Coca Cola ra mắt chai tái chế từ rác thải nhựa đầu tiên trên thế giới

18/10/2019 16:04 Tác động môi trường
Coca Cola mới đây cho ra mắt chai được tái chế từ rác thải nhựa, hướng tới trở thành doanh nghiệp đầu tiên trong phân khúc FMCG sử dụng bao bì tái chế. 
Khoa học tìm ra cách biến CO2 thành polymer hữu cơ có ích Chile làm giàu từ rác thải nhựa Chia sẻ trách nhiệm giải quyết vấn đề rác thải nhựa trong ngành bao bì

Mới đây, chai được tái chế từ rác thải nhựa đại dương đầu tiên trên thế giới vừa ra mắt bởi Coca Cola. Công ty đưa ra phiên bản đầu tiên gồm 300 chai, được chế tạo từ 25% lượng rác thải nhựa thu thập được bởi các tình nguyện viên trong 84 lần dọn dẹp bãi biển ở Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha.

coca cola ra mat chai tai che tu rac thai nhua dau tien tren the gioi
Đây là kết quả của sự cộng tác giữa Coca Cola, Công ty khởi nghiệp Hà Lan Ioniqa và Công ty hoá chất Indorama. Ảnh: designboom.

Coca Cola, Công ty khởi nghiệp Hà Lan Ioniqa và Công ty hoá chất Indorama - một trong những nhà cung cấp nhựa PET cho Coca Cola đã cùng hợp tác để cho ra đời công nghệ tái chế trong dự án này. Theo đó, họ dùng công nghệ khử polymer để phá vỡ nhựa PET thành các đơn phân tử, từ đó dễ dàng tái sản xuất thành vật liệu mới.

Theo thông báo của Coca Cola, việc tăng cường tái chế sẽ được triển khai ở quy mô thương mại, sử dụng nguồn phế liệu từ các cơ sở phế liệu hiện có, bao gồm cả những loại nhựa trước đây không thể tái chế hoặc có chất lượng thấp. Từ năm 2020, thông tin về sản phẩm này sẽ được in trên nhãn chai.

coca cola ra mat chai tai che tu rac thai nhua dau tien tren the gioi
Từ năm 2020, thông tin về sản phẩm tái chế này sẽ được in trên nhãn chai.

Ông Tonnis Hooghoudt – Giám đốc điều hành của Ioniqa chia sẻ: "Kế hoạch tăng cường tái chế sẽ gây ảnh hưởng trên phạm vi toàn cầu. Bằng cách hợp tác với nhau, chúng tôi mong muốn có thể cho mọi người thấy ý nghĩa của công nghệ tái chế mới này, nhằm mục tiêu loại bỏ hoàn toàn chất thải nhựa và nhựa dùng một lần".

Nếu kế hoạch của Coca Cola thành công, đây sẽ trở thành công ty đầu tiên trong phân khúc FMCG (hàng tiêu dùng nhanh) bán thực phẩm và đồ uống trong bao bì tái chế từ chất thải nhựa.

Diệu Anh
Theo designboom
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động