Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ-Hà Nội: Niềm tin của người bệnh

14/03/2019 18:32 Tăng trưởng xanh
Nhiều năm qua, Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ (Bệnh viện) đã làm tốt công tác khám, chữa bệnh và hoạt động bảo vệ môi trường, lượng bệnh nhân đến khám, điều trị tại bệnh viện ngày một tăng cao.
Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ-Hà Nội: Niềm tin của người bệnh

Khuôn viên Bệnh viện sạch sẽ

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Sở Y tế thành phố Hà Nội, Huyện Ủy - HĐND - UBND huyện Chương Mỹ, Ban Giám đốc Bệnh viện cùng với sự nỗ lực, phấn đấu của toàn thể cán bộ, công nhân viên Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ luôn hoàn thành tốt các chỉ tiêu và nhiệm vụ được giao. Trong năm 2018, Bệnh viện đã có 06 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở, 01 sáng kiến cải tiến kỹ thuật được nghiệm thu áp dụng vào khám, chữa bệnh. Cùng với việc triển khai và áp dụng các kỹ thuật mới trong lâm sàng, cận lâm sàng, Bệnh viện đã thực hiện thành công nhiều ca phẫu thuật như: phẫu thuật lấy thai lần 3; phẫu thuật mổ mở lấy sỏi thận; cắt túi mật nội soi; tán sỏi niệu quản ngược dòng; kết xương đùi có chốt... Năm 2018, lượng bệnh nhân đến bệnh viện khám tăng vọt, với tổng số lần khám 233.000 lần, số bệnh nhân điều trị nội trú 24.206 người.
Chính vì tin tưởng trình độ chuyên môn của đội ngũ Y bác sỹ và môi trường làm việc của Bệnh viện, không chỉ người dân trong địa bàn huyện mà còn ở các huyện lân cận cũng chọn Bệnh viện Chương Mỹ làm nơi gửi gắm sức khỏe của mình.


Lượng bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện ngày càng đông

Ban Giám đốc Bệnh viện luôn đặt ra tiêu chí “tất cả vì người bệnh và hướng đến sự hài lòng cao nhất”, vì thế, bệnh viện rất chú trọng trong công tác đào tạo, nâng cao chuyên môn bằng việc cử cán bộ đi học nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ tại các trường Đại học; Cao đẳng; Bệnh viện tuyến trên, chuyên khoa đầu ngành, đồng thời tăng cường tập huấn kiến thức cho cán bộ, nhân viên về hồi sức cấp cứu, cấp cứu Nội, Nhi, Ngoại, Sản khoa, các bệnh Truyền nhiễm... Bệnh viên đã tập huấn về quy tắc ứng xử, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh, tổ chức thực hiện ký cam kết giữa nhân viên của các khoa, phòng với Bệnh viện và giữa Bệnh viện với Sở Y tế. Không những thế, Bệnh viện còn luôn cải tiến quy trình khám chữa bệnh, bảo đảm hợp lý, đơn giản, thuận tiện như tăng thêm bàn khám, nhân lực để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh trong giờ hành chính và những ngày cao điểm, bố trí khu chờ có đủ ghế ngồi, nước uống, mùa hè có quạt, điều hòa, rèm che nắng…

Bệnh viện trang bị ghế ngồi, quạt mát, nước uống cho nhân dân

Để giảm thiểu các bệnh truyền nhiễm, giúp người dân có được cuộc sống yên vui, khỏe mạnh, bệnh viện đã phối hợp với Trung tâm Y tế xây dựng kế hoạch về công tác phòng chống dịch bệnh, điều trị người bệnh khi có dịch xảy ra. Thành lập 02 tổ cấp cứu cơ động, sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi được điều động. Tổ chức tư vấn công tác chăm sóc sức khỏe vào các buổi họp Hội đồng người bệnh. Thực hiện tốt công tác vệ sinh, cách ly, thu gom và xử lý chất thải theo đúng quy định và đạt tiêu chuẩn Bệnh viện “Vệ sinh”, Bệnh viện “Xanh - sạch - đẹp”, Bệnh viện “Không khói thuốc”.

 Kim Nguyên
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động