Các quy chế khám chữa bệnh thường xuyên được củng cố, duy trì đi vào nền nếp, tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ người bệnh của cán bộ, viên chức, người lao động có nhiều tiến bộ, tổ chức tiếp đón bệnh nhân nhanh, tận tình, chu đáo, thường trực cấp cứu 24/24 giờ bảo đảm an toàn; khẩn trương, kịp thời, hạn chế sai sót, tai biến trong chuyên môn; công tác kiểm tra chuyên môn được duy trì thường xuyên nên hạn chế được những sai sót.

Ninh Bình: Bệnh viện Đa khoa huyện Nho Quan hết lòng chăm sóc sức khỏe nhân dân

Bác sĩ chuyên khoa II Phạm Thái Hòa - Giám đốc BVĐK huyện Nho Quan.

Tổng kết quí I/2023, BVĐK huyện Nho Quan đã khám bệnh cho 16.880 lượt người, điều trị nội trú cho 2.190 lượt bệnh nhân, điều trị ngoại trú cho 1.982 lượt bệnh nhân... nhiều ca bệnh nặng, bệnh khó được cứu sống và điều trị thành công đã góp phần khẳng định được uy tín và chất lượng chuyên môn của bệnh viện. Mỗi khi có bệnh, người dân địa phương đều yên tâm tìm đến gửi trọn niềm tin ở BVĐK huyện Nho Quan, qua đó giảm việc chuyển tuyến, vượt tuyến. Bác sĩ chuyên khoa II Phạm Thái Hòa - Giám đốc BVĐK huyện Nho Quan chia sẻ: "Để đảm bảo công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân với trách nhiệm cao, trong điều kiện thiếu về số lượng và chất lượng không đồng đều của bác sĩ, điều dưỡng chuyên sâu; một số trang thiết bị cũ, không đồng bộ… nên để hoàn thành nhiệm vụ, toàn thể đội ngũ cán bộ, y bác sỹ đã luôn làm việc với tinh thần, trách nhiệm cao nhất. Trong thời gian tới, Bệnh viện sẽ tiếp tục nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ y tế; đồng thời tiếp tục nâng cấp cơ sở hạ tầng, đầu tư trang thiết bị máy móc, áp dụng kỹ thuật cao hơn để sớm phát hiện bệnh và điều trị kịp thời cho người dân”.

Để nâng cao hiệu quả công tác khám, chữa bệnh, Bệnh viện luôn duy trì không gian thoáng đãng, điều kiện vệ sinh, môi trường đảm bảo theo mô hình “xanh – sạch – đẹp”, tạo thuận lợi cho việc sinh hoạt, đi lại và chăm sóc bệnh nhân. Ngoài các biển chỉ dẫn, hướng dẫn quy trình khám bệnh, bảng giá viện phí được niêm yết công khai, hòm thư góp ý, số điện thoại trực 24/24h được bố trí ở vị trí dễ nhìn thấy. Khuôn viên Bệnh viện sạch, đẹp cùng với hệ thống cây xanh cho bóng mát. Các phòng bệnh được bảo đảm luôn sạch, thông thoáng và đủ ánh sáng. Rác thải được thu gom, phân loại theo đúng quy định; hệ thống xử lý nước thải y tế đạt chuẩn theo quy định...

Mỗi kết quả có được là sự vượt khó đi lên cùng với lòng yêu nghề, tinh thần, thái độ tận tụy với công việc của tập thể cán bộ, y bác sĩ BVĐK huyện Nho Quan. Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, Bệnh viện tiếp tục huy động các nguồn lực đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại, thu hút, đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực; tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp, áp dụng thực hiện các tiêu chí để nâng cao chất lượng dịch vụ y tế; đổi mới phong cách thái độ phục vụ; xây dựng đơn vị xanh - sạch - đẹp, an toàn, văn minh... Với sự đoàn kết, đạo đức lương y, cùng chất lượng khám chữa bệnh ngày càng được nâng cao, tin rằng BVĐK huyện Nho Quan sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân.

Ly Sơn
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động