An Khê (Gia Lai): Xe chở rác chưa được đăng kiểm, rác thải tràn ngập thị xã

26/05/2023 16:23 Địa phương
Do các xe chở rác chờ đăng kiểm nên rác thải sinh hoạt của người dân ở nhiều tuyến phố tại thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai vài ngày qua không được thu gom.

Đến ngày 25-5, rác thải sinh hoạt của người dân tại nhiều tuyến phố ở thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai vẫn chưa được thu gom.

Theo các hộ dân, từ hôm 23-5, họ bỏ rác trước nhà như thường lệ nhưng không thấy công nhân vệ sinh tới thu gom. Lượng rác ngày càng nhiều, do nhà nào cũng để phía trước nên cả tuyến đường bốc mùi, ô nhiễm. Tại các trụ điện, gốc cây, nơi đặt thùng rác công cộng, người dân mang rác đến bỏ nhiều nhất.

Xe chở rác chưa đăng kiểm được, thị xã tràn ngập rác thải - Ảnh 1.

Chiều 25-5, nhiều tuyến phố của thị xã An Khê tràn ngập rác thải

Ông Nguyễn Mậu Lĩnh - nhà tại đường Hoàng Hoa Thám - cho biết đã đóng tiền rác mỗi tháng 15.000 đồng. Những ngày qua, không có ai tới dọn nên ông phải xách túi rác đi bộ chừng 200 m tới thùng rác công cộng để vứt, vì "để trước nhà rất khó coi".

Theo bà Trần Thị Cang - nhà ở đường Ngô Thì Nhậm, do không có người thu gom khiến rác thải chất đầy trước nhà. Nhà ai cũng vậy nên rất mất vệ sinh. Trước đây, việc thu gom dù có lúc chậm nhưng chỉ hôm sau là có người tới lấy rác.

Xe chở rác chưa đăng kiểm được, thị xã tràn ngập rác thải - Ảnh 2.

Không có ai thu gom, nhiều người mang rác ra thùng rác công cộng vứt bỏ

Xe chở rác chưa đăng kiểm được, thị xã tràn ngập rác thải - Ảnh 3.

Rác thải chất đầy trước cửa các nhà dân

Theo ông Hồ Mộng Điệp, Trưởng Ban Quản lý nhà máy rác và Dịch vụ đô thị thị xã An Khê, trả lời báo chí về việc này là ông Nguyễn Hùng Vỹ - Chủ tịch UBND thị xã. Phóng viên đã nhiều lần liên hệ với ông Vỹ nhưng không được.

Ông Điệp cho biết đơn vị được thuê thu gom rác của 75 tuyến đường trên địa bàn. Mỗi ngày, công nhân thu rác trên 20 tuyến đường, khối lượng chừng 30 tấn.

Ngày 23-5, cả 3 xe chở rác của đơn vị đều đi đăng kiểm. Do các xe bị sự cố, phải khắc phục mới đăng kiểm được nên mất thời gian. Vì vậy, việc gom rác ngày 23-5 tại một số tuyến đường bị chậm trễ, hôm sau thu gom bù.

Xe chở rác chưa đăng kiểm được, thị xã tràn ngập rác thải - Ảnh 5.

Nhà máy xử lý rác An Khê do AIC cung cấp gói trang thiết bị kỹ thuật, máy móc trị giá hơn 86 tỉ đồng

Năm 2011, UBND tỉnh Gia Lai phê duyệt dự án Nhà máy xử lý rác thải rắn An Khê với công suất 30 tấn/ngày, tổng mức đầu tư 117 tỉ đồng. Công ty CP Tiến bộ Quốc tế (AIC)được chọn cung cấp gói trang thiết bị kỹ thuật, máy móc trị giá hơn 86 tỉ đồng.

Theo ông Điệp, hiện trên địa bàn mỗi ngày có khoảng 30 tấn rác. Trong đó, Nhà máy xử lý rác thải rắn An Khê chỉ xử lý tối đa 10 tấn bằng phương pháp đốt, số còn lại được chôn lấp.

Hoàng Thanh

Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động