Tiếp tục xảy ra trận động đất cường độ 3,8 tại tỉnh Cao Bằng

25/11/2019 15:54 Tác động môi trường
Tiến sỹ Nguyễn Xuân Anh, Giám đốc Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần cho biết vào hồi 10 giờ 51 phút, một trận động đất có độ lớn 3,8 lại xảy ra tại huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng.
Chung tay bảo vệ môi trường qua các hoạt động 3R Thị trường bất động sản không chỉ toàn “màu xám” Chuyện "động trời" tại dự án Tecco Skyville Thanh Trì
tiep tuc xay ra tran dong dat cuong do 38 tai tinh cao bang
Bản đồ Tâm chấn động đất tại huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. (Nguồn ảnh: Viện VLĐC)

Vào hồi 10h51, sáng nay, 25/11, thêm một trận động đất kích thích lại xảy ra tại khu vực huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử VietnamPlus, tiến sỹ Nguyễn Xuân Anh, Giám đốc Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần (Viện Vật lý địa cầu) cho biết trận động đất này có độ lớn 3,8 và xảy ra tại tọa độ 22.810 độ vĩ Bắc, 106.620 độ kinh Đông. Độ sâu chấn tiêu khoảng 10 km.

Hiện Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.

Trước đó, vào lúc 8h18, ngày 25/11, một trận động đất với độ lớn 5,4 cũng đã xảy ra tại địa phận huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Tọa độ ghi nhận của trận động đất này là 22,852 độ vĩ Bắc-106,618 độ kinh Đông. Độ sâu chấn tiêu khoảng 14 km.

Trận động đất này đã kéo theo dư chấn gây rung lắc tại Hà Nội. Theo đó, người dân ở một số khu vực nội thành như Cầu Giấy, Đống Đa (Hà Nội) cho biết họ đã cảm nhận sự rung lắc mạnh, nghi do dư chấn của động đất.

Hiện tượng rung lắc trên cũng xuất hiện ở hầu hết các huyện trên địa bàn tỉnh Cao Bằng. Một số tỉnh như Lạng Sơn, Hải Dương... cũng ghi nhận có rung lắc. Một số nguồn tin cho biết hiện tượng rung lắc mạnh trên diễn ra liên tiếp trong 2-3 lần, thậm chí gây lở đá.

Theo TTXVN
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động