PC Hà Nam triển khai đóng điện các công trình đầu tư xây dựng phục vụ chống quá tải vào cao điểm mùa nắng nóng

21/06/2022 11:24 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Để đảm bảo việc cấp điện ổn định, đủ công suất và đảm bảo chất lượng điện năng trong mùa cao điểm nắng nóng sắp tới, ngay từ giữa năm 2021, Công ty Điện lực Hà Nam đã có những kế hoạch triển khai xây dựng năm 2022 nhằm bổ sung các TBA chống quá tải và các xuất tuyến đường dây trung áp vào cho lưới điện của tỉnh Hà Nam.

Nhận định về việc năm 2022 sẽ có khả năng xảy ra nắng nóng trên diện rộng, tình hình thời tiết có nhiều sự biến động mạnh trong năm, dẫn đến nguy cơ thiếu nguồn, tiết giảm công suất. Cùng với sự phát triển của kinh tế - xã hội tại các địa phương, đời sống nhân dân không ngừng được nâng cao, nhu cầu sử dụng điện tăng nóng với mức tăng bình quân tại tỉnh Hà Nam các năm gần đây từ 10-20% một năm, từ đó đặt ra các vấn đề cấp bách trong việc tăng sản lượng điện thương phẩm cũng như đảm bảo chất lượng điện năng cung cấp tới khách hàng.

Để đảm bảo việc cấp điện ổn định, đủ công suất và đảm bảo chất lượng điện năng trong mùa cao điểm nắng nóng sắp tới, ngay từ giữa năm 2021, Công ty Điện lực Hà Nam đã có những kế hoạch triển khai xây dựng năm 2022 nhằm bổ sung các TBA chống quá tải và các xuất tuyến đường dây trung áp vào cho lưới điện của Tỉnh Hà Nam.

PC Hà Nam triển khai đóng điện các công trình đầu tư xây dựng phục vụ chống quá tải vào cao điểm mùa nắng nóng
TBA Bạch Thượng 13, thuộc công trình CQT giảm bán kính cấp điện cho các xã, phường thuộc thị xã Duy Tiên - Hà Nam.

Tính đến cuối tháng 4/2022, sau hơn 3 tháng thi công, với quyết tâm cao độ và sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị cùng với nhà thầu thi công, PC Hà Nam đã hoàn thành đóng điện được 06 công trình chống quá tải, giảm bán kính cấp điện cho các phường, xã trên địa bàn tỉnh Hà Nam và 04 công trình xuất tuyến trạm biến áp 110kV Kiện Khê, đưa vào khai thác 66 trạm biến áp chống quá tải cùng với hơn 20km đường dây, cáp ngầm 22, 35kV trung thế xuất tuyến trạm biến áp 110kV Kiên Khê.

Với tình hình thời tiết được dự báo xuất hiện đợt nắng nóng kéo dài đầu tiên trong tháng 5, việc sớm đưa các trạm biến áp chống quá tải và các xuất tuyến 110kV vào khai thác sử dụng sẽ góp phần giải quyết cơ bản tình trạng quá tải ở một số điểm nóng, đảm bảo cung cấp điện ổn định cho người dân phục vụ sinh hoạt, sản xuất.

PC Hà Nam triển khai đóng điện các công trình đầu tư xây dựng phục vụ chống quá tải vào cao điểm mùa nắng nóng
Cột Recloser vị trí 112 – Thuộc công trình: Xây dựng 01 xuất tuyến 35kV sau TBA110kV Kiện Khê để san tải cho lộ 373 E24.8 và kết nối mạch vòng với lộ 374 E24.11 TBA 110kV Châu Sơn - huyện Thanh Liêm - Hà Nam.

Trong thời gian tới, cùng với sự nỗ lực của toàn thể lãnh đạo, CBCNV PC Hà Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác đầu tư xây dựng năm 2022 và những năm tiếp theo nhằm tạo hiệu quả cao trong việc chống quá tải, giảm tổn thất điện năng và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện trên địa bàn tỉnh Hà Nam. Các công trình hoàn thành đưa vào vận hành sẽ đảm bảo các mục tiêu: Chống quá tải lưới điện, đảm bảo cấp điện ổn định, liên tục cho các phụ tải; Lưới điện đảm bảo vận hành an toàn, tin cậy; Giảm bán kính cấp điện, đáp ứng các nhu cầu phụ tải; Giảm tổn thất điện năng; Đảm bảo các chỉ tiêu về chất lượng điện năng cho các khách hàng sử dụng điện, đặc biệt đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn cho khách hàng trong mùa nắng nóng sắp tới, phục vụ đời sống của người dân và sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Trần Hoan
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động