Triển lãm quốc tế vải, nguyên phụ liệu và máy móc thiết bị ngành may

31/07/2023 07:47 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Ngày 26/7/2023, tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC) - Quận 7, thành phố Hồ Chí Minh đã khai mạc Triển lãm quốc tế vải, nguyên phụ liệu và máy móc thiết bị ngành may.

Triển lãm quốc tế vải, nguyên phụ liệu và máy móc thiết bị ngành may (Saigonfabric Summer 2023) sẽ diễn ra từ ngày 26/7 đến 29/7/2023. Đây là sự kiện triển lãm bổ sung sau thành công của SaigonTex & SaigonFabric 2023 tháng 4 vừa qua, với sự đa dạng danh mục lĩnh vực sản phẩm trưng bày của ngành dệt may như: vải, sợi, nguyên phụ liệu dệt may; máy móc và thiết bị sản xuất; phần mềm quản lý công nghệ…

Sự kiện do CP Exhibition (Hongkong), Công ty TNHH Tổ chức Triển lãm CP Vietnam, Hiệp Hội Dệt may Việt Nam (VITAS); Tập đoàn Dệt may Việt Nam (VINATEX); Hiệp hội Dệt may Thêu đan TPHCM (AGTEK) cùng Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức với sự bảo trợ của Bộ Công Thương;

Đến với triển lãm SaigonFabric Summer 2023, các doanh nghiệp, khách tham quan sẽ có cơ hội gặp gỡ gần 300 nhà cung cấp uy tín đến từ 8 quốc gia và vùng lãnh thổ: Trung Quốc, Đức, Hồng Kông, Pakistan, Ấn Độ, Đài Loan, Thái Lan, Việt Nam để trực tiếp tìm hiểu về các sản phẩm và dịch vụ mới nhất.

Đáng chú ý, tại Saigonfabric Summer 2023 lần đầu tiên Việt Nam có khu “Made in Vietnam” riêng biệt với gần 100 công ty giới thiệu những nguồn sợi, vải, nguyên phụ liệu của Việt Nam. Tại đây cũng có khu “Business Matching - Kết nối giao thương” giữa các nhà cung ứng, các nhãn hàng và người mua hàng tiềm năng tại Việt Nam, cơ hội gặp gỡ người mua và nhãn hàng nổi tiếng trong ngành thời trang như: Gap, Puma, Nike, Adidas, Decathlon, PVH (Tommy Hilfiger, Calvin Klein…), Colombia, H&M, Li & Fung, Asmara, Centric Brands… Đây sẽ là cơ hội tiếp cận với những đối tác tiềm năng và thiết lập hợp tác kinh doanh bền vững.

Thứ trưởng Bộ Công thương Phan Thị Thắng tham quan gian hàng triển lãm
Thứ trưởng Bộ Công thương Phan Thị Thắng tham quan gian hàng triển lãm

Phát biểu tại triển lãm, Thứ trưởng Bộ Công thương Phan Thị Thắng đánh giá, triển lãm quốc tế vải, máy móc thiết bị, nguyên phụ liệu ngành công nghiệp may 2023 là cơ hội tốt giúp các doanh nghiệp dệt may Việt Nam tiếp cận những công nghệ tiên tiến, hiện đại, từ đó, các doanh nghiệp có cơ sở định hướng đầu tư trong thời gian tới. Đây cũng là cơ hội tốt để doanh nghiệp tìm kiếm, kết nối các đối tác, nhà cung cấp uy tín, thúc đẩy mối quan hệ giao thương, tham gia sâu rộng vào chuỗi giá trị toàn cầu, tăng dần tỷ lệ nội địa hóa, chủ động đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng trong và ngoài nước. Qua đó, đáp ứng quy tắc xuất xứ đòi hỏi của các hiệp định thương mại, nâng cao giá trị gia tăng sản phẩm, góp phần vào phát triển ngành dệt may Việt Nam, hội nhập hiệu quả hơn với khu vực và quốc tế.

Triển lãm cũng là cơ hội thuận lợi để các tổ chức, doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực tài chính, đầu tư, nghiên cứu, thử nghiệm, sản xuất - kinh doanh trong và ngoài nước gặp gỡ đối tác, quảng bá thương hiệu, tìm kiếm bạn hàng, mở rộng thị trường và xây dựng chiến lược đầu tư, hợp tác lâu dài.

Trong khuôn khổ triển lãm còn diễn ra các Hội thảo chuyên đề nhằm cập nhật thông tin thị trường và công nghệ mới nhất trong ngành dệt may nhằm nâng cao chất lượng, hiệu suất sản xuất như: Giới thiệu sản phẩm “Made in Vietnam”; “Giải pháp thúc đẩy doanh nghiệp dệt may chuyển đổi xanh”; “Hệ thống chứng chỉ OEKOTEX - giải pháp bền vững cho chuỗi cung ứng dệt may”; Công nghệ dệt nhuộm không nước - giải pháp tối ưu cho đầu tư - sản xuất dệt nhuộm tại Việt Nam”.

Phạm Kiên

THÔNG TIN, TUYÊN TRUYỀN - QUẢNG CÁO

Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động