Điện lực Lý Nhân đẩy mạnh quảng bá và thực hiện công tác dịch vụ sản xuất

23/10/2023 09:16 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Với phương châm, lấy khách hàng làm trung tâm thì các dịch vụ về điện mà Điện lực Lý Nhân đang thực hiện các loại hình dịch vụ cho các khách hàng cả về doanh nghiệp lẫn hộ cá thể đang mang lại sự hài lòng, tin tưởng và sự yên tâm, hài lòng cho khách hàng.

Ngoài nhiệm vụ thực hiện các chỉ tiêu Công ty Điện lực Hà Nam giao về sản xuất kinh doanh điện thì nhiệm vụ về công tác dịch vụ sản xuất khác đang được Điện lực Lý Nhân chú trọng và quan tâm cả về quảng bá và thực hiện tốt các dịch vụ điện đối với khách hàng có nhu cầu. Các loại hình sản xuất kinh doanh khác gồm: các dịch vụ dây ra sau công tơ, thí nghiệm điện; sửa chữa điện; quản lý vận hành lưới điện, nghiệm thu lưới điện khách hàng ...

Xác định rõ dịch vụ sản xuất khác là một trong những nhiệm vụ và chỉ tiêu quan trọng để hoàn thành kế hoạch năm mà Công ty Điện lực Hà Nam giao cho Điện lực Lý Nhân. Bên cạnh đó, hoạt động sản xuất kinh doanh khác góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng và năng suất lao động, thu nhập cho Điện lực và người lao động, đồng thời tạo sự gắn kết đồng thuận đối với khách hàng trong công tác an sinh xã hội, minh bạch công khai các dịch vụ mà ngành điện thực hiện. Ngay từ những tháng đầu năm tại các cuộc họp giao ban sản xuất, căn cứ vào chỉ tiêu Công ty giao về dịch vụ sản xuất khác, lãnh đạo Điện lực đã chỉ đạo quyết liệt và phân công rõ nhiệm vụ cụ thể cho các phòng, đội sản xuất.

Điện lực Lý Nhân đẩy mạnh quảng bá và thực hiện công tác dịch vụ sản xuất
Hình ảnh thí nghiệm TBA cho khách hàng thuê dịch vụ thí nghiệm định kỳ của ngành điện theo quy định.

Để thực hiện tốt công tác dịch vụ sản xuất khác thì việc quảng bá về lợi ích từ việc thực hiện các dịch vụ về điện với khách hàng vô cùng quan trọng và cần được quan tâm. Theo đó, để giúp các khách hàng trên địa bàn quản lý của Điện lực hiểu rõ hơn về các loại hình dịch vụ điện, Điện lực Lý Nhân chủ động thông tin, tuyên truyền; tổ chức đến trực tiếp tư vấn, giới thiệu tới khách hàng những lợi ích thiết thực và hiệu quả khi sử dụng dịch vụ điện, cụ thể như:

Đường dây và TBA trải qua quá trình vận hành lâu ngày mà không kiểm tra bảo dưỡng sẽ không thể tránh khỏi việc xảy ra sự cố. Phát sinh sự cố được chỉ ra có thể là từ nguyên nhân khách quan do tác động của thiên tai, thời tiết hoặc cũng có thể từ những nguyên nhân mang tính chủ quan như: Đường dây cấp điện, thiết bị trên lưới của khách hàng vận hành lâu năm nhưng chưa được thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ để phát hiện kịp thời các khiếm khuyết. Do vậy, mỗi khi có sự cố xảy ra, khách hàng sẽ phải thuê đơn vị ngoài gây bất tiện, bởi thời gian xử lý không được kịp thời sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của khách hàng. Ngoài ra, sau khi khắc phục sự cố xong, nếu thiết bị vẫn không đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật theo quy định, Điện lực sẽ không thể đấu nối lại vào lưới điện được vì không bảo đảm vận hành an toàn lưới điện cho khách hàng.

Khi công trình điện của khách hàng thuê quản lý vận hành sẽ được kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ để phát hiện ra các tồn tại và khiếm khuyết trên lưới và các thiết bị điện và có biện pháp xử lý kịp thời tránh sự cố do chủ quan và thiệt hại về kinh tế. Các dịch vụ thí nghiệm định kỳ với máy biến áp, kiểm định định kỳ TU, TI giúp khách hàng thực hiện đúng nghĩa vụ và trách nhiệm theo đúng quy trình, quy định của Nhà nước; việc thực hiện sử dụng các dịch vụ kéo dây sau công tơ của ngành điện đem lại nhiều tiện ích và tiết kiệm thời gian cho khách hàng; việc đấu nối và sửa chữa Hotline tránh việc gián đoạn cung cấp điện; Dịch vụ tư vấn giám sát, nghiệm thu;… Đến nay, các dịch vụ này đang mang lại nhiều tiện ích, sự an tâm cho khách hàng.

Điện lực Lý Nhân đẩy mạnh quảng bá và thực hiện công tác dịch vụ sản xuất
Bảo dưỡng sửa chữa thiết bị điện thuộc tài sản của khách hàng thuê dịch vụ của ngành điện.

Đại diện Công ty Cổ phần Nhựa Lý Nhân, giám đốc công ty Nguyễn Văn Nam cho biết: ''Trước đây, mỗi khi gặp sự cố lưới điện trên đường dây thiết bị điện ở trạm biến áp, Công ty chúng tôi mất nhiều thời gian để tìm kiếm các đối tác sửa chữa. Thậm chí, có khi phải đợi từ 2 đến 3 ngày mới xử lý xong, gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất, kinh doanh. Nhưng kể từ khi Công ty chúng tôi thuê dịch vụ quản lý vận hành đường dây và trạm biến áp của Điện lực Lý Nhân, vấn đề nêu trên đã được khắc phục. Cụ thể, công trình điện được kiểm tra, vệ sinh, bảo dưỡng định ký nên làm việc ổn định và tin cậy cao hơn; Điện lực thường xuyên cung cấp thông tin về tình trạng vận hành của trạm, cũng như đưa ra khuyến cáo trước cho công ty để kịp thời xử lý những tồn tại, khiếm khuyết trên lưới và thiết bị điện có khả năng đe dọa sự cố cao. Hoặc khi có sự cố, công nhân Điện lực nhanh chóng có mặt xử lý kịp thời. Do vậy, việc vận hành các thiết bị điện được bảo đảm an toàn phục vụ hoạt động sản xuất ổn định, liên tục và hiệu quả hơn''.

Ông Trần Danh Hùng - Giám đốc Điện lực Lý Nhân cho biết thêm: ''Để đảm bảo lưới điện của ngành điện quản lý vận hành cũng như tài sản của khách hàng đã, đang và sẽ thuê các dịch vụ của ngành điện vận hành an toàn, ổn định, giảm thiểu tối đa sự cố, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện. Trong thời gian tới, Điện lực Lý Nhân tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa chất lượng các dịch vụ điện mà Công ty Điện lực Hà Nam giao cho đơn vị và cam kết sẽ mang lại nhiều tiện ích, hiệu quả hơn nữa nhằm nâng cao sự hài lòng của khách hàng''.

Với phương châm, lấy khách hàng làm trung tâm thì các dịch vụ về điện mà Điện lực Lý Nhân đang thực hiện các loại hình dịch vụ cho các khách hàng cả về doanh nghiệp lẫn hộ cá thể đang mang lại sự hài lòng, tin tưởng và sự yên tâm, hài lòng cho khách hàng.

Trần Hoan - Trần Chiến

THÔNG TIN, TUYÊN TRUYỀN - QUẢNG CÁO

Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động