Đà Nẵng: Thành phố sạch - điểm đến xanh, sẵn sàng chào đón du khách

08/04/2022 18:17 Địa phương
“Từng người trong chúng ta hôm nay sẽ là những “đại sứ” bảo vệ môi trường, hãy nêu cao trách nhiệm của mình bằng những hành động cụ thể đối với tương lai của thành phố, chúng ta nên dần thay đổi thái độ hời hợt và chú ý hơn đến từng hành động tác động đến môi trường, để làm sao tất cả du khách đến với mảnh đất thân yêu này không chỉ là vùng đất mà là một cách nhìn mới và tiếp tục nhận ra rằng du lịch Đà Nẵng đẹp đến nhường nào cho đến khi họ về đến nhà và ngả đầu lên chiếc nệm quen thuộc của mình”.
Đà Nẵng: Thành phố sạch - điểm đến xanh, sẵn sàng chào đón du khách
Ông Võ Nguyên Chương, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Đà Nẵng phát biểu tại buổi lễ ra quân.

Đó là lời phát biểu của ông Võ Nguyên Chương, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Đà Nẵng (TNMT) trong buổi lễ ra quân vệ sinh môi trường chào đón khách du lịch năm 2022 với chủ đề “Thành phố sạch - Điểm đến xanh” (Clean City - Green Destination) diễn ra vào sáng ngày 08/04 tại Công viên Biển Đông, TP. Đà Nẵng do Sở TNMT chủ trì, phối hợp với Sở Du lịch và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức.

Đà Nẵng: Thành phố sạch - điểm đến xanh, sẵn sàng chào đón du khách
Nghi thức thả chim Bồ câu tại Lễ ra quân.

Thời gian qua, du lịch Đà Nẵng đã có sự tăng trưởng ấn tượng và đã định vị được vị trí, thương hiệu hình ảnh trên bản đồ du lịch trong nước và thế giới với nhiều giải thưởng, danh hiệu quốc tế như điểm đến hấp dẫn, điểm đến mới nổi ở Châu Á và thế giới, điểm đến sự kiện lễ hội hàng đầu Châu Á, đứng đầu trong Top 10 điểm đến toàn cầu năm 2020 do Google bình chọn. Nhắc đến Đà Nẵng, du khách sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh một thành phố văn minh, xanh - sạch - đẹp, một điểm đến an toàn, hấp dẫn và mến khách.

Thực hiện Chủ đề “Năm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh và phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội” và Phương án tổ chức trở lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, Sở Du lịch và các Sở, ngành, địa phương, Hiệp hội du lịch triển khai các giải pháp khôi phục hoạt động du lịch, trong đó công tác bảo vệ môi trường thành phố được coi là một trong những giải pháp hàng đầu nhằm đem lại cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp, không gian xanh cho du khách khi đến thăm quan, nghỉ dưỡng.

Theo đó, Buổi lễ ra quân vệ sinh môi trường chào đón khách du lịch năm 2022 nhằm bảo đảm vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan du lịch an toàn, xanh - sạch - đẹp chào đón du khách trong và ngoài nước đến tham quan, du lịch, thông qua đó tiếp tục phát động Phong trào “Ngày Chủ nhật Xanh - Sạch - Đẹp” trên toàn địa bàn thành phố. Đồng thời tạo sự lan tỏa mạnh mẽ đến cộng đồng cùng tham gia xây dựng “Đà Nẵng - thành phố môi trường”.

Hơn 600 công chức, viên chức, cán bộ thuộc ngành tài nguyên và môi trường, ngành du lịch, các hướng dẫn viên, cơ sở lưu trú, lữ hành, sinh viên của các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố cùng du khách trong nước và quốc tế đếm tham dự và cùng ra quân quét dọn vệ sinh môi trường, thu gom rác thải tại các tuyến đường, các cơ sở kinh doanh, dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố.

Đà Nẵng: Thành phố sạch - điểm đến xanh, sẵn sàng chào đón du khách
Lực lượng cán bộ, nhân viên, sinh viên và công nhân của các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn thành phố cùng tham gia làm vệ sinh môi trường.

Ông Võ Nguyên Chương, Phó Giám đốc Sở TNMT TP. Đà Nẵng nhấn mạnh “Trong thời gian đến, ngành Tài nguyên và Môi trường và ngành Du lịch sẽ tiếp tục phối hợp hợp chặt chẽ, thiết thực trong công tác quản lý môi trường, đặc biệt huy động sự tham gia, thực hiện hiệu quả công tác bảo vệ môi trường, ứng dụng các giải pháp bảo vệ môi trường trong các hoạt động du lịch bền vững, sự đồng hành của các cơ sở kinh doanh, dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố. Với sự quyết tâm của Lãnh đạo thành phố, sự đồng hành, phối hợp của Hiệp hội du lịch, các ngành, sự hưởng ứng tham gia của các doanh nghiệp, cộng đồng, cùng du khách trong nước và quốc tế với thông điệp “Thành phố sạch - Điểm đến xanh”, Du lịch thành phố sẽ sớm phục hồi trở lại và có những đóng góp quan trọng cho sự tăng trưởng của thành phố trong năm 2022 và những năm tiếp theo”.

Sau buổi Lễ, các lực lượng tham gia sẽ tiến hành ra quân tại các khu vực được phân công như: Vỉa hè, bờ biển Công viên Biển Đông; vỉa hè phía Tây đường Võ Nguyên Giáp từ đường Phạm Văn Đồng đến đường Vương Thừa Vũ; Các phương tiện cơ giới sẽ thực hiện quét, rửa đường, xe cuốn ép thu gom rác dọc các tuyến đường Phạm Văn Đồng, Võ Nguyên Giáp, Võ Văn Kiệt,…; làm sạch cát biển dọc Công viên Biển Đông. Các cơ sở kinh doanh, dịch vụ, cơ sở lưu trú, lữ hành trên địa bàn thành phố cũng đồng loạt ra quân để hưởng ứng hoạt động ý nghĩa này.

Đà Nẵng: Thành phố sạch - điểm đến xanh, sẵn sàng chào đón du khách
Đà Nẵng: Thành phố sạch - điểm đến xanh, sẵn sàng chào đón du khách
Các phương tiện cơ giới được huy động làm sạch cát dọc Công viên Biển Đông và quét dọn các tuyến đường ven biển.

Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch thành phố Đà Nẵng hi vọng lần trở lại này của du lịch Đà Nẵng sẽ là lần trở lại rất bền vững và là lần trở lại mà doanh nghiệp du lịch hết sức mong chờ khi mà thành phố gần như đạt miễn dịch cộng đồng qua đại dịch Covid-19 và đã có những tín hiệu tích cực về sự phục hồi trở lại của du lịch nội địa.

Ông cũng cho biết, Sự kiện ra quân vệ sinh môi trường chào đón khách du lịch năm 2022 với thông điệp mạnh mẽ đến với du khách là đà nẵng ngoài nguồn lực quý giá về tài nguyên, du lịch, về hệ thống hạ tầng, dịch vụ, về con người, về môi trường an ninh an toàn nơi đây, thì Đà Nẵng còn là “Thành phố môi trường”, “Thành phố xanh”.

Ông Dũng cam kết Hiệp hội sẽ sử dụng tất cả các nguồn lực phối hợp với sở Tài nguyên và Môi trường, các sở ngành, quận, huyện trong việc xây dựng thương hiệu “Đà Nẵng – Thành phố môi trường”. Bên cạnh đó, bằng những nguồn lực riêng của mình, sẽ chủ động triển khai các hoạt động vì môi trường.

Đà Nẵng: Thành phố sạch - điểm đến xanh, sẵn sàng chào đón du khách
Công tác làm vệ sinh môi trường diễn ra tích cực, sôi nổi trong đợt ra quân sáng nay.
Đà Nẵng: Thành phố sạch - điểm đến xanh, sẵn sàng chào đón du khách
Trung tâm Quan trắc Tài nguyên và Môi trường thành phố tiến hành phun khử mùi tại các khu vực xung quanh Công viên Biển Đông.

Nguyễn Nhàn

Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động