Ra mắt video clip quảng bá du lịch “Cô Tô - Điểm hẹn hòn ngọc xanh”

23/03/2024 14:00 Kinh tế, xã hội
Tiếp tục triển khai chương trình truyền thông du lịch trên nền tảng số “Việt Nam: Đi Để Yêu!”, ngày 23/3/2024, Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) phối hợp với UBND huyện Cô Tô (tỉnh Quảng Ninh) ra mắt video clip “Cô Tô - Điểm hẹn hòn ngọc xanh” quảng bá vẻ đẹp kỳ vĩ của huyện đảo vùng Đông Bắc.
Ra mắt video clip quảng bá du lịch “Cô Tô - Điểm hẹn hòn ngọc xanh”

Đây là sản phẩm có ý nghĩa nhằm thiết thực hưởng ứng Kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập huyện Cô Tô (23/3/1994 - 23/3/2024) và Khai mạc Du lịch Cô Tô năm 2024. Đồng thời, việc xây dựng và ra mắt video clip “Cô Tô - Điểm hẹn hòn ngọc xanh” cũng thể hiện cam kết của Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) luôn sẵn sàng đồng hành, hỗ trợ huyện Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh nói riêng cũng như các địa phương trên cả nước nhằm lan tỏa vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa, đất nước con người Việt Nam đến với du khách trong và ngoài nước.

Đặc biệt, đây cũng là một hoạt động nhằm triển khai Thỏa thuận hợp tác về chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch giữa Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) với Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh được ký kết vào tháng 3/2023. Theo đó, Trung tâm Thông tin du lịch sẽ hỗ trợ Quảng Ninh triển khai áp dụng các nền tảng số cốt lõi trong hệ sinh thái du lịch thông minh theo hướng thống nhất và đồng bộ; hỗ trợ Quảng Ninh tuyên truyền, quảng bá du lịch trên các kênh truyền thông số của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam như website, mạng xã hội, xây dựng video clip quảng bá du lịch, áp dụng hệ thống thuyết minh đa phương tiện...

Video clip “Cô Tô - Điểm hẹn hòn ngọc xanh” có độ dài gần 2 phút chứa đựng những thước phim tuyệt đẹp về đảo Cô Tô - nơi được mệnh danh là hòn ngọc xanh của vùng Đông Bắc, đồng thời là nơi có vị trí chiến lược về an ninh quốc phòng của Tổ quốc. Đây cũng là một trong những địa phương đi đầu trong việc thực hiện bảo vệ môi trường tự nhiên, hạn chế rác thải nhựa, giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Cảnh sắc kỳ vĩ của “hòn ngọc xanh” Cô Tô được thể hiện qua vẻ đẹp hùng vĩ, bí ẩn của những vân đá trầm tích có tuổi đời hàng vạn năm tại bãi đá Móng Rồng, nét nên thơ của dải cát trắng mịn như kem ẩn hiện theo thủy triều tại Hòn Cá Chép, hay du khách không khỏi ngỡ ngàng trước sự độc đáo hiếm có của Đảo Trần Nhạn…

Ra mắt video clip quảng bá du lịch “Cô Tô - Điểm hẹn hòn ngọc xanh”

Với những du khách yêu thích văn hóa, lịch sử, Cô Tô là điểm đến lý tưởng khi sở hữu hệ thống di tích, danh thắng văn hóa độc đáo trải dài như: Di tích Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đảo Cô Tô, chùa Trúc Lâm Cô Tô, nhà thờ Cô Tô, nhà thờ Thanh Lân chứa đựng nhiều giá trị văn hoá bản địa... Bên cạnh đó, sự mến khách, hồn hậu của người dân địa phương chắc chắn sẽ để lại ấn tượng tốt đẹp với bất kì du khách nào khi ghé thăm Cô Tô.

Sau những giây phút thong dong, du khách đừng bỏ lỡ các hoạt động trải nghiệm đầy phấn khích tại đây như trekking xuyên rừng, chèo thuyền, câu cá, kayak, mô tô nước, dù lượn, thủy phi cơ, lặn ngắm san hô… để thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp ở những cung bậc khác nhau, cảm nhận làn nước trong veo mát lành, chiêm ngưỡng hệ sinh thái san hô đầy màu sắc. Tất nhiên, khi đã đến Cô Tô, du khách đừng quên thưởng thức ẩm thực địa phương mang đậm hương vị tươi ngon của biển cả.

Video clip “Cô Tô - Điểm hẹn hòn ngọc xanh” được ra mắt chính thức trên nền tảng số YouTube của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và sẽ được quảng bá rộng rãi trên các kênh truyền thông số gồm có các website, mạng xã hội của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cũng như các kênh truyền thông của huyện Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh và các kênh truyền thông khác.

P.V

THÔNG TIN, TUYÊN TRUYỀN - QUẢNG CÁO

Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động