Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng và Phát triển quỹ đất thị xã Hoài Nhơn: Nỗ lực hoàn thành tiến độ, chú trọng chất lượng các công trình

06/01/2023 21:20 Địa phương
Những năm qua, đối mặt với không ít khó khăn, thách thức do tình hình dịch bệnh Covid-19 kéo dài, tuy nhiên Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng và Phát triển quỹ đất thị xã Hoài Nhơn (tỉnh Bình Định) luôn nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, chủ động trong thực hiện nhiệm được giao, quyết tâm đưa các dự án đảm bảo đúng tiến độ và nêu cao chất lượng các công trình.
Diện mạo đô thị thị xã Hoài Nhơn ngày càng văn minh, hiện đại.
Diện mạo đô thị thị xã Hoài Nhơn ngày càng văn minh, hiện đại.

Dưới sự quan tâm, chỉ đạo của UBND thị xã Hoài Nhơn, Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng và Phát triển quỹ đất thị xã Hoài Nhơn (Ban quản lý dự án) được giao nhiệm vụ đầu tư, quản lý các công trình, dự án quan trọng. Theo đó, hằng năm Ban quản lý dự án đã lập kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ: bồi thường, giải phóng mặt bằng, hỗ trợ và tái định cư, phát triển quỹ đất; đầu tư xây dựng và quản lý các công trình,... theo đúng chức năng, quyền hạn và nhiệm vụ được giao. Vì vậy đã đạt được những kết quả và thành tích nhất định, góp phần thiết thực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thị xã.

Trong công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) đối với các dự án được giao, Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng và Phát triển quỹ đất thị xã Hoài Nhơn đã tích cực, chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan lập hồ sơ và hoàn thiện các hồ sơ, thực hiện nhiệm vụ GPMB đảm bảo tiến độ và chất lượng đối với các công trình, dự án khởi công.

Trong đó, có thể kể đến Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc Nam phía Đông, giai đoạn 2021 – 2025 (đoạn qua địa bàn thị xã Hoài Nhơn). Đây là công trình trọng điểm quốc gia, có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh, phục vụ đời sống của Nhân dân. Chính vì vậy, UBND thị xã Hoài Nhơn xác định việc hoàn thành công tác bồi thường, GPMB Dự án theo đúng kế hoạch là yếu tố then chốt, quyết định đối với tiến độ thực hiện dự án, là nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng của Đảng bộ, Chính quyền, của cả hệ thống chính trị và Nhân dân thị xã.

Theo đó, Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng và Phát triển quỹ đất thị xã Hoài Nhơn là cơ quan thường trực thực hiện GPMB Dự án, ngay sau khi có ý kiến chỉ đạo của UBND thị xã, Ban quản lý Dự án đã khẩn trương, tích cực nỗ lực thực hiện nhiệm vụ, đưa ra những cách làm hay, sáng tạo và thiết thực như: cung cấp thông tin công khai, minh bạch của Dự án về quy mô, mục tiêu, các chủ trương, chính sách và đơn giá liên quan đến công tác bồi thường, GPMB dự án thông qua việc quét mã QR được đặt ở tất cả các địa phương nhằm giúp người dân hiểu và nắm bắt thông tin một cách nhanh chóng, kịp thời.

Bên cạnh đó, phối hợp với các đơn vị liên quan và chính quyền các xã, phường hỗ trợ người dân trong công tác bồi thường, GPMB một cách nghiêm túc, đồng bộ, tuân thủ đúng trình tự, quy định pháp luật.

Tích cực giải quyết vướng mắc, hỗ trợ công tác bồi thường, GPMB cho người dân.
Tích cực giải quyết vướng mắc, hỗ trợ công tác bồi thường, GPMB cho người dân.

Có thể thấy, toàn thể cán bộ, nhân viên trong Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng và Phát triển quỹ đất thị xã Hoài Nhơn đã tập trung cao độ, làm việc không kể thời gian, cả những ngày Nghỉ/Lễ, với quyết tâm hoàn thành kế hoạch GPMB theo đúng tiến độ.

Kết quả, UBND thị xã Hoài Nhơn đã bàn giao mặt bằng Đợt 01 dự án Đường bộ cao tốc Bắc – Nam cho Ban Quản lý Dự án 85 và Ban Quản lý Dự án 2 với diện tích bàn giao 184,58 ha, chiều dài 21Km, chiếm 71,8% chiều dài tuyến cao tốc qua địa bàn thị xã để chủ đầu tư thực hiện triển khai thi công dự án.

Lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông, giai đoạn 2021-2025 tại điểm cầu Bình Định vào ngày 1/1/2023.
Lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông, giai đoạn 2021-2025 tại điểm cầu Bình Định vào ngày 1/1/2023.

Ngoài những kết quả đạt được trong công tác GPMB, trong năm 2022, Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng và Phát triển quỹ đất thị xã Hoài Nhơn đã thực hiện hoàn thành và tham mưu thị xã tổ chức Khánh thành nhiều dự án. Trong đó có Dự án Trung tâm Văn hóa - Thể thao thị xã Hoài Nhơn và Dự án Công trình Hạ tầng kỹ thuật tuyến đường Quốc lộ 1 cũ, phường Bồng Sơn đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình. Qua đó, góp phần hoàn thiện hệ thống cơ sở vật chất đồng bộ của ngành văn hóa, phát triển lĩnh vực văn hóa - thể thao; chỉnh trang đô thị theo hướng văn minh, hiện đại, tạo động lực thúc đẩy nền kinh tế phát triển bền vững.

Công trình Trung tâm Văn hóa – Thể thao thị xã Hoài Nhơn là một trong những công trình có quy mô lớn, mang tính biểu tượng, là điểm nhấn về kiến trúc đô thị, trở thành trung tâm tổ chức các sự kiện chính trị, văn hóa – nghệ thuật tầm cỡ trong khu vực Bắc
Công trình Trung tâm Văn hóa – Thể thao thị xã Hoài Nhơn là một trong những công trình có quy mô lớn, mang tính biểu tượng, là điểm nhấn về kiến trúc đô thị, trở thành trung tâm tổ chức các sự kiện chính trị, văn hóa – nghệ thuật tầm cỡ trong khu vực Bắc tỉnh Bình Định.

Bên cạnh những kết quả được được, vẫn còn một số hạn chế, khó khăn tồn đọng. Bước sang năm 2023, Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng và Phát triển quỹ đất thị xã Hoài Nhơn tiếp tục thực hiện quyết liệt công tác kiểm tra, giám sát chất lượng công trình; đẩy nhanh tiến độ thực hiện hoàn thành các dự án theo đúng kế hoạch; quản lý công tác bảo hành các công trình sau khi đã nghiệm thu để bàn giao và đưa vào sử dụng.

Văn Nhân

THÔNG TIN, TUYÊN TRUYỀN - QUẢNG CÁO

Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động