Chương trình "Một giây hành động - Bảo vệ môi trường"

28/11/2019 08:25 Quản lý nguồn thải
Mục tiêu chương trình nhằm hướng dẫn phân loại, thu gom và tái chế vỏ hộp sữa giảm thiểu lượng rác thải ra môi trường. Trong giai đoạn 1, chương trình đã phát triển và nhận được sự tham gia từ hơn 600 trường mầm non, tiểu học với hơn 500.000 học sinh tham gia. Nối tiếp đó là giai đoạn 2, với việc mở rộng ra các trường tại TP.HCM và nhiều trường mầm non, tiểu học tại Hà Nội.
Mô hình quản lý chất thải rắn trên địa bàn Thanh HóaThiết bị tự động gom rác thải trên sông chạy năng lượng Mặt trờiThời gian lưu trữ rác thải nhà chung cư không được quá 2 ngày
chuong trinh mot giay hanh dong bao ve moi truong
Hướng dẫn các cháu học sinh mầm non thu gom và tái chế vỏ hộp sữa giảm thiểu lượng rác thải ra môi trường. (Ảnh: BN)

Vừa qua, tại TP. HCM, doanh nghiệp xã hội RW (Revival Waste) với dự án NHC - Hành trình giải cứu rác chết đã phối hợp cùng Công ty Tetra Pak Việt Nam tổ chức hội nghị sơ kết chương trình "Một giây hành động - Bảo vệ môi trường" giai đoạn 1 và triển khai giai đoạn 2. Hội nghị với sự có mặt của các đại biểu đến từ Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Giáo dục và Đào tạo, trường học và các đơn vị có liên quan.

Mục tiêu chương trình nhằm hướng dẫn phân loại, thu gom và tái chế vỏ hộp sữa giảm thiểu lượng rác thải ra môi trường. Trong giai đoạn 1, chương trình đã phát triển và nhận được sự tham gia từ hơn 600 trường mầm non, tiểu học với hơn 500.000 học sinh tham gia. Nối tiếp đó là giai đoạn 2, với việc mở rộng ra các trường tại TP. HCM và nhiều trường mầm non, tiểu học tại Hà Nội.

Tại hội nghị, bà Ngô Nguyễn Ngọc Thanh - Phó Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường TP. HCM ghi nhận những nỗ lực của những người làm chương trình thu gom vỏ hộp sữa. Việc kết nối, triển khai thực hiện chương trình này là không đơn giản.

Theo bà Thanh, thời gian sắp tới, Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo để triển khai những chương trình cụ thể trong trường học. Đặc biệt là chương trình trường học xanh, triển khai tại tất cả trường trên địa bàn thành phố.

Đông Hải
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động