Điện lực Lý Nhân thực thi văn hóa doanh nghiệp trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng

29/11/2023 09:43 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Với mục tiêu xây dựng và phát triển thương hiệu bằng việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp mang đến sự hài lòng cho khách hàng thì Điện lực Lý Nhân (PC Hà Nam) đã và đang nỗ lực xây dựng đội ngũ cán bộ công nhân viên có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, có tác phong làm việc chuyên nghiệp, thân thiện, tạo dựng lòng tin và ấn tượng tốt đối với khách hàng sử dụng điện.

Điện lực Lý Nhân hiện tại đang quản lý 77.610 khách hàng, là đơn vị nhiều khách hàng nhất trong Công ty Điện lực Hà Nam. Đối với công tác kinh doanh, Điện lực lý Nhân luôn chú trọng giải quyết các đơn thư, yêu cầu về cấp điện và các dịch vụ điện, rút ngắn thời gian cấp điện mới, nâng cao chỉ số tiếp cận điện năng và khắc phục sự cố cấp điện cho khách hàng trong thời gian nhanh nhất. Tính đến thời điểm hiện tại Điện lực Lý Nhân đã đưa 75% công tơ khách hàng vào khai thác chỉ số từ xa và phấn đấu đến hết năm 2024 là 100% khách hàng và các TBA chuyên dùng, công cộng được khai thác chỉ số và các thông số vận hành qua đo xa.

Điện lực Lý Nhân thực thi văn hóa doanh nghiệp trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng
Công nhân đội Kinh doanh dịch vụ đang thay thế công tơ điện tử có chức năng đo xa.

Hệ thống kiểm tra đường dây và trạm biến áp qua thiết bị Flycam cũng mang đến hiệu quả rõ rệt giúp điện lực Lý Nhân kịp thời phát hiện ra các khiếm khuyết và nguy cơ rủi ro sảy ra sự cố từ đó có sự chỉ đạo và giải quyết kịp thời giúp cho hệ thống điện được vận hành an toàn và ổn định nhất.

Điện lực Lý Nhân cũng mở rộng các loại hình dịch vụ để phục vụ khách hàng sử dụng điện trên địa bàn mình quản lý đa dạng như thí nghiệm, bao thầu, lắp đặt dây ra sau công tơ… để có thêm nhiều sự lựa chọn với mực tiêu đảm bảo vận hành an toàn cho lưới điện và tài sản của khách hàng, duy trì niềm tin với khách hàng sử dụng điện.

Bên cạnh đó, Điện lực Lý Nhân tăng cường tuyên truyền về lợi ích đến khách hàng sử dụng điện về hệ thống dịch vụ công, thanh toán trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt và đặc biệt là hình thức trích nợ tự động cũng luôn được chú trọng và triển khai mạnh mẽ giúp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và chất lượng phục vụ khách hàng.

Bà Phạm Thị Hoa địa chỉ thôn 1 Mai Xá thị trấn Vĩnh Trụ cho biết: “Hiện nay người dân chúng tôi tiếp cận các dịch vụ Điện rất thuận tiện và dễ dàng qua hệ thống trực tuyến, tôi có thể tra cứu sản lượng tiêu thụ điện hàng ngày qua app trên điện thoại di dộng; lịch cắt điện đều thông báo trước chính xác thời điểm cắt và đóng lại, khi có sự cố về điện tôi gọi tổng đài chăm sóc khách hàng thì gần như ngay lập tức có nhân viên ngành Điện liên hệ để sửa chữa với thái độ chuyên nghiệp và thân thiện”.

Hàng năm mỗi cán bộ công nhân viên của Điện lực Lý Nhân luôn được Công ty Điện lực Hà Nam quan tâm tạo các điều kiện cho tham gia học các khóa học về đạo tạo như: “ Bộ quy tắc ứng xử trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam” và “Tài liệu văn hóa EVN” nhằm giúp cho mỗi cán bộ công nhân viên thay đổi tinh thần làm việc tạo dựng kỹ năng làm việc chuyên nghiệp hiệu quả.

Ông Khương Anh Tuấn - Phó giám đốc Điện lực Lý Nhân cho biết: “Điện lực Lý Nhân luôn không ngừng đổi mới để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, hiệu quả sản xuất kinh doanh, xây dựng môi trường làm việc thân thiện, đoàn kết, tích cực để giải quyết các công việc đạt kết quả cao. Trong giao tiếp với khách hàng mỗi cán bộ CNV của đơn vị luôn có thái độ hành vi đúng mực, phục vụ khách hàng chu đáo trong tất cả các khâu nhằm thúc đẩy mối quan hệ giữa nhân viên điện lực và khách hàng trở nên tốt đẹp. Ban giám đốc Điện lực luôn quán triệt và xử lý nghiêm tình trạng nhũng nhiễu khách hàng để làm gương và tránh để lại tiền lệ xấu, từng bước đưa văn hóa doanh nghiệp trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng vào các công việc hàng ngày để trở thành thói quen cho mỗi người lao động”.

Điện lực Lý Nhân thực thi văn hóa doanh nghiệp trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng
Nhân viên phòng Kinh doanh Điện lực Lý Nhân tư vấn cho khách hàng về các dịch vụ điện.

Để thực thi có hiệu quả văn hóa doanh nghiệp và xây dựng phong cách làm việc chuyên nghiệp trong mỗi người cán bộ công nhân viên hơn ai hết những người lãnh đạo tại đơn vị phải là người tiên phong, gương mẫu trong việc thực thi văn hóa tại đơn vị, qua đó truyền cảm hứng và phong cách làm việc tới toàn tập thể cán bộ công nhân viên. Đây là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt về lâu dài để nâng cao uy tín, trách nhiệm và hình ảnh của người công nhân ngành điện ngày càng thân thiện, gần gũi, tạo được ấn tượng tốt đẹp với khách hàng sử dụng điện.

Văn hóa doanh nghiệp đã và đang tác động tích cực, góp phần vào việc nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của toàn đơn vị. Trong thời gian tới hi vọng với sự nỗ lực của toàn tập thể và sự chỉ đạo sát sao của ban lãnh đạo thực thi văn hóa doanh nghiệp để chuyển đổi số thành công trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng sẽ ngày càng được đi sâu và lan tỏa hơn nữa trở thành công cụ hữu hiệu củng cố mối quan hệ và niềm tin của khách hàng sử dụng điện góp phần hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao./.

Minh Phú
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động