Cuộc thi mô hình sáng kiến “An toàn giao thông” năm 2023 tại Bắc Ninh

04/06/2023 16:33 Địa phương
Cuộc thi được tổ chức nhằm trực tiếp tuyên truyền hiệu quả nội dung Nghị quyết của Tỉnh ủy, Kế hoạch của UBND tỉnh và các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về xây dựng “Tỉnh an toàn giao thông”; qua đó, giúp người dân nâng cao hiểu biết về các quy định của pháp luật về an toàn giao thông, nâng cao ý thức chấp hành luật an toàn giao thông, trách nhiệm của người dân khi tham gia giao thông và xây dựng văn hóa giao thông văn minh, hiện đại, an toàn.

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành Kế hoạch Tổ chức Cuộc thi mô hình, sáng kiến “An toàn giao thông” tỉnh Bắc Ninh năm 2023 với mục tiêu tìm kiếm những ý tưởng, sáng kiến, những giải pháp ứng dụng công nghệ giải quyết thực trạng về tồn tại giao thông trên địa bàn tỉnh.

Cuộc thi được xây dựng để khuyến khích, phát huy khả năng, tinh thần sáng tạo các sáng kiến trong quản lý, điều hành hạ tầng, phương tiện giao thông, ... nhằm tạo ra giải pháp đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, khắc phục, giải quyết các vấn đề về an toàn giao thông.

Thông qua cuộc thi sẽ huy động được sức mạnh tập thể, vận động được sự tham gia của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh nhằm tìm kiếm những mô hình hay, hiệu quả, kịp thời khen thưởng và tuyên truyền, nhân rộng, qua đó tạo hiệu ứng lan tỏa để áp dụng hiệu quả vào thực tiễn.

Cuộc thi mô hình sáng kiến “An toàn giao thông” năm 2023 tại Bắc Ninh
Mô hình cổng trường An toàn giao thông tại Bắc Ninh.

Cuộc thi bao gồm 4 chủ đề: Giải pháp phòng, chống ùn tắc giao thông; Giải pháp nâng cao ý thức, trách nhiệm của người tham gia giao thông; Giải pháp phát hiện, ngăn chặn vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông; Giải pháp phát hiện, ngăn chặn xe quá khổ, quá tải, chở quá số người quy định khi tham gia giao thông.

Các đơn vị tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh sẽ dự thi theo hai hạng mục: Các sáng kiến, giải pháp ở dạng ý tưởng hoặc các sản phẩm thực tế về giải quyết an toàn giao thông đã được áp dụng trong cuộc sống. Cá nhân, tổ chức, các nhóm tham gia thi có thể có một hoặc nhiều sáng kiến, giải pháp về một trong bốn chủ đề hoặc cả bốn chủ đề của cuộc thi cũng như có thể tham gia cả hai hạng mục.

Thời gian đăng ký dự thi bắt đầu từ khi phát động (tháng 5/2023) đến hết tháng 9/2023. Dự kiến vòng sơ khảo và chung khảo sẽ diễn ra trong tháng 10/2023, vòng chung kết sẽ diễn ra vào tháng 11/2023 và cuối tháng 11 sẽ tổ chức lễ tổng kết và trao giải.

Tổng giá trị giải thưởng là 164 triệu đồng bao gồm: 01 Giải Nhất trị giá 40 triệu đồng; 02 Giải Nhì mỗi giải 30 triệu đồng; 02 Giải Ba mỗi giải 20 triệu đồng; 03 Giải Khuyến khích mỗi giải 08 triệu đồng – Ngoài ra các giải đều có Giấy Chứng nhận đạt giải của Ban tổ chức chương trình và Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Thành phần Ban Giám khảo cuộc thi gồm: Ban An toàn giao thông, Lãnh đạo phòng chuyên môn Công an tỉnh, Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông và phòng chuyên môn, Lãnh đạo phòng chuyên môn của Sở Giao thông Vận tải; Lãnh đạo phòng chuyên môn của Sở Khoa học và Công nghệ và một số chuyên gia chuyên ngành.

Sự kiện lần này được tổ chức nhằm trực tiếp tuyên truyền hiệu quả nội dung Nghị quyết của Tỉnh ủy, Kế hoạch của UBND tỉnh và các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về xây dựng “Tỉnh an toàn giao thông”. Qua đó, giúp người dân nâng cao hiểu biết về các quy định của pháp luật về an toàn giao thông, nâng cao ý thức chấp hành luật an toàn giao thông, trách nhiệm của người dân khi tham gia giao thông và xây dựng văn hóa giao thông văn minh, hiện đại, an toàn.

Đông Hải
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động