Bắc Ninh tổ chức đối thoại với hơn 300 doanh nghiệp FDI

04/06/2023 16:32 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Tại Hội nghị đối thoại, lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Ninh cùng các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố giải đáp thấu đáo, góp phần tháo gỡ những nút thắt, khó khăn của doanh nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp triển khai các hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Bắc Ninh tổ chức đối thoại với hơn 300 doanh nghiệp FDI
Quang cảnh tại hội nghị.

Chiều 3/6, tại Trung tâm Văn hoá Kinh Bắc, tỉnh Bắc Ninh tổ chức Hội nghị đối thoại với hơn 300 doanh nghiệp FDI.

Để tạo môi trường đầu tư, sản xuất kinh doanh thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp FDI, thời gian qua, Bắc Ninh thường xuyên tổ chức làm việc với các Sở, ngành, địa phương, doanh nghiệp và người dân để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc. Kịp thời ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, đưa ra các giải pháp hiệu quả, tăng cường đối thoại với doanh nghiệp...

Bắc Ninh tổ chức đối thoại với hơn 300 doanh nghiệp FDI
Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh và các Sở ngành liên quan chủ trì đối thoại.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Vương Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh đề nghị các Sở, ban, ngành, đơn vị sau khi nhận được kiến nghị, đề xuất của các doanh nghiệp tại Hội nghị, cần phải trả lời thẳng vào vấn đề, ngắn gọn, dễ hiểu, có trọng tâm, trọng điểm. Những nội dung hỏi vượt thẩm quyền, cần xin ý kiến Trung ương thì tổng hợp, xem xét trả lời bằng văn bản để giải quyết dứt điểm kiến nghị của các nhà đầu tư, doanh nghiệp.

“Đến nay, Bắc Ninh đứng thứ 7 cả nước về quy mô vốn đầu tư thu hút với tổng vốn đăng ký hơn 24 tỷ USD đến từ 39 quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư vào 16 ngành lĩnh vực’ – Ông Vương Quốc Tuấn thông tin.

Bắc Ninh tổ chức đối thoại với hơn 300 doanh nghiệp FDI
Đại diện doanh nghiệp FDI trình bày kiến nghị với cơ quan chức năng Bắc Ninh,

Tại hội nghị, các ý kiến, kiến nghị của các doanh nghiệp tập chung vào một số vấn đề như: Công tác quản lý PCCC; An ninh trật tự tại KCN, khu dân cư gần KCN; cải thiện chất lượng nguồn nước sinh hoạt; trật tự an toàn giao thông; đảm bảo nguồn điện sản xuất... Các nội dung trên đã được lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Ninh cùng các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố giải đáp thấu đáo, góp phần tháo gỡ những nút thắt, khó khăn tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp FDI hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn.

Bắc Ninh tổ chức đối thoại với hơn 300 doanh nghiệp FDI
Đại diện Công ty Điện lực Bắc Ninh giải đáp kiến nghị của các doanh nghiệp FDI.

Kết luận Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh - Nguyễn Anh Tuấn cảm ơn những đóng góp, sự đồng hành, chia sẻ của cộng đồng doanh nghiệp FDI với tỉnh Bắc Ninh trong những năm qua và đánh giá cao tinh thần trao đổi thẳng thắn của các doanh nghiệp, những ý kiến tại Hội nghị không chỉ là những gợi mở cho công tác lãnh chỉ đạo của tỉnh đối với doanh nghiệp FDI nói riêng mà còn góp phần tiến bộ vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh đề nghị các doanh nghiệp nêu cao tinh thần trách nhiệm, đồng hành với sự phát triển của tỉnh trên nguyên tắc tuân thủ các quy định của pháp luật và đảm bảo đời sống của người lao động. Tích cực gửi kiến nghị thông qua phần mềm tiếp nhận và phản ánh kiến nghị và các Tổ chuyên gia gỡ khó để được kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình sản xuất.

Bắc Ninh tổ chức đối thoại với hơn 300 doanh nghiệp FDI
Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn kết luận Hội nghị.

Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh đề nghị Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh cần có cơ chế, hình thành cơ sở dữ liệu về văn bản pháp quy, những vấn đề thường gặp của doanh nghiệp FDI khi đầu tư sản xuất tại tỉnh; thiết lập trợ lý ảo trả lời tự động các kiến nghị của doanh nghiệp...

Đối với các ý kiến kiến nghị, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh cam kết các ý kiến sẽ được tổng hợp, trả lời thấu đáo, công bố công khai trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh. Các kiến nghị vượt thẩm quyền, tỉnh sẽ tham vấn các cơ quan Trung ương để sớm tháo gỡ cho các doanh nghiệp.

Minh Phú
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động