Thái Bình: Đẩy mạnh xây dựng và thu hút đầu tư vào Khu công nghiệp Tiền Hải

20/03/2023 09:17 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp (KCN) Tiền Hải có diện tích 466 ha, tổng vốn đầu tư hơn 2.200 tỷ đồng, đến hết năm 2022, lũy kế vốn đầu tư đã thực hiện đạt 574,2 tỷ đồng.

Theo UBND tỉnh Thái Bình, tính đến ngày 15/3/2023, dự án KCN Tiền Hải đã giải phóng được 225,7 ha/276,36 ha, dự kiến đến quý IV/2023 sẽ hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng toàn bộ dự án. Cùng với đó, nhà đầu tư đã huy động các nguồn lực đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, trạm xử lý nước thải tập trung, đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, thu hút đầu tư vào khu công nghiệp.

Thái Bình: Đẩy mạnh xây dựng và thu hút đầu tư vào Khu công nghiệp Tiền Hải
Một góc khu công nghiệp Tiền Hải, Thái Bình. (Ảnh: Khổng Chiêm)

Quá trình triển khai dự án, còn tồn tại một số khó khăn về đền bù, giải phóng mặt bằng chậm so với nhu cầu sử dụng đất, dẫn đến tiến độ đầu tư bị chậm, làm ảnh hưởng đến quá trình giao đất và thực hiện các mục tiêu của dự án. Để giải quyết vấn đề này, UBND tỉnh Thái Bình cũng đã đôn đốc Ban quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh, các ngành liên quan, huyện Tiền Hải chủ động tham mưu các giải pháp, tranh thủ sự hỗ trợ của các cơ quan chuyên môn của Trung ương, đồng thời huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc để tháo gỡ để dự án hoàn thành theo đúng kế hoạch tiến độ đề ra.

UBND tỉnh Thái Bình cũng chỉ đạo các ngành chuyên môn rà soát, bổ sung kế hoạch sử dụng đất cho dự án, hoàn thiện các quy hoạch phân khu trong khu công nghiệp, tạo điều kiện cho nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện dự án bảo đảm đồng bộ, hiện đại, đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất của nhà đầu tư để đẩy nhanh tiến độ xây dựng và kinh doanh KCN Tiền Hải.

Minh Phú

THÔNG TIN, TUYÊN TRUYỀN - QUẢNG CÁO

Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động