TP. Hồ Chí Minh dâng bánh tét lên Quốc tổ Hùng Vương

07/02/2024 08:34 Văn hóa
Ngày 27 tháng Chạp (6/2/2024), lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh đã thực hiện các nghi thức Lễ dâng cúng bánh tét Quốc tổ Hùng Vương và Đức Lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh tại Công viên Lịch sử - Văn hóa Dân tộc (TP. Thủ Đức).
TP. Hồ Chí Minh dâng bánh tét lên Quốc tổ Hùng Vương
TP. HCM thực hiện các nghi thức Lễ dâng cúng bánh tét Quốc Tổ Hùng Vương và Đức Lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh

Lễ dâng cúng bánh tét Quốc tổ Hùng Vương và Đức Lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh là một trong những hoạt động truyền thống mang đậm bản sắc dân tộc, đặc trưng của người dân Nam bộ của TP. Hồ Chí Minh, được tổ chức vào dịp đón Tết cổ truyền của dân tộc.

Đây là nghi thức thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, hướng về cội nguồn dân tộc, tỏ lòng biết ơn sâu sắc các Vua Hùng, các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước.

Cũng như mọi năm, bánh tét dâng lên Quốc Tổ Hùng Vương và Đức Lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh là sản phẩm được tuyển chọn từ một cuộc thi. Năm nay, mỗi đội thi sẽ tham gia gói, nấu 19 cặp bánh tét truyền thống theo thời gian quy định của Ban tổ chức. Sau đó các đội sẽ trưng bày, trang trí và thuyết trình ý nghĩa tác phẩm của đội mình. Và những sản phẩm được giải cao sẽ được dâng lên Quốc Tổ Hùng Vương và Đức Lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh nhân dịp thành phố tổ chức Lễ dâng cúng bánh tét mừng Đảng mừng xuân Giáp Thìn 2024.

TP. Hồ Chí Minh dâng bánh tét lên Quốc tổ Hùng Vương
Nghi thức thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, hướng về cội nguồn trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc

Tiếp theo sự kiện này, tại Công viên Lịch sử - Văn hóa Dân tộc cũng bắt đầu diễn ra nhiều chương trình lễ hội nhằm bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa dân tộc, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của người dân.

Thanh Hải

Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động