Quận ủy Đống Đa phát động Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

13/03/2024 18:00 Tạp chí
Chiều ngày 13/3, Quận ủy Đống Đa tổ chức Lễ phát động Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ tư - năm 2024 trên địa bàn Quận.
Quận ủy Đống Đa phát động Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Dự Lễ phát động có đồng chí Đào Xuân Dũng – Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, đồng chí Nguyễn Anh Cường – Phó Bí thư thường trực, Chủ tịch Hội đồng nhân dân quận Đống Đa, đồng chí Lê Tuấn Định – Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Đống Đa cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Quận ủy; ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Quận.

Cùng sự tham dự của các đồng chí đại diện Lãnh đạo Ủy ban Mặt trận tổ quốc, các Tổ chức Chính trị - Xã hội; Trung tâm chính trị Quận; các thành viên Ban chỉ đạo 35 Quận; Bí thư các Tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc; Bí thư Đảng ủy, Bí thư các chi bộ khu dân cư thuộc Đảng ủy 21 phường và Bí thư Đảng ủy khối doanh nghiệp Quận cùng Bí thư Chi bộ các cơ quan báo chí, truyền hình trực thuộc Đảng ủy Khối doanh nghiệp Quận.

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ, Chủ tịch HĐND quận Đống Đa Nguyễn Anh Cường cho biết, năm 2023, Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Ba đã được các tổ chức đảng trực thuộc Đảng bộ Quận Đống Đa hưởng ứng tích cực. Qua đó đã thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, nhân dân tham gia với hơn 600 bài dự thi từ các tổ chức cơ sở Đảng, các tổ chức chính trị xã hội, các trường học và nhân dân.

Quận ủy Đống Đa phát động Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
Các đại biểu ấn nút phát động Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ tư - năm 2024 trên địa bàn Quận

Cuộc thi đã thực sự trở thành diễn đàn để cán bộ, đảng viên, đoàn viên, thanh niên, hội viên và nhân dân thể hiện ý thức, tâm huyết và trách nhiệm cao của mình đối với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Ban Chỉ đạo 35 của quận đã được Ban Thường vụ Thành ủy tặng Bằng khen cho tập thể có thành tích trong phát động và triển khai cuộc thi. Kết quả năm 2023, toàn quận có 1 giải Nhì, 1 giải Ba, 1 giải Khuyến khích tại cuộc thi cấp thành phố, 1 giải Khuyến khích tại cuộc thi toàn quốc.

Để cuộc thi được triển khai đồng bộ, bài bản, thống nhất và đạt kết quả cao, tạo sức lan tỏa sâu rộng đến cán bộ, đảng viên và nhân dân, đồng chí Nguyễn Anh Cường đề nghị các cấp ủy Đảng, các phòng, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội từ quận đến cơ sở căn cứ Kế hoạch của Ban Thường vụ Quận ủy để lãnh đạo, tổ chức triển khai cuộc thi sâu rộng, đẩy mạnh tuyên truyền về cuộc thi; tích cực triển khai cuộc thi sâu rộng, thực chất, sáng tạo, hiệu quả, phù hợp với đặc điểm tình hình của cơ quan, đơn vị, cơ sở; nâng cao chất lượng bài dự thi, bảo đảm sự phong phú về thể loại và có nhiều bài dự thi có chất lượng, vừa có chiều sâu vừa có chiều rộng.

Để nâng cao chất lượng bài dự thi, bảo đảm sự phong phú về thể loại và có nhiều bài dự thi có chất lượng, các cấp ủy đảng, các tổ chức cơ sở Đảng chú trọng quan tâm xác định thế mạnh của đơn vị mình để lựa chọn các loại hình bài dự thi phù hợp, những vấn đề mang tính thời sự bảo đảm tiêu chí, thể lệ của Ban tổ chức cấp TP đã đề ra.

Quận ủy Đống Đa phát động Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
Quang cảnh Lễ phát động (ảnh: Thương trường)

Trong đó, yêu cầu chủ đề, nội dung tác phẩm dự thi bảo đảm tính khoa học, tính Đảng, tính chiến đấu, định hướng, kết hợp chặt chẽ giữa "xây" và "chống", có phát hiện mới. Khuyến khích các tác phẩm bảo vệ những nguyên lý cơ bản, giá trị bền vững của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, các nguyên tắc cơ bản trong tổ chức và hoạt động của Đảng; đề xuất, bổ sung, phát triển lý luận, hoàn thiện chủ trương, chính sách, pháp luật. Những sản phẩm "bút chiến" phản bác trực diện, vạch trần tính chất phản cách mạng, phản khoa học trong luận điệu chống phá của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị.

Ban chỉ đạo 35 Quận đề nghị các đồng chí lãnh đạo các đơn vị tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo tuyên truyền, triển khai, hưởng ứng cuộc thi bài bản, khoa học, sáng tạo trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân ở địa phương, đơn vị và lĩnh vực công tác để có nhiều tác phẩm dự thi đạt chất lượng cao nhất./.

Nguyễn Quang
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động