Chỉ số sản xuất ngành công nghiệp Vĩnh Phúc tăng trưởng tích cực

29/07/2024 09:18 Kinh tế, xã hội
7 tháng đầu năm 2024, sản xuất công nghiệp của tỉnh Vĩnh Phúc tăng 11,39% so với cùng kỳ năm 2023. Đây là tín hiệu đáng mừng đánh dấu mức tăng trưởng 5 tháng liên tiếp trong hơn nửa đầu năm, báo hiệu ngành công nghiệp của tỉnh đang dần lấy lại đà phục hồi, tăng trưởng.

Cụ thể, một số ngành công nghiệp có chỉ số sản xuất tăng cao, đóng góp vào mức tăng chung như sản xuất linh kiện điện tử tăng 18,89% so với cùng kỳ do nhu cầu sản phẩm điện tử của người dân tăng giúp doanh thu ngành tiếp tục tăng trưởng; ngành sản xuất xe máy sau khoảng thời gian trầm lắng đã có dấu hiệu phục hồi tích cực, bởi các doanh nghiệp trong ngành tiếp tục ra mắt thị trường một số dòng sản phẩm mới với nhiều cải tiến về kiểu dáng, hiệu suất và công nghệ, đáp ứng nhu cầu của đông đảo người tiêu dùng.

Chỉ số sản xuất ngành công nghiệp Vĩnh Phúc tăng trưởng tích cực
Ngành sản xuất linh kiện điện tử của Vĩnh Phúc tăng 18,89% so với cùng kỳ năm 2023.

Bên cạnh đó, các ngành sản xuất, chế biến thực phẩm tăng 30,12%, ngành sản xuất hóa chất và sản phẩm hóa chất tăng 63,93%, sản xuất sản phẩm từ khoáng phi kim loại khác tăng 23,45% so với cùng kỳ.

Nhờ đó, các sản phẩm thuộc ngành sản xuất công nghiệp được tiêu thụ nhanh, chỉ số tồn kho giảm 13,28% so với cùng kỳ, góp phần quan trọng vào sự ổn định và phát triển của ngành công nghiệp.

Trong 7 tháng đầu năm, các doanh nghiệp sản xuất và hỗ trợ điện tử có thêm nhiều đơn hàng, việc này còn góp phần ổn định việc làm cho người lao động, và giúp doanh thu dịch vụ sản xuất linh kiện điện tử duy trì đà tăng trưởng khá. Kết quả này là do một số doanh nghiệp đã thực hiện di chuyển các công đoạn sản xuất từ các nhà máy ở Hàn Quốc, Trung Quốc về Việt Nam nhằm gia tăng tỷ lệ nội địa hóa, cắt giảm tối đa chi phí sản xuất.

Minh Phú

THÔNG TIN, TUYÊN TRUYỀN - QUẢNG CÁO

Xin chờ trong giây lát...

Hướng dẫn kỹ thuật về phân loại chất thải rắn tại nguồn

Phiên bản di động