Vĩnh Phúc: Tập trung cao độ chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19

05/05/2021 20:24 Địa phương
Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa ban hành Chỉ thị số 06/CT-CTUBND yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thành phố; thủ trưởng các sở, ban, ngành, các đoàn thể chính trị, các cơ quan đơn vị trong tỉnh tạm dừng các công việc chưa thật sự cần thiết; tập trung cao độ chỉ đạo áp dụng biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.    
vinh phuc tap trung cao do chi dao phong chong dich covid 19
Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc kiểm tra công tác chuẩn bị khu cách ly tập trung phòng, chống COVID-19 tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Yên Lạc.

Theo đó, tỉnh Vĩnh Phúc quyết định dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; tạm dừng hoạt động giao thông công cộng.

Tỉnh Vĩnh Phúc cũng yêu cầu dừng triệt để các nghi lễ tín ngưỡng, tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi, giải trí tại các địa điểm công cộng, khu du lịch. Tỉnh yêu cầu người dân không ra khỏi nhà khi không có việc cần thiết; hạn chế việc di chuyển của người dân ra tỉnh ngoài và trong tỉnh; cấm tụ tập đông người, tổ chức liên hoan, ăn uống, tiệc tùng; việc tổ chức lễ hỏi, cưới xin, ma chay thực hiện trong phạm vi gia đình nhưng phải đảm bảo quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Vĩnh Phúc quyết định cho học sinh khối Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên và giáo dục nghề nghiệp thuộc tỉnh nghỉ học từ ngày 3/5/2021 đến hết ngày 8/5/2021. Sau thời gian trên, tùy vào tình hình thực tế của dịch bệnh, UBND tỉnh sẽ xem xét và có chỉ đạo phù hợp.

Cùng với đó, tỉnh Vĩnh Phúc tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn tỉnh, trừ cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu. Tạm dừng tất cả các chợ tạm, chợ cóc, chợ tự phát, bán hàng rong xung quanh các khu công nghiệp, bệnh viện, trường học, chùa chiền, quảng trường tập trung đông người.

vinh phuc tap trung cao do chi dao phong chong dich covid 19
Các chốt kiểm soát dịch bệnh tại Vĩnh Phúc những ngày này thực hiện nhiệm vụ 24/24 giờ.

Tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu kê khai và khai báo y tế đối với 100% công nhân tại doanh nghiệp, công trường xây dựng; yêu cầu xét nghiệm 100% đối với người lao động có nguy cơ lây nhiễm, số công nhân đi khỏi địa phương trong đợt nghỉ lễ ngày 30/4 và 1/5/2021.

Tỉnh Vĩnh Phúc tập trung nhân lực làm việc 24/24h để truy vết các trường hợp có liên quan đến quán Bar-Karaoke Sunny, thành phố Phúc Yên; nhà hàng Hải sản ngon, thành phố Vĩnh Yên; quán Massage Hoa Sen, thành phố Vĩnh Yên và các địa điểm liên quan để sớm phát hiện các trường hợp là đối tượng F1, F2, F3 trong cộng đồng.

Lập chốt chặn, thực hiện giãn cách xã hội đối với toàn bộ khu vực Khu đô thị Đồng Sơn, thành phố Phúc Yên.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, tính đến chiều 3/5, cả nước có 19 ca mắc COVID-19 mới, trong đó có 10 ca ghi nhận trong nước tại Vĩnh Phúc (8 ca) và Hà Nam (2 ca).

19 ca mắc mới (bệnh nhân 2963 - 2981), trong đó có 10 ca ghi nhận trong nước tại Vĩnh Phúc (8 ca) và Hà Nam (2 ca). 8 ca mắc ở Vĩnh Phúc gồm: Ca bệnh 2972 - 2976 (bệnh nhân 2972-2976): BN2972-2976, là các bệnh nhân nữ - nhân viên tại trung tâm chăm sóc sức khỏe ở thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc và đều có tiền sử tiếp xúc gần với chuyên gia Trung Quốc nhập cảnh cách ly ngay từ ngày 9 đến 23-4 tại tỉnh Yên Bái và hoàn thành cách ly về địa phương. Hiện các bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở Đông Anh.

Ca bệnh 2977 (bệnh nhân 2977): bệnh nhân nam, 27 tuổi, địa chỉ tại huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Ca bệnh 2978 (bệnh nhân 2978): bệnh nhân nam, 33 tuổi, địa chỉ tại huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc.

Ca bệnh 2979 (bệnh nhân 2979): bệnh nhân nam, 38 tuổi, địa chỉ tại huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Cả 3 bệnh nhân có tiền sử dịch tễ liên quan đến ổ dịch tại quán karaoke ở thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở Đông Anh (Hà Nội).

Trần Chiến
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động