Thu hút thêm 49 dự án FDI vào huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc)

14/10/2024 07:11 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Trong 9 tháng năm 2024, huyện thu hút thêm 49 dự án FDI; điều chỉnh tăng vốn cho 15 dự án, tổng vốn đầu tư ước đạt hơn 253 triệu USD. Trong đó, dự án đầu tư đăng ký cấp mới đạt gần 140 triệu USD, dự án hiện hữu đăng ký tăng vốn đạt hơn 113 triệu USD.

Hiện trên địa bàn huyện Bình Xuyên có 7 khu công nghiệp (KCN) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, quy mô hơn 1.800 ha. Trong đó, có 5 KCN đã đi vào hoạt động, gồm Bình Xuyên, Bình Xuyên II, Bá Thiện, Bá Thiện II và Thăng Long Vĩnh Phúc.

Để thu hút các dự án đầu tư, tăng tỷ lệ lấp đầy các KCN, UBND huyện đã tập trung huy động mọi nguồn lực để xây dựng kết cấu hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng giao thông, tạo sự liên thông, kết nối thuận tiện giữa các địa phương với các khu, cụm công nghiệp, giữa các doanh nghiệp với nhau.

Thu hút thêm 49 dự án FDI vào huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc)
Trong 9 tháng năm 2024, huyện thu hút thêm 49 dự án FDI; điều chỉnh tăng vốn cho 15 dự án, tổng vốn đầu tư ước đạt hơn 253 triệu USD.

Đồng thời đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng bàn giao quỹ đất sạch cho nhà đầu tư để xây dựng, hoàn thiện hạ tầng các KCN; chú trọng cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động, phát triển…

Với sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền, công tác thu hút đầu tư của huyện Bình Xuyên đã đạt kết quả tích cực, góp phần tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương. Trong 9 tháng năm 2024, huyện thu hút thêm 49 dự án FDI; điều chỉnh tăng vốn cho 15 dự án, tổng vốn đầu tư ước đạt hơn 253 triệu USD. Trong đó, dự án đầu tư đăng ký cấp mới đạt gần 140 triệu USD, dự án hiện hữu đăng ký tăng vốn đạt hơn 113 triệu USD.

Lũy kế đến nay, trên địa bàn huyện có 299 dự án FDI, với tổng vốn đăng ký hơn 5 tỷ USD. Bên cạnh đó, huyện cũng thu hút thêm 7 dự án DDI trong các KCN, với tổng vốn đầu tư hơn 714 tỷ đồng, vượt 13% kế hoạch năm.

Minh Phú

THÔNG TIN, TUYÊN TRUYỀN - QUẢNG CÁO

Xin chờ trong giây lát...

Hướng dẫn kỹ thuật về phân loại chất thải rắn tại nguồn

Phiên bản di động