TP. Vũng Tàu huy động lực lượng thu gom rác thải tại bãi biển

20/06/2023 08:08 Quản lý nguồn thải
Trước tình hình rác đại dương liên tục cập bờ gây ảnh hưởng đến người dân, Công ty CP Dịch vụ môi trường và Công trình đô thị Vũng Tàu (VESCO) đã huy động hàng trăm công nhân để thu gom, làm sạch môi trường bãi tắm.

Theo ghi nhận, lượng lớn rác thải chủ yếu là lục bình đã theo thủy triều dạt vào một số bãi tắm trên địa bàn thành phố Vũng Tàu, trong đó có nhiều rác thải sinh hoạt như chai lọ, nón bảo hiểm, xốp cũ, nệm hư hỏng. Người dân thành phố Vũng Tàu cho biết, rác tràn về bãi tắm ở thành phố Vũng Tàu thường xuyên xảy ra nhưng lần này lượng rác quá nhiều.

TP. Vũng Tàu huy động lực lượng thu gom rác thải tại bãi biển

Bãi tắm công cộng của TP.Vũng Tàu thất thủ vì rác. Ảnh: Sưutầm

Trước tình hình trên, Công ty Cổ phần Dịch vụ môi trường và Công trình đô thị Vũng Tàu (VESCO) đã điều động công nhân dọn dẹp rác dạt vào các bờ biển nhưng lượng rác quá nhiều không thể dọn dẹp hết ngay được. Công ty đang đánh giá lượng rác còn ngoài khơi, dự kiến dạt vào bờ để huy động công nhân, phương tiện dọn dẹp trong ngày mai (16/6).

Cũng theo VESCO, từ khoảng ngày 25/5 đến nay, hàng trăm tấn rác được đơn vị thu gom trên bãi biển, chủ yếu là lục bình theo dòng chảy tấp vào khu vực Bãi Trước.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu Vũ Hồng Thuấn cho biết, lục bình và rác thải thường dạt vào các bãi tắm trong mùa mưa nhiều năm qua. Khi lượng rác thải dạt vào với số lượng nhiều, chính quyền địa phương đã xem xét, chỉ đạo các đơn vị, huy động các đoàn thể thu gom, làm sạch bãi biển.

Thành phố Vũng Tàu xây dựng đề án thu gom rác trên biển trình UBND tỉnh xem xét phê duyệt và đã được chấp thuận về mặt chủ trương. Cơ quan chức năng đang hoàn thiện để triển khai./.

PV
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động