Xử lý và tái chế rác thải công nghiệp nguy hại

29/10/2018 17:08 Quản lý nguồn thải
Trong những năm qua, cùng với sự phát triển của việc gia tăng sản lượng khai thác than – khoáng sản, đồng thời lượng chất thải công nghiệp cũng ngày càng tăng. Nhu cầu xử lý chất thải công nghiệp ngày càng tăng cao, đặc biệt là vấn đề các chất thải nguy hại. Nhà máy xử lý và tái chế rác thải công nghiệp nguy hại thuộc Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) mang lại nhiều ý nghĩa về kinh tế - xã hội và môi trường. Đây là một trong những nhiệm vụ trọng điểm trong chương trình phát triển bền vững đi đôi với công tác bảo vệ môi trường của TKV.

Xử lý và tái chế rác thải công nghiệp nguy hại


Quang cảnh xanh - sạch - đẹp tại nhà máy

Đại diện Nhà máy tiếp đoàn khảo sát

Mục tiêu của Nhà máy
Thu gom, vận chuyển, lưu trữ, xử lý, tái chế tiêu hủy chất thải công nghiệp trong ngành than - khoáng sản chủ yếu là các đơn vị trên địa bàn Quảng Ninh. Giảm thiểu ô nhiễm môi trường từ các nguồn phát sinh chất thải công nghiệp, chất thải nguy hại của các đơn vị trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh thuộc Tập đoàn công nghiệp than - khoáng sản Việt Nam. Xây dựng nhà máy xử lý và tái chế chất thải công nghiệp và chất thải nguy hại có công nghệ tiến tiến đáp ứng được đầy đủ các quy định của nhà nước về vấn đề môi trường.
Mục tiêu cụ thể. Thu gom, vận chuyển, xử lý, tái chế các chất thải nguy hại như: Dây truyền tái chế dầu, dây truyền xử lý bình ắc quy, dây truyền tái chế các sản phẩm thép (thùng phuy, thùng sơn…), lò đốt chất thải nguy hại.
Quy mô đầu tư
Nhà máy xử lý và tái chế rác thải công nghiệp nguy hại bao gồm các dây truyền xử lý sau: Xây dựng hệ thống tái chế dầu thải: công suất

Xưởng xử lý dầu mỡ

Dự án đã xử lý cơ bản những chất thải nguy hại phát sinh trong quá trình sản xuất của các đơn vị trong Tập đoàn như: Xử lý ắc quy, xử lý và tái chế dầu thải, tái chế các sản phẩm về thép, lò đốt chất thải nguy hại…

Hồ nước sinh thái tại xí nghiệp

 Anh Quang
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động