Hòa Liên:

Cùng nhìn lại một năm nhiều thành quả

16/03/2020 20:34 Địa phương
Năm 2019 vừa khép lại, tiếp tục đánh dấu những thành tựu quan trọng trong sự phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng hệ thống chính trị của xã Hòa Liên (huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng). Đời sống nhân dân ngày một nâng cao, ý Đảng - lòng Dân ngày càng gắn bó. Đây chính là tiền đề để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân toàn xã đón chào Xuân mới Canh Tý 2020 trong niềm tin với quyết tâm mới, thắng lợi mới.
Hòa Liên: Chuyển mình từ dáng dấp nông thôn lên đô thị
cung nhin lai mot nam nhieu thanh qua

Trụ sở HĐND - UBND xã Hòa Liên

Nhìn lại thành quả một năm qua

Là địa phương có tốc độ đô thị hóa nhanh như Hòa Liên thì thách thức đặt ra là không nhỏ với chính quyền và người dân. Song, được sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên của Thành ủy - HĐND, UBND thành phố Đà Nẵng và huyện Hòa Vang, cùng với quyết tâm cao trong lãnh đạo, điều hành của Đảng bộ, chính quyền xã, đồng thời phát huy tinh thần cách mạng, sự đoàn kết trong nhân dân, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân xã Hòa Liên đã vận dụng sáng tạo sức mạnh toàn dân, tổ chức thực hiện nghiêm túc có hiệu quả trên các lĩnh vực, tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế xã hội, từng bước đưa Hòa Liên ngày càng phát triển, khẳng định vị thế của một xã nông thôn mới mang dáng dấp đô thị.

Trao đổi về những kết quả đạt được trong năm 2019 vừa qua của địa phương, ông Trương Tấn Mạnh - Chủ tịch UBND xã Hòa Liên cho biết: Năm 2019, Đảng bộ, chính quyền xã Hòa Liên đã tập trung bám sát các Chỉ thị, Nghị quyết, Chương trình, kế hoạch của thành phố và huyện Hòa Vang, đề ra nhiều chủ trương, giải pháp cụ thể và thiết thực, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Kết quả, năm qua kinh tế địa phương tiếp tục có bước phát triển, nhiều mô hình kinh tế được duy trì phát triển đem lại hiệu quả kinh tế cao như mô hình trồng hoa, năm 2019 có hơn 100 hộ trồng hoa với tổng diện tích trên 9 ha. Hiện nay, tại vườn hoa tập trung được huyện đầu tư 2 nhà lưới với diện tích 2.500 m2, bước đầu cho thấy hiệu quả kinh tế cao, có sản phẩm bán ra thị trường thường xuyên và nguồn tiêu thụ mạnh, đã giải quyết được hơn 15 lao động có việc làm, thu nhập ổn định từ 6,5 - 7 triệu đồng/người/tháng.

cung nhin lai mot nam nhieu thanh qua

Ông Trương Tấn Mạnh - Chủ tịch UBND xã Hòa Liên.

Tuy nhiên, hiện nay khu vực trồng hoa tập trung đang nằm trong vùng dự án khu tái định cư Tân Ninh mở rộng giai đoạn 1 nên rất khó khăn trong việc tìm địa điểm mới để thay thế. Vì vậy, địa phương rất mong muốn thành phố có chủ trương quy hoạch ví trí mới để nhân dân có nơi sản xuất ổn định.

Ngoài ra, mô hình nuôi tôm nước lợ Trường Định được nhân rộng với tổng diện tích 24 ha, năng suất bình quân khoảng 3,3 tấn/ha; năm 2019 nhân dân chuyển đổi một số ao hồ sang nuôi cá Dìa, cá Đối cho hiệu quả kinh tế cao. Riêng mô hình cá Dìa của hộ ông Hồ Văn Hổ đã thu hoạch được 9,5 tấn, cho doanh thu 1,4 tỷ đồng. Mô hình này đã giải quyết hàng trăm lao động tại địa phương và cũng là mô hình mang sản phẩm đặc trưng của Hòa Liên.

Bên cạnh đó, còn có các mô hình trồng nấm, sản xuất lúa theo hướng hữu cơ, trồng nếp đắng, dưa hắc mỹ nhân… cũng đem lại hiệu quả kinh tế cho người dân.

Đặc biệt, chính quyền xã đã phối hợp với các đơn vị, phòng ban của Huyện, Thành phố thực hiện tốt trong công tác hỗ trợ bàn giao mặt bằng, bố trí tái định cư đối với công tác giải tỏa đền bù, công tác quản lý xây dựng và công tác phát triển các mô hình kinh tế trên địa bàn xã.

Là xã nằm gần khu công nghiệp nên đã giải quyết được một lượng lớn lao động của địa phương sau thu hồi đất sản xuất, tăng thêm thu nhập cho người dân. Tuy nhiên, trên địa bàn xã triển khai nhiều dự án nên công tác chuyển đổi ngành nghề cho nhân dân gặp không ít khó khăn. Trong thời gian tới, xã sẽ tiếp tục dồn sức tập trung thực hiện tốt những nhiệm vụ trọng tâm của năm 2020 và cả những năm tiếp theo.

Kỳ vọng và quyết tâm mới

Một mùa xuân mới lại về, là dịp để chúng ta cùng nhìn lại một năm đầy nỗ lực đã qua và dự liệu cho một năm mới, với những kỳ vọng và quyết tâm mới. Niềm tin, kỳ vọng và động lực đó được kết tinh từ những thành quả đã đạt trong nhiều năm qua. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo điều hành, tổ chức thực hiện của Đảng bộ, chính quyền và sự chung sức, đồng lòng vượt qua khó khăn của người dân Hòa Liên đã đạt được những thành tựu, kết quả tích cực như hôm nay.

Các lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa, xã hội đạt được những thành tựu đáng mừng; chất lượng giáo dục được nâng lên, hệ thống trường lớp không ngừng được mở rộng, nâng cấp. Ngoài ra, còn nhiều hoạt động ý nghĩa quan tâm đến các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng. Mùa xuân Canh Tý đến trong niềm vui, niềm hạnh phúc của nhiều hộ gia đình khi có thêm 26 nhà ở hộ chính sách được hỗ trợ xây mới, sửa chữa với tổng kinh phí 1,2 tỷ đồng; thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách với tổng số tiền 2,147 tỷ đồng... Những điều đó khiến lòng dân ấm áp, đầy yêu thương, trân trọng. Quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, tạo môi trường ổn định cho phát triển kinh tế - xã hội. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được tăng cường; công tác tổ chức và cán bộ có chuyển biến khá toàn diện…

cung nhin lai mot nam nhieu thanh qua
Trao quà “Xuân yêu thương” năm 2020 cho hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn xã Hòa Liên.

Quyết tâm xây dựng Hòa Liên với diện mạo mới mang dáng dấp đô thị, cần tập trung huy động mọi nguồn lực, xây dựng đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, chỉnh trang đô thị, xây dựng mới nhiều công trình tạo thuận lợi cho việc thu hút đầu tư phát triển dịch vụ - thương mại, công nghiệp, giải quyết việc làm cho số lượng lớn lao động của địa phương và khu vực lân cận.

Để làm được điều này, ngoài nỗ lực từ phía các cấp chính quyền, đòi hỏi phải có sự chung tay rất lớn từ phía người dân. Mỗi một người dân cần nâng cao ý thức trách nhiệm của mình, chung tay góp sức vì sự phát triển bền vững của quê hương.

cung nhin lai mot nam nhieu thanh qua
Hòa Liên hôm nay đã thay đổi rõ rệt về diện mạo, cơ sở hạ tầng khang trang, nhiều con đường rộng rãi, sạch đẹp đang dần được hình thành.
Nguyễn Nhàn
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động