Trung Quốc đặt mục tiêu đưa lượng khí thải về 0 trong 40 năm tới

23/09/2020 15:53 Tác động môi trường
Phát biểu tại Phiên thảo luận chung cấp cao của Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) Khóa 75, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khẳng định, Trung Quốc đặt mục tiêu lượng phát thải khí CO2 lên mức cao nhất trước năm 2030 và sau đó đưa về 0 trước năm 2060.
Tác hại của ô nhiễm không khí
trung quo c dat mu c tieu dua luo ng khi tha i ve 0 trong 40 nam toi
Lượng khí thải CO2 tại Trung Quốc giảm đáng kể trong thời gian xảy ra đại dịch COVID-19.

Ông Tập Cận Bình nêu rõ, Trung Quốc sẽ tăng mức Đóng góp dự kiến do quốc gia quyết định (INDC) bằng cách áp dụng các chính sách và biện pháp mạnh mẽ hơn. Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu đề ra lộ trình để thế giới chuyển đổi sang tăng trưởng xanh và tiến tới nền kinh tế carbon thấp, theo đó ông hối thúc chính phủ các nước theo đuổi tăng trưởng xanh một cách đổi mới, có điều phối và rộng mở cho tất cả mọi người, nắm bắt các cơ hội lịch sử do cuộc cách mạng khoa học - công nghệ và chuyển đổi công nghiệp mang lại, đồng thời đạt được sự phục hồi xanh của nền kinh tế thế giới sau đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Là quốc gia gây ô nhiễm khí nhà kính lớn nhất thế giới dẫn đến tình trạng ấm lên toàn cầu và sử dụng nhiều than hơn phần còn lại của thế giới cộng lại, Trung Quốc cũng là quốc gia dẫn đầu thế giới về sử dụng năng lượng tái tạo và trong những năm gần đây, nước này đã có lập trường mạnh mẽ hơn về hành động vì khí hậu.

Trung Quốc đã cắt giảm được khoảng 1/4 lượng khí thải CO2 từ khi xảy ra đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, trong khi nền kinh tế quay trở lại hoạt động bình thường, mức khí thải CO2 lại tăng lên mốc cao như trước khủng hoảng.
Việt Quang
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động