Trao giải thưởng Kawai lần thứ 37 cho 127 cá nhân và 19 nhóm sinh viên

26/11/2020 15:03 Tăng trưởng xanh
Ngày 25/11/2020, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã tổ chức buổi Lễ trao giải thưởng Kawai lần thứ 37 cho 127 cá nhân và 19 nhóm sinh viên của trường.
trao giai thuong kawai lan thu 37 cho 127 ca nhan va 19 nhom sinh vien

TS. Đỗ Quế Lượng, Phó Hiệu trưởng Thường trực nhà trường trao giấy chứng nhận cho sinh viên

Giải thưởng Kawai được thành lập từ năm 2002 và liên tục được duy trì, cho đến nay đã bước sang năm thứ 19 với 37 kỳ trao thưởng. Giải được tài trợ bởi ông Mitsumasa Kawai, một doanh nhân Nhật Bản, người luôn quan tâm đến sự nghiệp trồng người và có tấm lòng yêu mến Việt Nam, ông cũng có sự trân trọng đặc biệt đối với GS. Hiệu Trưởng Trần Phương. Theo sáng kiến của GS Trần Phương, được ông Mitsumasa Kawai đồng ý, giải thưởng đã được mang tên nhà tài trợ “Giải thưởng Kawai”.

Trong suốt những năm qua, đều đặn 1 năm 2 lần, cứ mỗi kỳ trao giải, ngài Kawai đều đích thân hoặc cử đại diện của mình sang Việt Nam để gặp gỡ, trao đổi, dặn dò và trực tiếp trao giải cho các em sinh viên. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh, lần trao giải lần thứ 36 và lần này – lần thứ 37, ông Kawai và đồng sự không thể sang dự lễ trao giải cho các em sinh viên, tuy vậy ông vẫn quan tâm cam kết tài trợ và có thư chúc mừng, động viên các em sinh viên đạt giải.

Trong thư gửi đến Trường, ông Mitsumasa Kawai đã bày tỏ sự tiếc nuối do dịch bệnh nên đã không thể cùng các đồng sự từ công ty JOUJU đến tham dự buổi lễ, ông cũng bày tỏ sự vui mừng khi các em sinh viên tại Đại học Kinh doanh và Công nghệ đã đạt được nhiều thành tích tốt trong học tập và rèn luyện cũng như có những ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp đầy sáng tạo. Cuối thư ông đã gửi lời chào và lời chúc trân trọng nhất đến với GS. Trần Phương – Hiệu trưởng nhà trường, GS. TS Nguyễn Công Nghiệp – Phó Hiệu trưởng cùng toàn thể các thành viên của Ban lãnh đạo Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội cùng các em sinh viên.

Với thương hiệu của Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, những năm học gần đây, Trường đã luôn ở tốp đầu các trường Đại học ở Việt Nam nói chung và của khối các trường ngoài công lập nói riêng trong công tác tuyển sinh, đặc biệt năm học 2019-2020 trường đã tuyển sinh được trên 8000 sinh viên hệ đại học chính quy và năm nay mặc dù công tác tuyển sinh gặp nhiều khó khăn hơn nhưng trường vẫn hoàn thành vượt mục tiêu đề ra với gần 6000 sinh viên khóa 25 nhập học. Đây là một thành tích rất đáng tư hào, thể hiện sự tin tưởng của xã hội, của các bậc phụ huynh và học sinh đối với trường. Đặc biệt hơn nữa, trong năm học vừa qua, mặc dù điều kiện dạy và học gặp khó khăn do dịch bệnh, nhưng sinh viên các khoa vẫn nỗ lực phấn đấu, đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện. Số sinh viên và cán bộ lớp đạt thành tích xuất sắc trong học tập đủ điều kiện, tiêu chuẩn đạt giải Kawai lần thứ 37 đã tăng hơn nhiều so với các lần trước.

trao giai thuong kawai lan thu 37 cho 127 ca nhan va 19 nhom sinh vien

GS.TS. Nguyễn Công Nghiệp, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng Giải thưởng Kawai trao giấy chứng nhận cho sinh viên

Phát biểu tại buổi Lễ, GS.TS. Nguyễn Công Nghiệp, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng giải thưởng Kawai đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ông Kawai đã luôn đồng hành với nhà trường trong suốt 19 năm qua và bày tỏ niềm vui, nhiệt liệt chúc mừng 146 sinh viên, nhóm sinh viên được trao giải thưởng lần này.

Trên cơ sở đề nghị của Hội đồng giải thưởng Kawai, ngày 16/11/2020 Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã ký Quyết định số 405/QĐ-KT về việc trao Giải thưởng Kawai lần thứ 37 cho các em với 4 loại giải thưởng.

Loại 1 Giải thưởng về thành tích kinh doanh: Sinh viên tất cả các khoá học, có trực tiếp tham gia kinh doanh, có kết quả học tập năm học 2019-2020 đạt từ 7,0 điểm trở lên, có điểm rèn luyện từ tốt trở lên.

Loại 2 Giải thưởng về thành tích NCKH: Các em sinh viên có thành tích nghiên cứu khoa học liên quan đến ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp và phát triển kinh tế đã được Hội đồng Khoa học đánh giá xếp loại tốt.

Loại 3 Giải thưởng về thành tích học tập: Sinh viên Đại học chính quy đạt thành tích xuất sắc trong học tập, tích cực rèn luyện, điểm trung bình chung về học tập trong năm học 2019-2020 từ 9.0 trở lên, điểm rèn luyện từ tốt trở lên.

Loại 4 Giải thưởng về Học tập và quản lý lớp: Sinh viên là Lớp trưởng (kiêm Chi hội trưởng sinh viên lớp) hoặc Lớp phó (kiêm Bí thư chi đoàn lớp) đạt thành tích xuất sắc trong học tập năm học 2019-2020 là sinh viên đại học chính quy điểm rèn luyện từ loại Tốt trở lên được Hiệu trưởng quyết định tặng thưởng.

Lễ trao giải đã gọi tên của 127 các nhân và 19 nhóm sinh viên đạt giải thưởng Kawai lần thứ 37. Đây là kết quả của quá trình học tập rèn luyện chăm chỉ của các em sinh viên trong suốt năm học vừa qua. Đại diện cho các bạn sinh viên đạt giải thưởng Kawai lần thứ 37, em Phạm Thị Thương Hiền sinh viên ngành ngôn ngữ Anh khoá 22 đã có bài phát biểu chia sẻ cảm xúc vui mừng khi đạt giải “… Hôm nay em rất vinh dự được thay mặt các bạn sinh viên được nhận giải thưởng Kawai lần thứ 37 của trường năm học 2019-2020, xin gửi lời cảm ơn đến BGH, Hội đồng khen thưởng Kawai Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội và ngài Mitsumasa Kawai của công ty JOUJU đã trao cho chúng em những suất học bổng này. Sự quan tâm của Quý công ty qua việc trao giải thưởng Kawai hàng năm là một động lực khích lệ cho sinh viên chúng em cố gắng nhiều hơn trong học tập và rèn luyện, tích cực tham gia các phong trào sinh viên, tự tin lập nghiệp và sáng tạo trong nghiên cứu khoa học…”.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ, TS. Đỗ Quế Lượng, Phó Hiệu trưởng Thường trực nhà trường mong muốn sinh viên tiếp tục phấn đấu, gắng sức luyện rèn trong học tập, nghiên cứu khoa học cũng như trong hoạt động sáng tạo, khởi nghiệp kinh doanh.

Huệ Chi
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động