Đắk Lắk: Yêu cầu tháo dỡ các công trình trái phép của công ty bất động sản

10/05/2023 20:58 Tác động môi trường
UBND TP. Buôn Ma Thuột đã yêu cầu giám đốc công ty bất động sản tự tháo dỡ các công trình trái phép, nếu không sẽ bị cưỡng chế.

Ngày 9/5, UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức họp báo định kỳ tháng 4 năm 2023, đây là cuộc họp báo đầu tiên của tỉnh trong năm nay.

Phó Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột, ông Lê Đại Thắng cho biết: thành phố đã yêu cầu ông Đoàn Ngọc Vĩ tự tháo dỡ các công trình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp ở xã Cư Êbua, việc tháo dỡ công trình này phải thực hiện xong trước ngày 20/5 (Ông Vĩ là Giám đốc Công ty TNHH Đoàn Thành Đắk Lắk đây là đơn vị chuyên về lĩnh vực kinh doanh bất động sản).

Đắk Lắk: Yêu cầu tháo dỡ các công trình trái phép của công ty bất động sản
Ông Lê Đại Thắng - Phó Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột trả lời các cơ quan báo chí.

“UBND TP Buôn Ma Thuột đã chỉ đạo các phòng, ban liên quan tiếp tục kiểm tra, theo dõi việc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với công trình vi phạm của ông Đoàn Ngọc Vĩ. Tinh thần của thành phố là xử lý cương quyết, triệt để, không bao che sai phạm” - ông Thắng khẳng định.

Theo ông Thắng, từ 15 đến 20/5, chủ công trình phải thực hiện biện pháp tự nguyện tháo dỡ công trình vi phạm, nếu không làm thành phố sẽ chỉ đạo thành lập đoàn cưỡng chế theo quy định.

Ngoài ra, ông Đoàn Ngọc Vĩ đã khắc phục một phần hậu quả bằng việc chấp hành nộp phạt vi phạm hành chính số tiền 11,5 triệu đồng.

Hiện, chủ công trình này đã tháo dỡ hai công trình, các công trình còn lại ông Vĩ có đơn xin gia hạn và tự giác thực hiện.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Tuấn Hà - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết: TP. Buôn Ma Thuột đã nêu rõ về quan điểm, cũng như mốc thời gian để xử lý công trình vi phạm, tuy nhiên, theo ông còn băn khoăn vì vẫn có một “lỗ hổng” nào đó mà khiến cho nhà đầu tư, người dân vẫn tiếp tục xây dựng trái phép.

“Đến khi thực hiện cưỡng chế thì cả nhà nước, nhà đầu tư và người dân đều thiệt hại. Các đồng chí suy nghĩ xem ở đây lỗ hổng là chỗ nào” - ông Nguyễn Tuấn Hà nói. Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk cũng mong muốn thời gian tới không còn xảy ra tình trạng này nữa và thực hiện nghiêm khắc để không xảy ra tình trạng trên.

Đình Lĩnh - Công Thành
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động