Gia Lai: ‘Bão bụi’ từ xe chở đất thi công cầu Nguyễn Văn Linh

02/05/2024 15:16 Tác động môi trường
Gói thầu cầu Nguyễn Văn Linh thuộc công trình đường Nguyễn Văn Linh (đoạn từ đường Trường Chinh đến đường Lê Thánh Tôn) có lượng xe tải, xe ben hoạt động liên tục, các xe này "ít che chắn" bạt cẩn thận, làm rơi vãi nhiều bụi, đất, gây tác động xấu tới môi trường cũng như ảnh hưởng đến việc lưu thông của phương tiện khác và nguy hiểm cho người đi đường.

Thời gian vừa qua phóng viên Tạp chí Công nghiệp môi trường đã có mặt tác nghiệp thực địa, thu thập thông tin về việc phát sinh bụi tác động tới môi trường từ việc khai thác, vận chuyển đất thi công công trình cầu Nguyễn Văn Linh (đoạn từ đường Trường Chinh đến đường Lê Thánh Tôn).

Theo tìm hiểu của phóng viên, khu vực trên thuộc đoạn đường Nguyễn Trung Trực phường Hội Phú, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Tại khu vực này các phương tiện xe ben vận chuyển đất thi công công trình ra vào liên tục. Điều đáng nói các phương tiện vận chuyển đất này có dấu hiệu quá tải, chở cao vượt thành thùng xe, thùng xe không được che chắn, mỗi lần xe di chuyển ra cuốn theo bụi đất bay mù mịt. Các phương tiện tham gia giao thông của người dân khi di chuyển qua tuyến đường này đều phải nép vào bên đường để tránh những cơn "Bão bụi" do những phương tiện này gây ra.

Gia Lai: ‘Bão bụi’ từ xe chở đất thi công cầu Nguyễn Văn Linh đoạn từ đường Trường Chinh - đường Lê Thánh Tôn
Các phương tiện tham gia giao thông của người dân khi di chuyển qua tuyến đường này đều phải nép vào bên đường để tránh những cơn "Bão bụi" do những phương tiện này gây ra
Gia Lai: ‘Bão bụi’ từ xe chở đất thi công cầu Nguyễn Văn Linh đoạn từ đường Trường Chinh - đường Lê Thánh Tôn
(Xe vẫn chuyển đất bụi bay mù mịt từ khu vực múc đất, vận chuyển cho tới khu vực thi công công trình)
Gia Lai: ‘Bão bụi’ từ xe chở đất thi công cầu Nguyễn Văn Linh đoạn từ đường Trường Chinh - đường Lê Thánh Tôn
Khu vực khai thác đất phục vụ thi công công trình cầu Nguyễn Văn Linh

Ngày 25/04/2023. Bà Ngô Thị Xuân Hồng, Chủ tịch UBND Phường Hội Phú, TP. Pleiku, Gia Lai cho biết: "Khu vực đất mà đơn vị đang múc đất để thi công công trình là đất của hộ ông Hà Quốc Thịnh, Gia đình cũng đã đồng ý với phương án đền bù, đã nhận tiền và bàn giao mặt bằng cho Ban quản lý dự án để phục vụ thi công dự án đường Nguyễn Văn Linh".

Liên quan tới việc đơn vị thi công vận chuyển đất thi công công trình làm phát sinh bụi ảnh hưởng tới người dân thì Chủ tịch UBND Phường Hội Phú cho biết: "Vừa rồi dân họ cũng ý kiến, thì UBND phường cũng đã có phản ánh tới Ban Quản lý dự án. Qua đó, Ban Quản lý dự án cũng đã khắc phục bằng cách tưới nước, cho tới nay cũng đã đảm bảo về công tác bảo vệ môi trường".

Gia Lai: ‘Bão bụi’ từ xe chở đất thi công cầu Nguyễn Văn Linh đoạn từ đường Trường Chinh - đường Lê Thánh Tôn
(Mặc dù mặt đường đã đươc tưới nước thế nhưng những cơn mưa bụi không giảm, vẫn khiến người tham gia giao thông gặp khó khăn)

Khi người dân ý kiến, Các cơ quan báo chí vào cuộc thì mặt đường đã được tưới nước. Thế nhưng, những cơn mưa bụi vẫn không giảm, các phướng tiện tham gia giao thông qua khu vực này gặp khó khăn. Thậm chí, người tham gia giao thông phải dừng xe đợi bớt bụi mới có thể di chuyển tiếp được.

Chiều ngày 25/04/2023. Phóng viên có liến lạc với Ban Quản lý Đầu tư xây dựng thành phố Pleiku để biết thêm thông tin. Tuy nhiên, chưa thể tiếp cận thông tin với lý do Giám đốc Ban Quản lý bận họp.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Hoàng Nam
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động