Úc:

Ủng hộ công nhân viên nghỉ làm để chăm thú cưng

21/09/2019 04:00 Tăng trưởng xanh
Hội đồng Thương mại Victoria (Úc) đang ủng hộ quy định công nhân, viên chức được nghỉ làm khi thú cưng bị ốm. Chính sách này hiện đã được nhiều công ty triển khai.
Cảnh báo từ việc giải cứu lô nhãn đầu tiên vào Úc Mỹ đưa ra dự luật giảm rác thải nhựa Chốt đề xuất lịch nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý trình Chính phủ

Úc là một trong những quốc gia có tỷ lệ sở hữu vật nuôi cao nhất thế giới, lên tới 62% số hộ gia đình. Theo ước tính của Hội Hoàng gia bảo vệ thú vật (RSPCA), cứ 100 người Úc thì sở hữu khoảng 20 con chó và 16 con mèo. Đáng chú ý, số lượng vật nuôi tại tiểu bang New South Wales và Victoria chiếm tới 60% toàn quốc; trong khi dân số của hai vùng này chỉ chiếm 59% cả nước.

Do đặc thù này, nhiều công ty đã cho phép nhân viên của mình nghỉ làm khi thú cưng bị ốm hoặc qua đời. Hội đồng Thương mại Victoria hoàn toàn ủng hộ động thái này.

ung ho cong nhan vien nghi lam de cham thu cung
Thú cưng được ưu tiên ở Úc. Ảnh minh hoạ.

Ông Colin Wood - Giám đốc điều hành Công ty giáo dục Verso, một trong những đơn vị tiên phong ở Melbourne (Úc) cho biết: "Đối với nhiều người, thú cưng như người thân trong gia đình. Việc chúng ốm hoặc qua đời có thể gây ra căng thẳng, thậm chí là sốc tinh thần. Chúng tôi hiểu được điều đó nên nhân viên của chúng tôi không cần phải lo lắng về công việc trong thời điểm khó khăn như vậy".

Công ty này có chính sách rõ ràng dành riêng cho những người nuôi thú cưng. Theo đó, chủ nhân được nghỉ 2 ngày khi vật nuôi qua đời, nghỉ 5 ngày khi vật nuôi ốm, nghỉ 2 ngày khi nhận nuôi thú cưng mới để giúp chúng thích nghi.

Thư ký Luke Hilakari của Hội đồng Thương mại Victoria tỏ ý đồng tình trên Daily Mail Australia: "Là một công đoàn, chúng tôi luôn đứng về phía công nhân, viên chức - những người đang làm việc chăm chỉ cho lý tưởng của mình. Chúng tôi hiểu lòng yêu thương đối với vật nuôi, sự khó khăn, suy sụp khi chúng qua đời. Những người lãnh đạo doanh nghiệp nên thể hiện lòng trắc ẩn và hỗ trợ nhân viên của mình trong những giai đoạn khó khăn".

Diệu Anh
Theo Daily Mail
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động