Xúc động mô hình “Phiếu ăn yêu thương” của các chiến sĩ ở xã Ea Ly

28/10/2024 13:36 Văn hóa
Từ tinh thần xung kích trong bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp trên địa bàn. Các chiến sĩ ở Ban chỉ huy quân sự xã Ea Ly (huyện Sông Hinh - Phú Yên) đã tạo được nguồn kinh phí thực hiện mô hình “Phiếu ăn yêu thương” để hỗ trợ bữa cơm trưa cho trẻ mầm non có hoàn cảnh khó khăn ở Trường mẫu giáo Ea Ly.
Xúc động mô hình “Phiếu ăn yêu thương” của các chiến sĩ ở xã Ea Ly
Ban CHQS xã Ea Ly trao "Phiếu ăn yêu thương" cho các trẻ có hoàn cảnh khó khăn ở Trường mẫu giáo Ea Ly

Khoảng 1.200 phiếu ăn trưa miễn phí (tương đương với số tiền 18 triệu đồng) dành cho trẻ mần non Trường mẫu giáo Ea Ly là một nỗ lực không nhỏ của các chiến sĩ của Ban chỉ huy quân sự xã Ea Ly từ tháng 9/2021 đến nay.

Số tiền được tạo ra từ hoạt động bảo vệ môi trường tuy còn hạn chế nhưng lại rất có ý nghĩa đối với các cháu học sinh con em gia đình nghèo, nhất là con em đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng sâu vùng xa còn nhiều khó khăn. Vì vậy, hành động đầy trách nhiệm, giàu nhân văn của các chiến sĩ ở Ban chỉ huy quân sự xã Ea Ly đã tạo ra sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.

Trường mẫu giáo Ea Ly là một trường vùng xa của huyện Sông Hinh (Phú Yên), nhiều trẻ theo học ở trường là đồng bào dân tộc thiểu số. Trường mẫu giáo này nhận giữ trẻ cả ngày và tổ chức ăn trưa tại chỗ, tiền ăn do cha mẹ tự nộp.

Tuy nhiên, hằng năm vẫn còn từ 20-30 trẻ hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, cha mẹ không đủ tiền đóng nên các cháu không có điều kiện để ăn trưa tại trường như các bạn.

Nhói lòng trước hoàn cảnh của các trẻ bị thiệt thòi ngay từ những ngày đầu ngồi trên ghế nhà trường, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Ea Ly Huỳnh Giang Phi nhiều đêm liền trăn trở, suy tư tìm cách giúp các cháu có được bữa ăn trưa như bao đứa trẻ khác trong trường.

Những ánh mắt ngây thơ thèm thuồng bữa cơm trưa ở trường của trẻ như ám ảnh khiến Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Ea Ly Huỳnh Giang Phi bàn bạc, trao đổi với anh em trong đơn vị đẩy mạnh xung kích trọng việc bảo vệ môi trường.

Không chỉ thu gom ve chai đổ bừa bãi ngoài môi trường, Ban CHQS xã Ea Ly còn tiến hành thu gom số ve chai, giấy nháp, giấy vụn cơ quan bỏ đi để phân loại và chia nhỏ thành từng bao phế liệu bán tạo nguồn kinh phí thực hiện kế hoạch giúp đỡ các em.

117 phiếu ăn cho một học sinh sử dụng trong 1 năm bắt đầu trao cho học sinh đầu tiên vào tháng 8/2021. Và phiếu ăn này được Ban giám hiệu và thầy cô Trường mầm non Ea Ly đặt tên là “Phiếu ăn yêu thương”.

Chỉ trong một thời gian ngắn mô hình “Phiếu ăn yêu thương” của Ban CHQS xã Ea Ly đã lan tỏa mạnh mẽ. Nếu như những ngày đầu, việc thu gom ve chai, giấy vụn chỉ có lực lượng dân quân thường trực của xã, thì sau đó đã lan tỏa đến cán bộ, đảng viên, công chức, kể cả những người hoạt động không chuyên trách của xã cũng tình nguyện tham gia, tuyên truyền, vận động, đóng góp…

Được biết, mô hình “Phiếu ăn yêu thương’ của Ban CHQS xã Ea Ly đã được UBND tỉnh Phú Yên tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Hữu Phúc

Xin chờ trong giây lát...

Hướng dẫn kỹ thuật về phân loại chất thải rắn tại nguồn

Phiên bản di động