Đắk Lắk: Hỗ trợ ứng dụng công nghệ 4.0 cho các tổ nhóm sinh kế, tổ hợp tác, hợp tác xã có phụ nữ làm chủ

23/11/2023 19:45 Kinh tế, xã hội
Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Đắk Lắk vừa tổ chức tập huấn và tư vấn hỗ trợ kỹ thuật ứng dụng công nghệ 4.0 cho trên 80 hội viên phụ nữ thuộc các tổ nhóm sinh kế, tổ hợp tác, hợp tác xã có phụ nữ làm chủ hoặc đồng làm chủ ở các xã, thôn đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Ea Súp.

Được biết, đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030, giai đoạn I từ năm 2021 đến năm 2025.

Lớp tập huấn mở ra nhiều cơ hội
Lớp tập huấn mở ra nhiều cơ hội phụ nữ rên địa bàn huyện Ea Súp.

Tại lớp tập huấn, các học viên được tiếp thu các nội dung như: tiếp cận ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật; phần mềm quản lý, chuyển đổi số trong sản xuất, trồng trọt, chăn nuôi, kinh doanh; đăng ký nhãn mác, bảo hộ thương hiệu sản phẩm, truy xuất nguồn gốc cho các sản phẩm sản xuất, sản phẩm chủ lực, đặc sản của địa phương nhằm hỗ trợ phát triển các các tổ nhóm sinh kế, tổ hợp tác, hợp tác xã có phụ nữ làm chủ hoặc đồng làm chủ hoạt động hiệu quả, có tính bền vững.

Lớp tập huấn này không chỉ là cơ hội để các thành viên phụ nữ nâng cao kiến thức về công nghệ 4.0 mà còn giúp họ áp dụng những kỹ thuật này vào sinh kế của mình. Các nội dung tập huấn bao gồm việc sử dụng smartphone, ứng dụng di động và các công cụ trực tuyến để quản lý kinh doanh, tiếp cận thị trường và cập nhật thông tin kỹ thuật mới.

Đồng thời, thông qua lớp tập huấn sẽ giúp các học viên hiểu biết hơn về các hoạt động của các cấp Hội trong việc hỗ trợ ứng dụng công nghệ 4.0 trong sản xuất, kinh doanh cho các tổ nhóm sinh kế, tổ hợp tác, hợp tác xã; nâng cao kiến thức, kỹ năng cho học viên về kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi, phát triển và nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm đảm bảo tiêu chuẩn, từ đó phát triển chuỗi liên kết trong sản xuất, góp phần nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ dân tộc thiểu số và miền núi, hộ nghèo, cận nghèo sinh sống ở các xã, thôn đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Ea Súp.

Bích Hạnh - Văn Hải

THÔNG TIN, TUYÊN TRUYỀN - QUẢNG CÁO

Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động