Điện lực Kim Bảng đảm bảo cấp điện cho khai mạc lễ hội chùa Tam Chúc 2024

21/02/2024 16:28 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Khai mạc lễ hội chùa Tam Chúc diễn ra ngày 21/2/2024 tại khu di tích tâm linh Quốc gia chùa Tam Chúc, thị trấn Ba Sao, Kim Bảng, Hà Nam, thu hút hàng nghìn khách tham dự. Để đảm bảo việc cung cấp điện phục vụ Lễ khai mạc chùa Tam Chúc năm 2024 được an toàn với chất lượng tốt nhất, Điện lực Kim Bảng đã chủ động triển khai các giải pháp, phương án đảm bảo an toàn lưới điện và cung cấp nguồn điện ổn định, liên tục.

Hiện nay, Điện lực Kim Bảng (PC Hà Nam) đang trực tiếp làm việc với Ban tổ chức và đơn vị tổ chức sự kiện nắm tình hình và thống nhất rõ công suất phụ tải sân khấu chính của lễ khai mạc, từ đó để bố trí máy phát điện cho phù hợp. Bên cạnh đó, tiến hành rà soát, kiểm tra thay thế hệ thống điện chiếu sáng; kiểm tra và sửa chữa kịp thời toàn bộ các trạm biến áp trong khu vực di tích tâm linh Quốc gia chùa Tam Chúc.

Điện lực Kim Bảng đảm bảo cấp điện cho khai mạc lễ hội chùa Tam Chúc 2024

Kết nối lưới điện ngoài với máy phát để cấp điện cho sân khấu diễn ra Lễ khai mạc.

Đặc biệt, trong buổi diễn ra Lễ khai mạc và các ngày diễn ra các hoạt động trọng tâm của lễ hội tích tâm linh Quốc gia chùa Tam Chúc, đơn vị đã có phương án bố trí cán bộ, nhân viên thường trực tại Khu di tích để điều hành hệ thống điện và sẵn sàng xử lý các sự cố có thể xảy ra.

Ông Dương Bá Vượng – Phó Giám đốc Điện lực Kim Bảng cho biết: Là đơn vị trực tiếp đảm bảo hoạt động điện lưới trên địa bàn huyện Kim Bảng nói chung và các hoạt động lễ hội năm 2024 nói riêng, Điện lực Kim Bảng đã chủ động lập phương án cấp điện cho khu di tích tâm linh Quốc gia chùa Tam Chúc trong dịp khai hội năm 2024, trong đó đã tổ chức rà soát, bố trí vị trí lắp đặt máy phát, thiết kế sơ đồ kết nối lưới điện ngoài với máy phát để cấp điện cho sân khấu diễn ra Lễ khai mạc.

Điện lực Kim Bảng đã lập và thực hiện kế hoạch, phương án đảm bảo cung cấp điện, đảm bảo an ninh, an toàn phòng, chống cháy nổ trong Lễ khai mạc khu tâm linh Quốc gia chùa Tam Chúc năm 2024 và quán triệt đến từng cán bộ, công nhân viên nâng cao tinh thần trách nhiệm trong việc đảm bảo cấp điện, nhất là trong ngày diễn ra Lễ khai mạc và các hoạt động liên quan đến sự kiện.

Bên cạnh đó, kết hợp với chính quyền các địa phương tuyên truyền cho nhân dân ý thức sử dụng điện tiết kiệm, bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp. Chủ động rà soát, xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ an ninh trật tự, an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện, trụ sở cơ quan, kho tàng; Tiến hành bảo dưỡng, chạy thử máy phát điện, sẵn sàng triển khai lắp đặt và vận hành máy phát phục vụ các hoạt động diễn ra trong sự kiện lễ hội.

Với tinh thần chủ động, sẵn sàng, Điện lực Kim Bảng sẽ nỗ lực thực hiện đồng bộ các giải pháp, quyết tâm đảm bảo cung ứng điện liên tục, ổn định và an toàn cho nhân dân và các hoạt động của khu tâm linh Quốc gia chùa Tam Chúc năm 2024.

PV

THÔNG TIN, TUYÊN TRUYỀN - QUẢNG CÁO

Xin chờ trong giây lát...

Hướng dẫn kỹ thuật về phân loại chất thải rắn tại nguồn

Phiên bản di động