Việt Nam vô địch Giải bóng chuyền các câu lạc bộ nữ châu Á 2023

03/05/2023 18:07 Văn hóa
Dù bị CLB Diamond Food Fine Chef - Air Force dẫn trước tỷ số 2-0 nhưng đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam (Sport Center 1) vẫn lội ngược dòng giành chiến thắng 3-2, đăng quang ngoạn mục giải bóng chuyền các câu lạc bộ nữ châu Á 2023 diễn ra tối 2/5 tại Vĩnh Phúc.

Tại giải đấu cấp châu Á diễn ra ở Vĩnh Phúc, chủ nhà Việt Nam cử đội tuyển quốc gia tham dự dưới tên gọi Sport Center 1 - tên của Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội - Trung tâm I.

Việt Nam đã toàn thắng 3 trận vòng bảng, sau đó đánh bại CLB Liaoning Donghua (Trung Quốc) ở bán kết để đến với trận chung kết gặp CLB Diamond Food Fine Chef (Thái Lan).

Về quân lực của trận chung kết, Sport Center 1 có lợi thế khi sở hữu những tay đập hàng đầu quốc gia. Đại diện của Thái Lan cũng không kém cạnh, họ có 3 cầu thủ góp mặt tại SEA Games 32 là Sassipaporn, Wipawee và Tichakorn. Ngoài ra, đội bóng xứ chùa vàng còn mang đến cựu số 1 thế giới - Nootsara Tomkom và ngoại binh cao 1m93 - Natasa Cikiriz.

Việt Nam vô địch Giải bóng chuyền các câu lạc bộ nữ châu Á 2023

Dù bị dẫn trước tỷ số 2-0 nhưng đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam (Sport Center 1) vẫn lội ngược dòng giành chiến thắng 3-2, đăng quang ngoạn mục giải bóng chuyền các câu lạc bộ nữ châu Á 2023.

Bước vào trận đấu, Sport Center 1 thất thủ khi để thua 0-2 trước đại diện Thái Lan sau 2 hiệp đấu đầu tiên, với tỷ số 21-25 và 17-25. Dưới áp lực của hơn 3.000 cổ động viên Việt Nam, các cô gái Thái Lan vẫn giữ được tinh thần thép để vươn lên dẫn trước.

Không còn gì để mất, đoàn quân của huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt bung sức và chơi hết mình tại hiệp 3 để tìm kiếm cơ hội và rút ngắn được tỷ số còn 1-2.

Tinh thần các cô gái Việt Nam dâng cao ở hiệp 4 khi cảm nhận được hy vọng chiến thắng. Đội trưởng Thanh Thúy mở ra chuỗi lên điểm ấn tượng dành cho các cô gái Việt Nam. Phía Thái Lan tăng tốc sau đó và san bằng điểm số, thậm chí còn dẫn ngược lại. Sau màn rượt đuổi, Sport Center 1 đã giành về chiến thắng 25-22 trong sự vỡ òa của người hâm mộ.

Bước vào hiệp 5 quyết định, các cô gái của bóng chuyền Việt Nam tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng khi dẫn điểm đối thủ trong phần lớn thời gian. Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở thời điểm giữa hiệp, khi hai đội so kè nhau từng điểm một. Hàng chắn của tuyển nữ Việt Nam chơi tốt khi hóa giải các pha đập từ đối thủ, qua đó giành chiến thắng 15-10.

Việt Nam vô địch Giải bóng chuyền các câu lạc bộ nữ châu Á 2023 **phát ngày 03/5
Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, lãnh đạo Liên đoàn Bóng chuyền Châu Á, lãnh đạo Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam trao giải cho các đội.

Thắng chung cuộc 3-2, chức vô địch Giải bóng chuyền các câu lạc bộ nữ châu Á 2023 đã thuộc về Sport Center I - đại diện chủ nhà Việt Nam. Đây cũng là lần đầu tiên Việt Nam có được chức vô địch bóng chuyền cấp châu lục.

Ngay sau giải vô địch các câu lạc bộ châu Á, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ tiếp tục tham dự SEA Games 32. Theo kết quả bốc thăm chia bảng, đội tuyển nữ Việt Nam tránh được đương kim Huy chương vàng Thái Lan khi rơi vào bảng B với Philippines, Singapore và chủ nhà Campuchia.

Vòng bảng môn bóng chuyền SEA Games 32 khởi tranh từ ngày 5/5 đến 16/5, với thể thức thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm để chọn hai đội đứng đầu mỗi bảng vào bán kết đấu chéo.

Minh Phú
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động